ĐTC Phanxicô: Internet Hiển Thị Lòng Thương Xót Làm Người - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 12, 2013

ĐTC Phanxicô: Internet Hiển Thị Lòng Thương Xót Làm Người

VRNs - 09.12.2013: Sài Gòn – Hôm thứ bảy, 07.12.2013, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp gỡ các đại biểu tham dự Đại Hội lần thứ 26 của Hội Đồng Giáo Hoàng về Giáo Dân với chủ đề “Loan báo Chúa Kitô trong thời đại kỹ thuật số”.

Đức Thánh Cha Phanxicô cho biết sự gia tăng và phát triển của Internet đặt ra câu hỏi về mối quan hệ giữa đức tin và văn hóa.

Nhìn lại các thế kỷ đầu của Kitô giáo, Đức Giáo Hoàng cho biết các Kitô hữu gặp phải những “di sản phi thường” của nền văn hóa Hy Lạp.

Radio Vatican dẫn lời Đức Giáo Hoàng: “Đối mặt với triết lý sâu sắc và tuyệt vời cùng với phương pháp giáo dục có giá trị – mặc dù ngập tràn trong các yếu tố ngoại giáo – các giáo phụ đã không tự đóng cửa lại, cũng đã không thỏa hiệp với những ý tưởng trái với đức tin”, Đức Thánh Cha Phanxicô nói tiếp: “Thay vào đó, họ đã học được, công nhận và đồng hóa những khái niệm quan trọng rồi chuyển đổi chúng trong ánh sáng của Lời Chúa, thực sự thực hiện những gì thánh Phaolô nói: Kiểm tra tất cả mọi thứ và giữ vững những gì tốt đẹp”.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói điều này cũng áp dụng cho internet.

“Anh chị em phải kiểm tra tất cả mọi thứ, anh chị em chắc chắn sẽ tìm thấy hàng giả, ảo tưởng và cạm bẫy nguy hiểm để tránh”. Đức Thánh Cha Phanxicô nói tiếp: “Tuy nhiên, theo hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, chúng ta sẽ khám phá ra cơ hội quý giá để đưa con người lên bề mặt ánh sáng của Chúa. Trong số các cơ hội truyền thông kỹ thuật số cung cấp, quan trọng nhất là loan báo Tin Mừng”.

 
Ngài nói Internet chỉ với các kỹ năng và công nghệ là không đủ quan trọng. Đức Thánh Cha cho biết Internet phải được sử dụng để đáp ứng lại “những tổn thương hoặc bị mất”. Trong thực tế, Internet cung cấp cho người sử dụng “lý do thực sự để hy vọng”.

“Việc công bố [Tin Mừng] đòi hỏi có các mối quan hệ nhân vị đích thực, rồi từ đó theo con đường dẫn đến một cuộc gặp gỡ cá nhân với Chúa”, Đức Giáo Hoàng nhấn mạnh.

“Vì vậy, Internet là không đủ, công nghệ là không đủ”, Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp tục: “Điều này không có nghĩa là sự hiện diện trực tuyến của Giáo Hội là vô ích, trái lại, nó là điều cần thiết phải có mặt, luôn luôn theo phương thế truyền giáo, trong những gì có thể, đối với nhiều người, nhất là giới trẻ, những người mà Internet đã trở thành một loại môi trường sống, để đánh thức những vấn nạn cốt tủy không thể kìm nén về ý nghĩa của sự tồn tại, và để hiển thị đường dẫn đến với Chúa là người câu trả lời, lòng thương xót làm người, Chúa Giêsu”.

PV. VRNs

ĐTC Phanxicô: Internet Hiển Thị Lòng Thương Xót Làm Người Reviewed by Unknown on 12/09/2013 Rating: 5 VRNs - 09.12.2013: Sài Gòn – Hôm thứ bảy, 07.12.2013, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp gỡ các đại biểu tham dự Đại Hội lần thứ 26 của Hội Đ...

Không có nhận xét nào: