Nhân Quyền Và Chế Độ Cộng Sản Ở Việt Nam - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 12, 2013

Nhân Quyền Và Chế Độ Cộng Sản Ở Việt Nam

Bạn Đọc TNCG: Đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều cá nhân, nhóm hội thông qua các trang mạng xã hội để phản ánh các hoạt động của chế độ cộng sản và thực trạng đời sống con người ở Việt nam.

Lướt qua trang mạng Facebook, đa số những hình ảnh, videos và những status đang lên án kịch liệt về chính sách cai trị của chế độ cộng sản tại Việt Nam là phần nhiều. Và cái chủ đề được đề cập nhiều nhất vẫn là quyền con người bị chà đạp.

Đúng như thực tế đang diễn ra, quyền con người ở Việt Nam đã không còn. Hàng ngàn dân oan đồng bào H’Mông kéo kín đường ở gần khu vực vườn hoa Mai Xuân Thưởng để đòi lại đất đai bị cướp đoạt và gần đây nhất là vụ công an đàn áp và đánh đập dân đen tại Nghi xuân - Hà tĩnh vì việc đền bù đất không thỏa đáng cho người dân, bao nhiêu vụ công an đánh chết người (theo diễn đàn dân trí việt nam ngày 31/10/2013), công an ngang nhiên vi phạm pháp luật, bắt người không lệnh bắt (giống như trường hợp của các nhà tù lương tâm bị bắt bớ, rồi một số anh chị em ở sài gòn ngày vừa rồi bị tước quyền tự do đi lại vì chính quyền Cộng sản sợ họ đi chia sẽ cho mọi người biết quyền của con người mà trong bất kỳ một xã hội nào cũng phải tôn trọng) và công an ăn cắp túi xách của dân đen bỏ chạy giữa thanh thiên bạch nhật, công an ném mắm tôm vào người dân đen khi môt số anh chị em phát cuốn cẩm nang quyền con người. Thật là vô lý khi Việt Nam mới là thành viên của Tổ chức Nhân quyền LHQ mà lại đi ngược với cái mà nhà nước Việt nam đã cam kết. Như dân gian hay nói: "Tự mình tô son đánh phấn, xong rồi lại tự mình khạc nhổ vào cái mặt mình".

Không có cái sai gì mà nhà Cộng không biết đến, không có điều luật nào quốc hội đặt ra mà cán bộ to nhỏ việt nam không phạm đến. Người cầm cầm cân nảy mực mà còn như thế thì hỏi dân đen làm như thế nào đây?

Một cái thể chế đã mục nát như thế này rồi thì đã đến lúc chính mỗi người tự nhân thức cho mình con đường tương lai phải hướng tới của đất nước việt nam thân yêu này rồi.

Cái quyền mà con người đáng được hưởng thì ở việt nam này làm gì có nữa. Chúng ta hãy đòi lại cho mình những quyền căn bản của con người mà nhà Cộng đã lấy mất.

Nhân quyền là quyền sống của con người mà không một ai, một tổ chức nào có thể tước đoạt hoạc thay thế được.

Bạn Đọc TNCG


Nhân Quyền Và Chế Độ Cộng Sản Ở Việt Nam Reviewed by Unknown on 12/14/2013 Rating: 5 Bạn Đọc TNCG: Đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều cá nhân, nhóm hội thông qua các trang mạng xã hội để phản ánh các hoạt động của chế độ...

Không có nhận xét nào: