Cáo Buộc Công An 'Say Xỉn Bắn Người' - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 1, 2014

Cáo Buộc Công An 'Say Xỉn Bắn Người'

Công an Việt Nam vừa được cho thêm quyền nổ súng trong
nghị định mới của chính phủ sẽ có hiêu lực đầu năm nay

BBC - 9.1.2014: Công an hình sự huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai bị cáo buộc đã nổ súng gây chết người khi đang trong tình trạng "say xỉn".

Nói chuyện với BBC ngày 9/1, bà Ừng Lày Cú, người dân ấp Tân Hòa, xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ, nói chồng bà, ông Lầu Nguyên Sầu, có đi dự một đám cưới gần nhà hôm 4/1.

Bà được những người có mặt tại hiện trường kể lại rằng một số khách dự tiệc đã tổ chức đánh bài, tuy nhiên ông Sầu không tham gia trực tiếp.

Bà cũng bác bỏ việc nói đây là một "sòng bài" như báo trong nước đưa tin.

Một lát sau, có năm thanh niên mặc thường phục xông vào giữa buổi tiệc và bà Cú, người đang có mặt ở gần đó, nghe thấy tiếng súng nổ.

"Tôi nghe thấy mấy tiếng súng, người ta chạy tán loạn," bà nói.

Bà Cú kể nhìn thấy một số thanh niên đuổi theo rồi dùng súng và còng số 8 để khống chế và lấy tiền của những người đang tháo chạy.

"Tôi nghe người ta nói là "bắt bài, bắt bài", nhưng vẫn không nghĩ là chồng mình bị bắn," bà nói.

"Xong lát sau đứa cháu chạy ra nói "công an bắn chết chú rồi", tôi hốt hoảng chạy tới nơi thì thấy chồng tôi nằm sõng soài dưới đất, máu chảy ra từ hai cánh mũi, mắt nhắm lại, chân mày có một vết đạn cắm sâu và có máu tuôn ra từ đó".

Bà Cú cho biết được kể là ông Sầu đã đưa tay lên đỡ, tuy nhiên, xét nghiệm từ bệnh viện nói viên đạn đã đi xuyên qua tay ông và găm sâu vào trong não.

'Nổ súng khi đang say xỉn'



Báo điện tử PetroTimes trong tin đăng ngày 4/1 cho biết "khi đuổi bắt, một chiến sĩ đội cảnh sát hình sự công an huyện Cẩm Mỹ đã nổ súng chỉ thiên" và "không hiểu vì lý do gì, phát súng trúng vào người đối tượng".

Trang này cũng nói "cơ quan chức năng xác định, do sơ suất nên súng cướp cò khiến đạn trúng vào nạn nhân".

Trong khi đó, tờ Lao Động trong tin ngày 6/1 nói "khi phát hiện công an, các đối tượng bỏ chạy và xô xát với công an, tổ công tác bắn 2 phát chỉ thiên cảnh cáo."

"Trong lúc giằng co, súng trên tay một trinh sát hình sự bị cướp cò làm anh Lầu Nguyên Sầu bị thương và tử vong trên đường đi cấp cứu"

Đại diện gia đình bà Cú, ông Nòng Sỹ Phu, anh rể của ông Sầu, nói với BBC sau khi vụ việc xảy ra, người dân đã vây bắt được vài người trong nhóm thanh niên này và phát hiện những người này đang trong tình trạng "say xỉn".

"Người dân bức xúc quá vì bắn chết người rồi bỏ mặc thế này nên họ mới ùa theo. Trong nhóm đó người dân bắt được hai người, nhưng kẻ nổ súng thì lại chạy thoát," ông nói.

"Nhiều người có mặt tại đó nói tất cả những thanh niên này đều có hơi men và đang say xỉn".

Ông Phu cho biết cả 5 thanh niên này xưng là công an hình sự nhưng đều không có đồng phục công an và cũng không có thẻ trình báo.

"Sau đó trưởng công an huyện xuống xin lỗi và xác nhận đây là nhân viên của họ".

Hiện công an huyện đã bắt giữ nghi phạm bị cho là đã nổ súng giết chết ông Sầu, tuy nhiên gia đình vẫn chưa biết đã có quyết định truy tố hay chưa, ông Phu nói.

Bà Cú cho biết chính quyền xã đã đến thăm và nói họ không hề biết gì về việc nhóm cảnh sát hình sự này tác nghiệp tại địa bàn xã.

"Công an hình sự, không mang theo thẻ, lại bắn chết chồng tôi, tôi không biết pháp luật là như thế nào nữa rồi," bà Cú nói.
Cáo Buộc Công An 'Say Xỉn Bắn Người' Reviewed by Unknown on 1/09/2014 Rating: 5 Công an Việt Nam vừa được cho thêm quyền nổ súng trong nghị định mới của chính phủ sẽ có hiêu lực đầu năm nay BBC - 9.1.2014: Công an...

Không có nhận xét nào: