Món Quà, Sự An Ủi Và Niềm Hy Vọng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 1, 2014

Món Quà, Sự An Ủi Và Niềm Hy Vọng

Các TNYN tại phiên tòa sơ thẩm 9.1.2013
FB Thái Quang Tâm: Món Quà.

Cuối năm bộn bề với bao công việc, khiến tôi quên đi những người đã và đang âm thầm hy sinh tuổi xuân của mình hầu mang lại mùa xuân đích thực cho đất nước, cho dân tộc.

Nay, đang lúc ngồi ăn chiếc bánh mì trước lúc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết, tôi nhận được tin, các gia đình của 14 thanh niên yêu nước đang thực hiện chuyến thăm nuôi các anh tại các trại giam Lam Sơn - Thanh Hóa và trại giam Hà Nam. Điều đặc biệt, chuyến thăm nuôi này của các gia đình có sự đồng hành của mẹ con chị Trần Thị Nga, một người phụ nữ được biết đến với việc đấu tranh không biết mệt mỏi, nguy hiểm để tìm công lý cho chính bản thân và những người thấp cổ bé miệng như chị trong suốt mấy năm qua.

Tôi thật sự rơi nước mắt khi biết được Chị đã lụi cụi nấu bánh chưng, làm thịt gà từ một ngày trước rồi gói cẩn thận thành từng phần để sáng sớm nay kịp đi cùng người thân đến tận trại giam làm quà cho các tù nhân lương tâm.

Nhìn hình ảnh Chị đìu 2 cháu nhỏ (một cháu mới hơn 1 năm tuổi và một cháu 4 tuổi) đứng chờ thân nhân các tù nhân lương tâm trước cổng Trại giam Hà Nam sáng nay ngày 29/1/2014 trong tiết thời lạnh giá mà lòng tôi nghẹn đắng. Tôi nghẹn ngào không chỉ vì thương hai cháu nhỏ, vì xúc động trước sự chia sớt của Chị mà lẫn trong đó cả sự uất nghẹn khi công lý và sự thật đang bị những kẻ nhân danh chính quyền chà đạp.

Đối với tôi, không có “món quà” nào có thể lớn hơn tấm lòng của Chị đã dành cho các Thanh Niên Yêu Nước.

Sự An Ủi.

Dù thân nhân và gia đình các tù nhân lương tâm chưa một lần biết Chị là ai nhưng nhìn vào sâu thẳm những cặp mặt của họ, tôi cảm nhận được niềm vui và sự an ủi mà thân nhân các Thanh Niên Yêu Nước nhận được phát xuất từ nghĩa cử đầy tình người mà Chị trao gửi. Điều này thể hiện rõ hơn qua bữa cơm trưa tại nhà Chị. Lần đầu gặp nhau nhưng đã như người trong một nhà!

Quả thật, đây là một sự an ủi lớn đối với thân nhân của các TNLT!

Niềm Hy Vọng.

Theo truyền thống và di sản ngàn đời của dân tộc thì mỗi khi đồng bào ta biết đoàn kết, yêu thương nhau thì sẽ tạo nên sức mạnh ghê gớm đẩy lùi tất cả các thế lực chiếm cướp và hà hiếp đồng bào ta. Nay, khi dân tộc và đất nước đang bị chà xéo bởi sự cai trị tàn ác của thế lực ma quỉ thì đồng bào ta lại tiếp tục nắm chặt tay nhau, tựa vai nhau, sẻ chia với nhau…để cùng đứng lên loại trừ bạo quyền. Nghĩa cử của Chị hôm nay đang minh chứng cho qui luật tất yếu đó.

Tôi tin và hy vọng hồn thiêng sông núi sẽ dìu dắt dân tộc, đồng bào nước Việt thoát khỏi ách nô lệ trong một ngày không xa!

Chị Nga cùng với người nhà anh Hồ Đức Hòa trước cộng trại giam Hà Nam (29.1.2014)
Bữa cơm thân mật của thân nhân anh Hồ Đức Hòa, Nguyễn Văn Oai tại nhà chị Nga
Quê hương 29/1/2014
Món Quà, Sự An Ủi Và Niềm Hy Vọng Reviewed by Unknown on 1/30/2014 Rating: 5 Các TNYN tại phiên tòa sơ thẩm 9.1.2013 FB Thái Quang Tâm: Món Quà. Cuối năm bộn bề với bao công việc, khiến tôi quên đi những người...

Không có nhận xét nào: