Thông Tin Liên Quan Đến Vụ Việc Lm. Trần Sĩ Tín Tố Cáo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 12, 2013

Thông Tin Liên Quan Đến Vụ Việc Lm. Trần Sĩ Tín Tố Cáo

VRNs (27.12.2013) – Sài Gòn – Như thông tin chúng tôi đã đưa, ngày 17.12 vừa qua Ông Nguyễn Văn Đạt, Bí Thư xã Ayun đã đánh anh Kpuih Bơp, khi anh này được cha Giuse Trần Sĩ Tín, DCCT nhờ đi phát mền cho người nghèo tại xã Ayun thuộc huyện Ayun Pa, tỉnh Gia Lai.

Sau khi vụ việc xảy ra, cha Giuse Trần Sĩ Tín đã lên tiếng tố cáo hành động đánh người sai trái của ông Bí Thư xã Ayun.

Được biết, sáng hôm qua, 26.12, Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, Giáo mục Giáo phận Kon Tum nghe tin con cái mình đi giúp người nghèo bị đánh đập như thế nên đã tới thăm anh Kpuih Bơp và nhờ anh dẫn đường vào thăm bà con Ayun.
Anh Kpuih Bơp

Theo tin chúng tôi mới nhận được, sáng nay, 3 người của chính quyền xã Ayun đã tới nhà anh Kpuih Bơp bắt anh tới trụ sở xã làm việc.

Sau khi liên lạc với anh Kpuih Bơp, anh cho biết: “Chính quyền xã đe tôi từ nay không được làm công việc đó nữa, cũng như không được vào làng Ayun cầu nguyện. Nếu lần sau bắt được họ sẽ bắt và quy kết tội chống đối chính quyền. Họ đã bắt tôi viết giấy cam kết không được tự tiện phát mền cho bà con nữa, nếu không có phép của họ”.

Anh Kpuih Bơp cũng cho biết, “hiện tại sức khỏe của anh có khá hơn, nhưng trong người nhiều chỗ còn đau âm ỉ nên vẫn phải uống thuốc.”

Trước đó, trong lời tố cáo vụ việc trên, cha Giuse Trần Sĩ Tín đã viết: “Ông Nguyễn Văn Đạt, Bí Thư xã Ayun đánh anh Kpuih Bơp đến phải nằm viện, phải chăng vì anh Kpuih Bơp là người Công Giáo? Ông chống lại chủ trương đoàn kết tôn giáo chăng? Ông chống lại chủ trương quyền tự do tôn giáo chăng? Ông muốn phân biệt đối xử với người có đạo chăng? Ông không muốn xã hội hóa xóa đói giảm nghèo chăng?”.

Qua việc sáng nay chính quyền xã Ayun bắt anh Kpuih Bơp viết giấy cam kết “không được tự tiện phát mền cho bà con, nếu không có phép” thì chứng tỏ chính quyền xã Ayun vẫn muốn “độc quyền làm việc thiện” – một chính sách đã được chính quyền cộng sản giành riêng cho mình sau năm 1975 tại Miền Nam này. Để cố thủ giành riêng cho mình những quyền như thế, họ đã bất chấp, mà như trường hợp tại xã Ayun, ông Bí Thư Nguyễn Văn Đạt đã cho mình quyền đánh đập người khác vì người này tiếm “quyền làm việc thiện” của họ.

PV.VRNs
Thông Tin Liên Quan Đến Vụ Việc Lm. Trần Sĩ Tín Tố Cáo Reviewed by Unknown on 12/27/2013 Rating: 5 VRNs (27.12.2013) – Sài Gòn – Như thông tin chúng tôi đã đưa , ngày 17.12 vừa qua Ông Nguyễn Văn Đạt, Bí Thư xã Ayun đã đánh anh Kpuih Bơ...

Không có nhận xét nào: