Hội Ngộ Và Chúc Tết Các Thân Nhân - Tù Nhân Lương Tâm Tại Nghệ An - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 1, 2014

Hội Ngộ Và Chúc Tết Các Thân Nhân - Tù Nhân Lương Tâm Tại Nghệ An

Minh Khang, TNCG - 25.1.2014: Nghệ an 23/01/2014, ngày 22 vừa rồi anh em nhóm Thừa Sai, nhóm Kết Nối Yêu Thương và anh em NO-U Vinh đã quy tụ về mảnh đất giáo xứ Nghi Lộc để giao lưu-chia sẽ và thăm gặp các gia đình tù nhân lương tâm với nhiều ý nghĩa.

Trong không khí của ngày tết gần kề, anh em đã tổ chức được chương trình để gặp gỡ nhau và chia sẽ những niềm vui, khó khăn trong cuộc sống, từ chương trình đến các khẩu phần trong buổi tiệc chuẩn bị rất kỷ càng. Trên 60 thân nhân của các tù nhân lương tâm và anh em kết nối yêu thương đã có mặt tại buổi tiệc.

Mở đầu chương trình với một không khí ấm áp với những lời chào hỏi, bắt tay của các gia đình tù nhân lương tâm với nhau, giống như lời của cha Thục(quản xứ Song Ngọc) phát biểu “tất cả mọi người chúng ta ngồi đây là một gia đình , chúng ta có quyền yêu thương đùm bọc nhau để cầu nguyện, nâng đỡ và chia sẽ cho nhau những vui buồn mà trong cuộc sống chúng ta gặp phải”.

Những nụ cười niềm nở giữa các thân nhân các tù nhân lương tâm với nhau như một lời đáp trả thịnh tình của cha Thục. Những bài hát yêu quê hương cũng đã được các anh em kết Nối Yêu Thương và Thừa Sai tại Vinh cất lên như một minh chứng cho lòng yêu nước nồng nàn, tình yêu quê hương và dân tộc.

Những Thanh Niên Yêu Nước đang bị giam cầm tại các trại tù là những con người hết lòng yêu quê hương, yêu đất nước thể hiện qua những hành động thiết thực, giám nói lên tiếng nói lương tâm, tiếng nói chân lý nhưng bị chế độ ruồng bỏ ghép cho tội danh “Phản Động” để rồi bỏ tù, giam cầm họ. Những người mẹ, các thân nhân của các tù nhân lương tâm đã nhìn rõ bản chất của chế độ này thế nào thông qua bản án oan sai mà Chính quyền đã dành cho con cái của họ. Cũng tại mảnh đất giáo xứ Nghi Lộc này đã để lại cho chúng tôi nhiều kỷ niệm đáng nhớ qua những lần chúng tôi tới viếng thăm, nhớ tình cảm nồng ấm của bà con giáo dân nơi đây, nhớ những chén cơm và cốc nước đặc biệt là sự cảm thông chia sẽ ấm áp tình người.

Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho Công lý - Hòa bình cũng đã được cha quản xứ JB Đinh Công Đoàn chủ sự, với lời chia sẽ hùng hồn “Mỗi người chúng ta đều có quyền của một con người, chính chúng ta đang bị chà đạp trên cái quyền đó, những anh em thanh niên yêu nước đang nằm trong chốn ngục tù nhưng chúng ta không quên cầu nguyện cho họ, vì họ và những việc họ làm xứng với những gì họ nói. Công lý và Hòa bình sẽ có trên đất nước thân yêu này trong nay mai, những lời cầu nguyện của chúng ta là một minh chứng cho điều tôi vừa nói”

Mong ước rằng những việc làm của các Thanh Niên Yêu Nước sớm được công nhận và Nhân Quyền sớm được tôn trọng trên quê hương yêu dấu của chúng ta.








Minh Khang
Hội Ngộ Và Chúc Tết Các Thân Nhân - Tù Nhân Lương Tâm Tại Nghệ An Reviewed by Unknown on 1/25/2014 Rating: 5 Minh Khang, TNCG - 25.1.2014: Nghệ an 23/01/2014, ngày 22 vừa rồi anh em nhóm Thừa Sai, nhóm Kết Nối Yêu Thương và anh em NO-U Vinh đã qu...

Không có nhận xét nào: