Nỗi Đau Vắng Con và Nỗi Đau Thể Lý Của Bà Trần Thị Liệu, Mẹ TNLT Nguyễn Văn Oai - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 12, 2013

Nỗi Đau Vắng Con và Nỗi Đau Thể Lý Của Bà Trần Thị Liệu, Mẹ TNLT Nguyễn Văn Oai

FB. Minh Khang: Cũng như bao người mẹ khác, bà Trần Thị Liệu-là mẹ nhà tù lương tâm Nguyễn văn Oai. Một con dân xóm 4, xã quỳnh vinh, huyện Quỳnh lưu, tỉnh Nghệ an đang phải gánh trên đôi vai cả nỗi nhớ, đau đớn và lo lắng.

Bà Liệu có 8 người con. Chồng đã mất, và giờ chỉ với ngôi nhà nhỏ mà một mình bà thui thủi với ít hoa màu làm được trong khu vườn. Đó là cuộc sống hiện tại của Bà.

Anh Nguyễn văn Oai là con trai trưởng trong nhà, là người trong gí đình giám đứng lên bảo vệ cho niềm tin chân lý, cho sự thật và quyền con người tại Việt Nam thân yêu này, cái quyền mà mọi người sinh ra đều đáng được hưởng, nhưng bản thân anh thì bị chính quyền ghép cho tội danh “ âm mưu lật đổ chính quyền” vì thế Anh đã phải ngồi tù 4 năm trong cái bản án oan sai.

Còn bà Mẹ của anh Oai tì hằng đêm Bà vẫn cầu nguyện cho con trai mình, mong sao sức khỏe tốt và bình an. Một mình với cái mong ước mong lo đủ tiền hàng tháng gửi cho con, “có quà gửi ra cho nó”.

Ngày 14/11 vừa rồi bà đã phải phẫu thuật “nhượng chân” vì cái khối u, sau cái ngày bà đi thăm con trở về nhà. Đến hiện tại bà vẫn chưa thể tự di chuyển, tất cả sinh hoạt của bà phải nhờ cả vào mấy đứa cháu và mấy đứa con gái.

Khi tôi ngồi nói chuyện với bà. Nước mắt bà từng hạt lăn trên gò má khi tôi nhắc đến anh Oai và khi nhắc đến cái chân bị khối u của bà. Bà rất đau vì vết thương lòng nỗi nhớ mong con và vết thương thể lý của mình.

Bà nói thêm: “giờ chân thì không đi được, ít hôm nữa lại phải ra thăm rồi mà chân cẳng giờ ri có đi được ko?” Bà nói trong cái giọng ghẹn, vì tôi biết ít ngày nữa có cái lễ chầu lượt trong Giáo xứ, mà hai ba năm nay bà chỉ thui thủi một mình trong cái mâm cơm chỉ có ít canh, ít cá. Bà ăn trong cái nỗi nhớ thương con. Hơn nữa bà đang lo lắng xoay xở cho lần thăm con sắp tới thế nào.

Như bà liệu nói: “Thương con vì con tôi đâu làm sai gì mà bắt nó, không biết chế độ cộng sản này họ sẽ làm gì đâu?”

Xin chia sẽ và đồng cảm với nỗi đau của bà, mong bà sớm bình phục bệnh tật. Cũng xin được chia sẽ nỗi ưu tư lo lắng của các bà mẹ của tù nhân lương tâm khác đang phải chứng kiến cảnh oan sai của con cái mình.

 Vết thương mổ khối u ngay nhượng chân của bà Trần Thị Liệu


 Tù nhân LT Nguyễn Văn Oai cùng Mẹ và Chị gái


Nguồn: FB Minh Khang



Nỗi Đau Vắng Con và Nỗi Đau Thể Lý Của Bà Trần Thị Liệu, Mẹ TNLT Nguyễn Văn Oai Reviewed by Unknown on 12/02/2013 Rating: 5 FB. Minh Khang:  Cũng như bao người mẹ khác, bà Trần Thị Liệu-là mẹ nhà tù lương tâm Nguyễn văn Oai. Một con dân xóm 4, xã quỳnh vinh, huyệ...

Không có nhận xét nào: