Noel: Hướng Về Những Người Con Trong Chốn Lao Tù Bất Công Của Chế Độ Cộng Sản - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 12, 2013

Noel: Hướng Về Những Người Con Trong Chốn Lao Tù Bất Công Của Chế Độ Cộng Sản

TNCG (27/12/2013): Cảm nghiệm sâu xa biến cố Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng Trần trong cảnh đơn hèn và sự dấn thân phục vụ đất nước của những người con ưu tú của Mẹ Việt Nam. Vì thế, nhân dịp Giáng Sinh, gia đình các tù nhân lương tâm cùng một số giáo xứ và những người thiện tâm ở khu vực Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đã tổ chức các buổi gặp mặt để chia sẻ, dâng Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cách đặc biệt cho các tù nhân lương tâm nhân dịp đang bị giam giữ bất công trong các nhà tù của chế độ cộng sản nói chung, cách riêng cho luật sư Lê Quốc Quân và 14 thanh niên Công giáo và Tin lành.

Khởi đầu là buổi gặp mặt, Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện của thân nhân các tù nhân lương tâm cùng những người thiện tâm tại nhà thờ giáo xứ La Nham, Giáo phận Vinh từ 16h30 đến 21h ngày 13/12/2013. Đây là lần đầu tiên các gia đình tù nhân lương tâm tổ chức buổi gặp mặt để chia sẻ và cùng nhau cầu nguyện. Hiện diện trong lần gặp mặt này có sự hiện diện và chia sẻ của hai vị lãnh đạo tinh thần gồm Linh mục quản xứ La Nham, Giuse Hoàng Đức Nhân và Mục sư Lưu Văn Kiều. Là những người thấu hiểu về từng cá nhân và những ước nguyện dấn thân của các tù nhân lương tâm trước một xã hội Việt Nam đầy rẫy bất công, độc ác và băng hoại. Do vậy, hai vị lãnh đạo tinh thần và những người thiện tâm một lần nữa phân tích, khẳng định với thân nhân của các tù nhân lương tâm cùng hơn 2000 người tham dự “đây là những người con ưu tú, sẵn sàng hy sinh bản thân cho lợi ích đất nước, dân tộc”.

Cũng trong tinh thần đó, vào lúc 19h ngày 22/12/2013 tại giáo xứ Song Ngọc; vào lúc 19h ngày 12/12/2013 tại giáo xứ Nghi Lộc và vào lúc 19h ngày 21/12/2013 tại giáo xứ Đồng Lam, Gp Vinh cũng đã tổ chức dâng Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện hướng về các tù nhân lương tâm đang bị giam cầm trong chốn lao tù, cách riêng hướng về luật sư Lê Quốc Quân và những thanh niên, sinh viên là con cái của Gp Vinh đã và đang bị nhà cầm quyền tìm mọi thủ đoạn để kết án bất công. Tất cả như muốn dâng lên Chúa Hài Đồng những anh chị em đang mang nặng khát vọng canh tân đất nước. Đồng thời thể hiện sự liên đới, đồng hành cùng những người đang dấn thân đấu tranh cho sự thật, công lý cũng như tỏ rõ sự lên án đối với những kẻ đang nhân danh chính quyền để chà đạp lên luật pháp, chà đạp lên đạo lý ngàn đời của cội nguồn dân tộc.

Sau đây là một số hình ảnh của các buổi cầu nguyện.

Tại giáo xứ La Nham:
Tại giáo xứ Nghi Lộc:








 Tại giáo xứ Song Ngọc:



Noel: Hướng Về Những Người Con Trong Chốn Lao Tù Bất Công Của Chế Độ Cộng Sản Reviewed by Unknown on 12/29/2013 Rating: 5 TNCG (27/12/2013): Cảm nghiệm sâu xa biến cố Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng Trần trong cảnh đơn hèn và sự dấn thân phục vụ đất nước của ...

Không có nhận xét nào: