Giáo Hoàng Lên Án Mạnh Mẽ Phá Thai - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 1, 2014

Giáo Hoàng Lên Án Mạnh Mẽ Phá Thai

Giáo hoàng Francis lặp lại quan điểm cứng rắn của
Giáo hội đối với phá thai
BBC - 14.1.2014: Giáo hoàng Francis đã đưa ra lời lên án mạnh mẽ nhất đối với phá thai. Ngài gọi đây là triệu chứng ‘khủng khiếp’ của ‘nền văn hóa vứt bỏ’ vốn xem rẻ sinh mạng con người.

Ngài nói thật là ‘đáng sợ’ khi nghĩ về việc phá bỏ bào thai khi vừa mới hình thành.

Kể từ khi lên lãnh đạo Vatican hồi tháng Ba năm ngoái, Giáo hoàng Francis đã không lên tiếng mạnh mẽ phản đối phá thai như những người tiền nhiệm của ông.

Ngài đưa ra lời bình luận này trong bài phát biểu ‘Tình hình Thế giới’ hàng năm trước các đại sứ ở Vatican.

“Thật khủng khiếp khi nghĩ rằng có những đứa trẻ là nạn nhân phá thai sẽ không bao giờ thấy được ánh sáng mặt trời,” Ngài nói.

“Bất hạnh là thứ bị vứt bỏ không phải là thức ăn hoặc những vật dụng có thể bỏ đi mà lại là con người – bị vứt bỏ như những thứ không cần thiết.”

Phóng viên BBC Alan Johnston ở Rome cho biết đã có những quan ngại trong Giáo hội Thiên chúa giáo La Mã rằng giáo hoàng không lên tiếng đủ mạnh mẽ về quan điểm của giáo hội đối với việc phá thai.

Phóng viên của chúng tôi nói rằng lập trường của giáo hoàng vốn có xu hướng khoan dung hơn là lên án đã khiến cho phái bảo thủ trong Giáo hội cảm thấy không thoải mái. Tuy nhiên họ đã hoan nghênh tuyên bố mới nhất của giáo hoàng.

Trước đó, Giáo hoàng Francis từng thừa nhận rằng Ngài đã phát biểu rất ít trên những vấn đề như phá thai và tránh thai.

Tuy nhiên Ngài giải thích rằng Ngài cảm thấy không cần thiết phải nói về những vấn đề gây tranh cãi này ‘mọi lúc’.
Giáo Hoàng Lên Án Mạnh Mẽ Phá Thai Reviewed by Unknown on 1/14/2014 Rating: 5 Giáo hoàng Francis lặp lại quan điểm cứng rắn của Giáo hội đối với phá thai BBC - 14.1.2014: Giáo hoàng Francis đã đưa...

Không có nhận xét nào: