FC NO - U Vinh Giao Lưu Với Xứ Kẻ Đọng, Gp Vinh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 1, 2014

FC NO - U Vinh Giao Lưu Với Xứ Kẻ Đọng, Gp Vinh

Cha xứ Kẻ Đọng (bên trái) nhận áo No - U chống đường
lười bò của Trung Quốc

Minh Khang, TNCG: Nghệ An ngày 29/12. Hôm nay FC NO-U Vinh đã có chuyến đi đến Giáo xứ Kẻ Đọng, xã Sơn Tiến, Hương Sơn, Hà Tĩnh, Do cha Micae Trần Định quản xứ.

Nhóm đã gây dựng nơi đây một tủ sách tri thức cho vùng xa và giao lưu bóng đá với các bạn trẻ tại Giáo xứ này.

Anh em NO-U Vinh tập trung và xuất phát từ Vinh lúc 7h30 và đến Giáo xứ Kẻ Đọng lúc 10h, một quảng đường khá dài nhưng anh em cảm thấy không mệt mỏi mà rất hào hứng, một phần vì sự tiếp đón từ cha xứ, hội đồng xứ và các giáo dân nơi đây.

Hoạt động đầu tiên của nhóm là thành lập Thư Viện Tri Thức nhỏ cho giáo dân vùng xa xôi này, có hàng chục đầu mục sách được đem về đây: gồm Chính trị, văn hóa, xã hội,…hình ảnh để lại cho chúng tôi ấn tượng là các em nhỏ háo hức ngó nhìn chăm chú các cuốn sách đó, hình như chúng thích thú vì lần đầu tiên có một tủ sách như vậy. Điều làm chúng tôi cảm thấy chuyến đi thành công là buổi thuyết trình về cẩm nang quyền con người được nhiều giáo dân đón nhận, hàng trăm cuốn cẩm nang quyền con người đã đến tay bà con giáo dân xứ Kẻ Đọng. Bà con nơi đây cũng hiểu được thế nào là “xóa đường lưỡi bò” và chúng ta cần có những quyền gì trong xã hội Việt Nam thực dụng này.

Giáo xứ Kẻ Đọng thành lập từ năm 1917 và hiện tại số giáo dân đã hơn 3000 nhân danh, bà con cũng chỉ làm ruộng kiếm sống qua ngày và thường xuyên bị lũ lụt mất mùa mỗi khi mưa lũ. Hơn hai tháng trước giáo xứ này cũng đã gánh chịu nặng nề sau bão lụt mà chúng tôi cũng đã có dịp tới viếng thăm. Một giáo xứ nghèo và chuyện học hành của con em nơi đây đang thấp-Cha Định tâm sự.

Và sau giờ cơm chúng tôi có trận bóng giao lưu với giới trẻ giáo xứ, lần đầu tiên No-U Vinh có lượng khán giả đông đến như thế, từ người lớn tuổi đến các em thiếu nhi, hơn thế nữa các chú công an huyện Hương sơn và xã Sơn tiến hôm nay cũng đã có mặt rất đông và cỗ vũ rất nhiệt tình cho hai đội bóng. Trận bóng đã diễn ra thành công và để lại từ cha xứ đến bà con đến xem một tâm trạng vui vẻ và thoải mái vì lối đá đẹp của hai đội. Qua trận bóng này cũng cho anh em No-U Vinh nhận ra nhiều điều về sức mạnh của đoàn kết và hiệp thông.

Cha Định phát biểu trước khi chúng tôi tạm biệt Giáo xứ: “xin cám ơn đảng ủy huyện, xã đã quan tâm đến giáo xứ chúng tôi, xin cám ơn anh em No-U Vinh đã đem đến cho Giáo xứ một luống sáng mới, một trận bóng đẹp và một ngày không xa chúng tôi sẽ gặp lại các bạn không những trên sân cỏ mà cả trong tư tưởng của các bạn”

Những hình ảnh giao lưu:









 
Minh Khang


FC NO - U Vinh Giao Lưu Với Xứ Kẻ Đọng, Gp Vinh Reviewed by Unknown on 1/02/2014 Rating: 5 Cha xứ Kẻ Đọng (bên trái) nhận áo No - U chống đường lười bò của Trung Quốc Minh Khang, TNCG: Nghệ An ngày 29/12. Hôm nay FC NO-U Vin...

Không có nhận xét nào: