Vụ “Dân Tố Công An Đánh Người”: Công An Xã Thừa Nhận Đánh Người - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 12, 2013

Vụ “Dân Tố Công An Đánh Người”: Công An Xã Thừa Nhận Đánh Người

Lê Đình Văn (Lao Động Online) - Liên quan đến vụ việc bị tố đánh người phải nhập viện, trong văn bản trả lời công văn của UBND tỉnh Gia Lai - hai phó công an xã Pờ Tó (huyện Ia Pa) là Nay Lum và Phạm Anh Tuấn đã thừa nhận đánh Đinh Huênh, riêng Nguyễn Hữu Thắng - công an huyện Ia Pa - phủ nhận có liên quan.

Theo đó, trong báo cáo số 299/BC-UBND của huyện Ia Pa trả lời công văn số 4036/UBND-NC của UBND tỉnh Gia Lai về việc xử lý nội dung báo Lao Động phản ánh, báo cáo kết luận: Hai phó công an xã là Phạm Anh Tuấn và Nay Lum - trong quá trình lấy lời khai - đã dùng tay đánh Đinh Huênh. Riêng Nguyễn Hữu Thắng - công an huyện Ia Pa - phủ nhận việc đánh đập mà xác nhận có tham gia lấy lời khai.





Báo cáo vụ việc “dân tố công an đánh người” của huyện Ia Pa gửi UBND tỉnh Gia Lai. Ảnh: Lê Đình Văn

Đồng thời, báo cáo cũng xác nhận, thông tin 30 người dân là thân nhân và họ hàng kéo đến nhà ông Lê Trọng Nam - Chủ tịch xã Pờ Tó - là đúng. Trước đó, từng trao đổi với Lao Động tại phòng cấp cứu, Đinh Huênh cho biết ngoài Nay Lum và Tuấn thì anh cũng bị ông Nguyễn Hữu Thắng đánh đập nhiều lần.

Điều khiến dư luận bức xức là trước khi UBND tỉnh Gia Lai ra công văn yêu cầu làm rõ vụ việc, trong các buổi làm việc với Lao Động trước đó, cả hai ông Nay Lum và Phạm Anh Tuấn cho rằng không hề đánh đập Đinh Huênh mà chỉ có đập bàn khi tham gia lấy lời khai, (Báo Lao Động đã thông tin trong bài “Phủ nhận ép cung, đánh đập”).

Trao đổi với Lao Động, ông Đinh Cleng (bố Đinh Huênh) cho biết, sau khi xuất viện về nhà, Đinh Huênh phải mua thuốc ở tiệm để uống, sức khỏe hiện tại vẫn chưa bình phục hoàn toàn. Trong giấy ra viện số 01-BV01 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kết luận, nạn nhân bị chấn thương bụng kín.

Ông Đinh Cleng còn cho biết sau khi sự việc xảy ra, ông Đặng Xuân Cường - Trưởng Công an xã Pờ Tó - đến nhà nạn nhân yêu cầu rút đơn tố cáo. Tuy nhiên, khi làm việc với Lao Động, ông Cường phủ nhận và cho rằng chỉ có nói “đơn còn ở huyện chứ”.

Khẳng định có hay không việc Đinh Huênh liên quan đến vụ đánh người xảy ra vào đêm 13.11 tại thôn Klá, xã Pờ Tó, ông Đặng Xuân Cường trả lời: “Một số nạn nhân cho rằng đối tượng gây ra vụ xô xát là Đinh Huênh, riêng Đinh Huênh không thừa nhận liên quan nên vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra”.

Liên quan đến vụ việc, báo cáo cũng nêu rõ UBND huyện Ia Pa sẽ tiến hành xử lý đối với hai phó công an xã có liên quan về hành vi đánh Đinh Huênh như Báo Lao Động đã thông tin.

Lê Đình Văn (Lao Động Online)

http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-dan-to-cong-an-danh-nguoi-cong-an-xa-thua-nhan-danh-nguoi-162550.bld
Vụ “Dân Tố Công An Đánh Người”: Công An Xã Thừa Nhận Đánh Người Reviewed by Unknown on 12/05/2013 Rating: 5 Lê Đình Văn (Lao Động Online) - Liên quan đến vụ việc bị tố đánh người phải nhập viện, trong văn bản trả lời công văn của UBND tỉnh Gia...

Không có nhận xét nào: