Ông Lê Hiếu Đằng ‘Đã Đi Lại Được’ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 12, 2013

Ông Lê Hiếu Đằng ‘Đã Đi Lại Được’

Ông Lê Hiếu Đằng hiện vẫn rất yếu
BBC - 22.13.2013: Ông Lê Hiếu Đằng, một nhân vật bất đồng chính kiến đã tuyên bố ra khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam, đã hồi tỉnh và đi lại được sau thời gian hôn mê, một người bạn hữu gần gũi với ông cho BBC biết.

Ông Đằng bị bệnh ung thư di căn hiện đang được điều trị ở Bệnh viện Nhân dân 115 ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Hôm 14/12 gia đình ông Đằng nói với BBC rằng ông đang trong ‘tình trạng nguy kịch’ và đang được ‘chăm sóc đặc biệt’.

‘Tạm ổn định’

Tuy nhiên, trao đổi với BBC, ông Huỳnh Tấn Mẫm, một người bạn hoạt động cùng thời với ông Đằng trong phong trào đấu tranh của sinh viên học sinh Sài Gòn trước năm 1975, cho biết ông Đằng hiện đã hồi tỉnh, có thể ‘đi đứng, nói năng được và ăn được chút ít’.

Hiện tại ông Đằng đã được chuyển ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt, bác sỹ Mẫm, người đến thăm ông Đằng hôm thứ Hai ngày 16/12, nói.

Cũng theo ông Mẫm thì hiện nay tình trạng ông Đằng đã ‘tạm ổn định’ nhưng ‘không nói trước được gì’ vì ông Đằng bị ung thư nặng đã ‘di căn lên cổ, lên hạch’.

Hôm ông Mẫm vào thăm thì cũng có rất nhiều bạn bè thân hữu đến thăm ông Đằng, ông cho biết, và họ đi thành nhóm cả chục người.

Về quyết định thoái Đảng của ông Đằng, ông Mẫm nói ông ‘tôn trọng’ ‘quyết định riêng’ của bạn.

“Anh Đằng có ý định đó (thoái Đảng) từ lâu rồi nhưng vừa rồi mới thông báo chính thức,” ông nói và cho biết ông Đằng ‘không tham khảo ý kiến anh em’ khi đưa ra quyết định như vậy.

“Ảnh có nói với tôi một ý là ảnh ra khỏi Đảng vì bức xúc Đảng không còn được như trước đây mà đã thoái hóa biến chất,” ông Mẫm thuật lại lời ông Đằng đã nói với ông.

“Chính Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã nói điều này,” ông nói thêm.

‘Rất đau lòng’

Ông Mẫm cũng nói ông Đằng ‘rất đau lòng’ khi đi đến quyết định như vậy vì lâu nay ông Đằng đã ‘chiến đấu cho lý tưởng của Đảng’.
Ông Mẫm và ông Đằng là những lãnh đạo phong trào
sinh viên ở Sài Gòn trước năm 1975

Về thái độ của bạn bè thân hữu đối với quyết định của ông Đằng, Bác sỹ Mẫm nói ‘có nhiều người đồng cảm với anh Đằng’ nhưng ‘mỗi người mỗi hoàn cảnh khách nhau nên họ chưa đi đến quyết định như anh Đằng’.

Tuy nhiên, ông Mẫm cũng cho biết ông biết có nhiều người ‘đã tự ra khỏi Đảng’, dù không công khai như ông Đằng, nhưng bằng nhiều cách khác nhau.

“Hoặc là họ dùng lý do khó khăn, hoặc là do sức khỏe,” ông nói, “Cũng có người không ra khỏi Đảng nhưng vẫn đấu tranh công khai.”

“Cùng là bạn bè cùng hoạt động, chiến đấu nên lúc anh Đằng ra khỏi Đảng, anh em có họp lại,” ông kể, “Có người đồng tình, có người không đồng tình nhưng ít thôi.”

“Bạn bè thương ảnh thì nhiều,” ông nói.

Về phần mình, ông Mẫm nói ông ‘cũng có bức xúc’ nên cũng ‘cảm thông, thấu hiểu cho anh Đằng’.


Ông Lê Hiếu Đằng ‘Đã Đi Lại Được’ Reviewed by Unknown on 12/22/2013 Rating: 5 Ông Lê Hiếu Đằng hiện vẫn rất yếu BBC - 22.13.2013: Ông Lê Hiếu Đằng, một nhân vật bất đồng chính kiến đã tuyên bố ra ...

Không có nhận xét nào: