Những Món Quà Tâm Linh Gửi Các Tù Nhân Lương Tâm và Cầu Nguyện Cho Nhân Quyền Dịp Cuối Năm 2013 AL - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 1, 2014

Những Món Quà Tâm Linh Gửi Các Tù Nhân Lương Tâm và Cầu Nguyện Cho Nhân Quyền Dịp Cuối Năm 2013 AL

Minh Khang, TNCG - 25.1.2014: Nghệ An ngày 24.1.2014, trong tâm tình của những ngày cuối năm, các giáo xứ như: Sơn La, Làng Rào, Bình Thuận, Song Ngọc, Mậu Lâm, Đồng Lèn đã có những giờ chầu trọng thể cầu nguyện cho công lý, hòa bình, nhân quyền và các tù nhân lương tâm đang bị ngược đãi trong chốn lao tù Cộng Sản. Một nghĩa cử đầy ý nghĩa nhân văn.

Ngày 18. 12.2013 Tại Giáo xứ Bình Thuận, Cha Anton Đặng Hữu Nam cử hành buổi chầu thánh thể cầu cho Công lý - Hòa bình, hơn 800 ngọn nến sáng cùng với các những khẩu hiệu mà giáo dân cầm trên tay làm tan đi khoảng không gian u tối lạnh lẽo của ngày mùa đông cuối năm. Như lời cha Đặng Hữu Nam Chia sẽ trước giờ chầu: “mỗi chúng ta phải như ngọn nến cầm trên tay để rọi vào sự hung bạo, tàn ác mà chế độ cộng sản tạo ra, để cho sự thật được phơi bày ra ánh sáng, cho con dân Việt Nam được sống trong cảnh thái bình”.

Cùng thời gian đó, Tại giáo xứ Đồng Lèn, một trong những giáo xứ lên tiếng mạnh mẽ cho sự thật và nhân quyền cho người dân Việt Nam, buổi thắp nến kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ với những lời cầu khấn nguyện thiết tha dâng lên Thiên Chúa, xin Ngài ban ơn soi sáng cho Chính Quyền Cộng Sản biết sớm nhận ra Chân lý – Công Bình – Sự thật và đặc biệt là biết tôn trọng quyền và phẩm giá của con người. Cha Giuse Nguyễn Ngọc Ngữ cùng với gần 1000 giáo dân cũng đã giơ cao ngọn nến và cất vang lên lời Kinh Hòa Bình trong bầu khí trang nghiêm hướng về nền Thiên Chúa là vua của Công Lý – Hòa Bình. Cuối giờ chầu là lời chia sẽ ngắn ngủi của Ngài: “Hoàn cảnh mà mỗi chúng ta đang sống không ai cho mình hay mình lấy của ai trừ mấy cán bộ cộng sản, họ lật đen thành trắng, đổi đỏ sang vàng, ăn cướp mồ hôi xương máu của dân thì rồi cũng có lúc sự thật sẽ được phơi bày thôi, chúng ta hãy cầu nguyện nhiều cho các cấp chính quyền sớm quay trở về với chân lý”.

Sau đó một ngày thì bốn giáo xứ khác cũng đã cử hành Thánh lễ và buổi thắp nến cầu cho Nhân quyền và các tù nhân lương tâm đang bị ngược đãi và đối xử bất công trong chốn lao tù.

Với hơn 1000 giáo dân tại giáo xứ Làng Rào, hơn 400 giáo dân xứ Sơn La, 700 giáo dân xứ Mậu Lâm và gần 1000 giáo dân xứ Song Ngọc cầm ngọn nến sáng trên tay đã làm sáng rực tại bốn không gian trong cùng một tâm tình cầu cho sự thật và trả lại quyền cho các tù nhân trong ngục tù cộng sản. Được biết anh Đặng Xuân Diệu đang tuyệt thực để phản đối bản án bất công dành cho anh và phản đối cán bộ trại giam Yên Định, Thanh Hóa không giải quyết yêu cầu của anh theo như pháp luật quy định. Cha JB Nguyễn Đình Thục quản xứ Song Ngọc cũng đã nhấn mạnh việc các tù nhân bị đối xử tệ trong chốn lao tù, bị đày đọa với những hành động và lời nói man rợn.

Giữa “Thiên Đằng XHCN” mà hàng ngàn hàng triệu dân đen đang lầm than, hàng nghìn dân oan không nhà của phải lang thang ngoài đường phố đi khiếu kiện hàng chục năm trời để đòi lại tài sản đất đai bị chính quyền cướp mất thông qua cái gọi là “Các Dự Án”. Quyền con người bị chà đạp, nhà nước pháp quyền nhưng lại hành xử theo luật rừng, Chính Quyền thì ngồi xổm lên pháp luật.

“Gần kề với năm mới xin cầu chúc các tù nhân lương tâm được mạnh khỏe và mong cho sự thật được phơi bày ra ánh sáng”. Đó là lời cầu chúc của cha Anton Nguyễn Đình Văn đã cầu chúc.












Minh Khang

Những Món Quà Tâm Linh Gửi Các Tù Nhân Lương Tâm và Cầu Nguyện Cho Nhân Quyền Dịp Cuối Năm 2013 AL Reviewed by Unknown on 1/25/2014 Rating: 5 Minh Khang, TNCG - 25.1.2014: Nghệ An ngày 24.1.2014, trong tâm tình của những ngày cuối năm, các giáo xứ như: Sơn La, Làng Rào, Bình Th...

Không có nhận xét nào: