Nóng: Chính Quyền Huy Động Lực Lượng Đàn Áp Nông Dân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 12, 2013

Nóng: Chính Quyền Huy Động Lực Lượng Đàn Áp Nông Dân

Lực lượng công quyền dàn trận tại hiện trường
Anthony Thiên Ân, TNCG - 10.12.2013: Hà Tĩnh: Rạng sáng ngày 10 /12/2013, nhà cầm quyền huyện Nghi Xuân - Hà Tĩnh đã điều động khoảng 300 công an, dân phòng các loại đến thôn Thành Vân - Xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân - Hà Tĩnh để kết hợp với Công ty cổ phần Hồng Lam - Xuân Thành cướp đất người dân tại đây.

Vì không chấp nhận việc “nói một đàng làm một nẻo” của chính quyền và doanh nghiệp, nên nhân dân nơi đây đã quyết tâm giữ đất, đòi phải thực hiện theo văn bản mà chính quyền đã áp đặt. Nhưng thay cho việc đền bù (kiểu áp đặt) theo cam kết thì chính quyền lại huy động công an, dân phòng đến để trấn áp và cướp đất của dân.

Cuộc đàn áp dã man sang nay tại Nghi Xuân đã làm rất nhiều người dân bị thương nặng. Trong số đó, chúng tôi biết được anh Trịnh Văn Khanh bị đánh trọng thương tại ở đầu; anh Phạm Văn Vịnh bị chấn thương đầu và gãy một cánh tay; anh Phạm Văn Viện bị bị đánh chảy máu đầu; chị Trần Thị Hạnh bị các viên công an dùng dùi cui đánh tới tấp vào đầu và bị ngất xỉu tại chỗ và anh Lê Đăng Khoa cũng bị chấn thương nặng tại vùng đầu. Đặc biệt, em Dương Văn Thái (hiện là học sinh cấp 3) và chị chị Lê Thị Xuân sau khi bị đánh gục tại tại chỗ thì phía công an đã đưa lên xe chở đi đâu không ai rõ. Hiện nay, người dân đang rất hoang mang và lo sợ.

Đứng trước tình trạng này, một số người dân có mặt tại hiện trường đã yêu cầu phía chính quyền huyện, xã đang có mặt tại chỗ lập biên bản, đưa người bị đáng đập đi cấp cứu nhưng phía chính quyền đã phớt lờ, xem như không có chuyện gì xảy ra.

Trước tình hình nguy kịch của các nạn nhân, nhiều người dân đến chứng kiến đã phải đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Vào lúc 11h, phía chính quyền tăng cường thêm lực lượng và ra lệnh được phép tiếp tục đàn áp để lấy bằng được khu đất mà chính quyền huyện Nghi Xuân đã bán cho Công ty Hồn Lam- Xuân Thành làm sân golf.

Được biết, phía chính quyền huyện Nghi Xuân và xã Xuân Thành đã âm thầm thỏa thuận việc mua bán với Công ty Hồng lam – Xuân Thành. Khi phát hiện khu đất mình đang canh tác đã bị bán, người dân đã nhiều lần yêu cầu giải thích. Tuy nhiên, mãi đến ngày 18 tháng 07 năm 2013, UBND huyện Nghi Xuân đã đơn phương (không có sự thỏa thuận với người dân) ra Công văn số 2555 UBND-TM hướng dẫn giá đền, với mức áp đặt là 351.000 VNĐ/m2. Vì biết không thể kêu ai nên người dân ngậm ngùi chấp nhận giá đền bù rẻ mạt này. Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại ở đó. Công văn ghi rõ rang là vậy nhưng đến khi đền bù thì Công ty chỉ đền bù với giá 38.000đ/ 1m2. Khi người dân quyết liệt phản đối thì thì phía công ty HL-XT nâng lên 70.000đ/1m2. Chưa dừng lại ở đó, khi bị người dân lên án và yêu cầu chính quyền can thiệp với cách làm việc bất nhất của công ty HL-XT thì phía công ty lại tự ra giá đền bù là 94.000đ/ 1m2 và còn ra giọng thách thức, hăm dọa “đây là giá cuối cùng, không nhận thì không được gì cả”.

Không chấp nhận việc làm khuất tất và trắng trợn này, người dân đã cùng nhau quyết định đòi hỏi chính quyền phải làm rõ.

Thật lạ lùng! Thay cho việc can thiệp bằng luật pháp từ chính quyền là đòi buộc công ty HL-XT phải thực hiện đúng qui định của pháp luật thì chính quyền lại huy động công an, dân phòng đến đàn áp dân.

Đây là một tiếng chuông báo động khi thực trạng này đang diễn ra trên khắp cả nước. Những người nông dân chân lấm tay bùn khắp nơi đang bị chính quyền các cấp cấu kết với các doanh nghiệp, ngang nhiên, đang tâm chiếm cướp đất đai, thứ tài sản luôn được rêu rao là “sở hữu toàn dân”.
Hàng trăm công an được điều tới để cưỡng chế, đàn áp nông dân


Dân phòng, công an các loại đang sẵn sàng hộ trở phía sau

cảnh sát cơ động sẵn sàng để đàn áp dân



một trong những nông dân bị đàn áp và bị đánh vào đầu ngất xỉu nằm ngay tai hiện trường



Nóng: Chính Quyền Huy Động Lực Lượng Đàn Áp Nông Dân Reviewed by Unknown on 12/10/2013 Rating: 5 Lực lượng công quyền dàn trận tại hiện trường Anthony Thiên Ân, TNCG - 10.12.2013 : Hà Tĩnh: Rạng sáng ngày 10 /12/2013, nhà cầm quyề...

Không có nhận xét nào: