Nguyễn Văn Thạnh – Bản Tường Trình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 12, 2013

Nguyễn Văn Thạnh – Bản Tường Trình

Nguyễn Văn Thạnh
Nguyễn Văn Thạnh: Kính gửi: Quý cá nhân, cơ quan, tổ chức quan tâm vụ việc.

Tôi tên: Nguyễn Văn Thạnh
Sinh ngày: 27-11-1983.
CMND số: 211763975. Cấp ngày 21/4/1999 tại CA Bình Định
ĐKHKTT: Tây An-Tây Sơn-Bình Định
Chỗ ở hiện tại: Đường K20, Quận Ngũ Hành Sơn-Tp Đà Nẵng.
ĐT: 0984.973376
Email: thanhipi@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/nguyenvanthanhvn12

Tôi làm bản tường trình này để cung cấp thông tin cho quí vị:

Sáng ngày 10.12.2013 tầm 9h-10h, tôi cùng một người bạn tên Nguyễn Duy Quang, có đến quán café trước trụ sở công an phường Hòa Minh-Quận Liên Chiểu-Tp Đà Nẵng, ngồi uống café. Chúng tôi đến đây để ủng hộ tinh thần cho vợ chồng ông Lê Anh Hùng, bà Lê Thị Phương Anh vào trong đồn công an làm việc. Ông Lê Anh Hùng và Lê Thị Phương Anh thông báo là lấy lại tài sản, tài liệu bị công an phường Hòa Minh thu giữ trước đó vào ngày 07.12.2013, cần anh em đến để ủng hộ. (Ủng hộ tinh thần vì thời gian qua, công dân vào trụ sở công an làm việc, gặp rất nhiều bất trắc, rất nhiều trường hợp tử vong đáng ngờ, vì vậy họ cần những người bạn như chúng tôi để họ vững tâm hơn).

Sau tầm hơn 1 tiếng đống hồ làm việc, tôi thấy ông Lê Anh Hùng, bà Lê Thị Phương Anh đi ra, có một số người mặt sắc phục đi cùng, tôi nghe giữa họ có lời qua, tiếng lại. Sau đó thấy họ (ông Lê Anh Hùng, bà Phương Anh) giơ tờ giấy có in chữ (tôi không rõ là chữ gì) rồi hô to gì đó, tình hình rất lộn xộn vì nhiều người dân hiếu kỳ dừng xe lại xem. Tôi vì sức yếu (tôi bị chứng bệnh máu khó đông), thấy tình hình nguy hiểm nên đi xuống quán thuốc tây bên dưới (bên trái đồn công an) đứng để quan sát. Bất ngờ, có một người đến đánh tôi, anh ta đá tôi vào ngực, vào bụng, và chân. Tôi nói, tôi không liên can gì, anh ta bảo “mẹ, mày không liên can thì đứng đây làm gì? đi chỗ khác”. Tôi lấy xe định đi về. Tôi sang bên kia đường, với ý định bảo người bạn Nguyễn Duy Quang cùng về. Đến nơi tôi thấy 3-4 người kéo áo đánh người bạn Nguyễn Duy Quang rất dã man, tôi cũng bị hai người xông vào cướp lấy một cái máy tính bảng hiệu Asus. Tôi la lên: cướp, cướp,… Họ bảo: cướp gì? Tao lấy để thu lại hình ảnh mày đã chụp. Tôi nói: tôi đứng xem, chụp ảnh gì đâu. Họ bảo: không cần biết, vô đồn công an lấy, sau khi tụi tao xóa hết ảnh. Ngoài cướp máy tính bảng, họ còn đe dọa đánh tôi.

Tối đó người tôi đau đớn, ê ẩm, phải dùng thuốc đặc trị chống xuất huyết trong và dùng thuốc giảm đau.

Việc này tôi có đơn trình báo cho công an phường Hòa Minh-Quận Liên Chiểu.

Ngoài bản thân tôi thì theo thông tin tôi biết là anh Nguyễn Đức Quốc bị chấn thương nặng phải nằm viện, chị Phương Anh cũng bị đánh. Ngoài ra, anh Lê Anh Hùng, Nguyễn Duy Quang bị giam giữ đến tầm 19h ngày 11.12.2013 với lý do gây rối trật tự. Tôi biết thêm, anh Duy Quang còn bị thu giữ một số tài sản: thẻ nhớ máy ảnh, điện thoại.

Tình trạng anh Quang sau khi ra khỏi đồn sức khỏe không được tốt, bầm một bên tai, đầu bị đau, trong người bên mạng sườn bị đau, mệt mỏi. Tôi có đưa anh Quang đi khám ở BV Đa Khoa Đà Nẵng. Quá trình đi khám có nhiều người lạ mặt đi xe máy bám theo.

Ngoài sự việc trên, trong hai ngày vừa qua (11.12.2013, 12.12.2013), tôi liên tục bị những kẻ lạ mặt, đeo khẩu trang đứng canh ở nơi cư trú, tôi đi đâu họ bám theo đó, lúc một xe, lúc đến 2-3 xe, lúc họ bám theo ôn hòa, lúc họ chạy vọt lên lạng lách, đánh võng, ném vật lạ (chai nước) vào trước đầu xe tôi.

Nghiêm trọng hơn, vào chiều tối, tầm 5h30 ngày 12.12.2013, một trong những kẻ bám theo tôi đã gây ra sự cố đụng xe vào tôi, rồi đánh tôi. Anh ta kéo ghì đầu tôi xuống, đánh một chỏ xuống lưng và một đấm trên lưng. Tất cả thông tin này được thông báo cho gia đình tôi (qua đường rỉ tai) làm ba má tôi hết sức lo lắng, hoảng loạn. Mẹ tôi lo lắng quá mà té xe, xe hư hại và bản thân bà bị xây xước. Gia đình tôi liên tục gọi điện nói tôi không tham gia, không làm gì, không viết lách để bị đánh, đi về quê để sống.

Sáng này 13.12.2013 tôi có làm đơn trình báo vụ việc cho giám đốc công an TP Đà Nẵng, khi đi ra thì thấy cổng nhà bị buộc lại bằng dây thép, rất khó khăn mới mở ra được.

Tất cả thông tin, hình ảnh có liên quan vụ việc, tôi có cập nhật trên facebook.

Bản tường trình này được gửi đi nhiều nơi.

Đà Nẵng, ngày 13 tháng 12 năm 2013
Người làm tường trình

Nguyễn Văn Thạnh

Nguồn: Dân Luận


Nguyễn Văn Thạnh – Bản Tường Trình Reviewed by Unknown on 12/13/2013 Rating: 5 Nguyễn Văn Thạnh Nguyễn Văn Thạnh: Kính gửi: Quý cá nhân, cơ quan, tổ chức quan tâm vụ việc. Tôi tên: Nguyễn Văn Thạnh Sinh ngày: 27...

Không có nhận xét nào: