Lễ Giáng Sinh Sớm Trên Miền Đất Giáo Điểm Quỳ Hợp - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 12, 2013

Lễ Giáng Sinh Sớm Trên Miền Đất Giáo Điểm Quỳ Hợp

GPVO - Được tham dự Lễ Giáng Sinh sau thời gian gần sáu tháng không có thánh lễ Chúa Nhật đã làm cho gần 100 tín hữu tại giáo điểm Quỳ Hợp rất đỗi vui mừng.

Vì điều kiện kinh tế, những tín hữu này phải phải rời xa quê lập nghiệp, họ rất ước mong có thánh lễ để gặp gỡ, nâng đỡ đời sống đức tin. Ngay từ sáng sớm, bà con giáo dân đã tới địa điểm dâng lễ để gặp gỡ, dọn mình xưng tội, chuẩn bị tâm hồn đón Chúa Hài Đồng ngự đến. Có nhiều người cách địa điểm dâng lễ ba, bốn chục cây số.

Đúng 8 giờ 30 phút ngày 23.12.2013, cha quản hạt Phủ Quỳ - Phêrô Hoàng Biên Cương - đã tổ chức thánh lễ trọng thể mừng Chúa Giáng Sinh. Có lẽ ít có nơi nào hẻo lánh mà lại nghe thấy có nhiều người đến từ những vùng miền khác nhau như vậy: Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh...

“Chuông vang vang, chuông báo mừng Chúa đến...”, lời của bài hát nhập lễ chính là tâm tình của người tín hữu nơi đây diễn tả khi được tham dự thánh lễ.

Trong thánh lễ, cha quản hạt đã chia sẻ: “Như Đức ki-tô đã làm người sống với nhân loại để dạy cho con người hiểu về Thiên Chúa, anh chị em đang sống giữa những người dân tộc thiểu số xung quanh thì cũng phải biết hiểu văn hóa họ, để sống tốt và như vậy mới dùng gương sáng và ngôn ngữ của họ để giới thiệu về Chúa được. Chính nhờ sự hiểu biết lẫn nhau sẽ tiến tới một sự tôn trọng nhau và có thể làm việc chung với nhau”.

Sau thánh lễ, một chị đã cùng chồng và hai con nhỏ đi 22km trong điều kiện gió rét 12 độ C để tham dự thánh lễ đã tâm sự: “ Chúng con rất hạnh phúc khi được sinh hoạt tín ngưỡng và tham dự các bí tích. Đây cũng là dịp để chúng con gặp gỡ các gia đình khác cùng cảnh ngộ và chính chúng con cũng được an ủi về đức tin. Hy vọng chúng con được tham dự thánh lễ nhiều hơn”. Có lẽ, đây cũng chính là ước vọng và trách nhiệm của mỗi chúng ta.

Hành trình 52km cùng cha quản hạt Phêrô để hiệp dâng thánh lễ đã làm cho chúng tôi khá mệt. Tuy nhiên, khi chứng kiến và được nghe những người dân ở đây chia sẻ đã làm cho chúng tôi thấy phấn chấn về đời sống đức tin và khát vọng chính đáng của họ. Ước mong rằng cộng đoàn tín hữu nơi đây sẽ được tham dự thánh lễ cách thường xuyên hơn.





Pv Phủ Quỳ

Lễ Giáng Sinh Sớm Trên Miền Đất Giáo Điểm Quỳ Hợp Reviewed by Unknown on 12/25/2013 Rating: 5 GPVO - Được tham dự Lễ Giáng Sinh sau thời gian gần sáu tháng không có thánh lễ Chúa Nhật đã làm cho gần 100 tín hữu tại giáo điểm Quỳ H...

Không có nhận xét nào: