Công An Việt Nam Điều Tra Về Vụ Xô Xát Ở Nhà Máy Samsung Thái Nguyên - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 1, 2014

Công An Việt Nam Điều Tra Về Vụ Xô Xát Ở Nhà Máy Samsung Thái Nguyên

Thanh Phương, RFI - 10.1.2014: Hôm nay, 10/01/2014, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho hãng tin AFP biết đã mở điều ra về vụ xô xát xảy ra hôm qua tại nhà máy Samsung Thái Nguyên, mà theo tin chính thức đã khiến 11 bảo vệ nhà máy và 2 cảnh sát bị thương.

Theo báo chí Nhà nước, nguyên nhân vụ xô xát là do bảo vệ nhà máy đánh ngất xỉu một công nhân đến trễ khi công nhân này muốn đi vào công trường làm việc. Phẫn nộ vì những hành động nói trên, hàng trăm công nhân nhà máy Samsung Thái Nguyên đã đuổi đánh các bảo vệ, rồi đốt nhiều xe máy và các container dùng làm nơi ở và văn phòng của bảo vệ.

Khi cảnh sát cơ động đến vãn hồi trật tự, công nhân đã dùng gạch đá chống lại. Theo tin chính thức, xô xát với bảo vệ nhà máy và đụng độ với cảnh sát cơ động đã khiến 11 bảo vệ phải nhập viện, trong đó có ít nhất 5 người bị thương nặng. Ngoài ra còn có 2 cảnh sát cơ động bị thương.

Đối với ông Nguyễn Như Tuấn, giám đốc Công an Thái Nguyên, đây là một vụ « nghiêm trọng » vì một số công nhân đã tấn công và làm bị thương cảnh sát cơ động. Theo báo chí trong nước, chủ tịch tỉnh Thái Nguyên Dương Ngọc Long đã quyết định khởi tố vụ này.

Về phần hãng Sansung, trong một thông cáo đưa ra hôm qua bảo đảm là họ sẽ làm hết mình để tránh tái diễn những vụ xô xát tương tự, đồng thời khẳng định là công trình xây dựng nhà máy Samsung Thái Nguyên không bị ảnh hưởng.

Khu Tổ hợp Công nghệ cao của tập đoàn Samsung được khởi công xây dựng từ tháng 3/2013 tại Khu Công nghiệp Yên Bình (xã Đồng Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên ) với vốn đầu tư tổng cộng 3,2 tỷ đôla. Ý định của Samsung là biến Việt Nam thành một cơ sở sản xuất smartphone quan trọng.

Samsung và các tập đoàn công nghệ khác như Intel và Nokia hiện đầu tư ngày càng nhiều vào Việt Nam, nơi có giá nhân công rẻ hơn Trung Quốc. Để thu hút đầu tư từ những tập đoàn này, chính quyền các địa phương cho họ được hưởng nhiều ưu đãi, nhất là về thuế.


Công An Việt Nam Điều Tra Về Vụ Xô Xát Ở Nhà Máy Samsung Thái Nguyên Reviewed by Unknown on 1/10/2014 Rating: 5 Thanh Phương, RFI - 10.1.2014: Hôm nay, 10/01/2014, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho hãng tin AFP biết đã mở điều ra về vụ xô xát xả...

Không có nhận xét nào: