Đồng Tháp: Công An Đánh Nữ Sinh Nhập Viện - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 1, 2014

Đồng Tháp: Công An Đánh Nữ Sinh Nhập Viện

Tùng Hương (PN) - Chỉ vì thắc mắc việc bạn học bị giữ hơn hai giờ mà chưa được giải quyết, em Nguyễn Huỳnh Thu Oanh (SN 1996), học sinh lớp 12 A Trung tâm Giáo dục thường xuyên (TTGDTX) TP. Cao Lãnh, đã bị ông Nguyễn Minh Tâm, công an viên thị trấn Mỹ Thọ (TP. Cao Lãnh) chửi mắng thô tục, rồi đánh đập đến mức phải nhập viện điều trị trong nhiều ngày. Sự việc xảy ra đã hơn 20 ngày nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý dứt điểm.

Trong bản tường trình gửi đến nhiều cơ quan và Báo Phụ Nữ, bà Huỳnh Như Thu Vân (SN 1977), ngụ ấp An Định, xã An Bình, TP. Cao Lãnh (mẹ của em Thu Oanh) trình bày: Sáng 27/12/2013, sau khi dự liên hoan lớp xong, Oanh đưa Nguyễn Minh Tân (SN 1993), bạn cùng trường về tổ từ thiện - Bệnh viện đa khoa TP. Cao Lãnh (Tân mồ côi, được tổ từ thiện nuôi dưỡng).

Bực tức vì nhiều lần xin tiền đóng học phí mà chưa được, bị giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở, Tân đã lớn tiếng và quậy phá tại khu vực tổ từ thiện nên bị công an thị trấn Mỹ Thọ mời lên làm việc. Oanh đi cùng bạn đến trụ sở công an. Do mãi hơn hai giờ sau vẫn chưa thấy ai xử lý sự việc, nóng lòng vì giờ học buổi chiều, Oanh thắc mắc hỏi: "Khi nào mấy chú mới xử?".

Lập tức Nguyễn Minh Tâm, công an viên tiến lại gần Oanh quát nạt: “Ở đây tôi là người có quyền, chừng nào xử thì xử, không xử cũng được, không được hỏi”. Oanh phản ứng lại thì bị ông Tâm tát mạnh vào mặt. Thấy bạn bị đánh, nóng ruột, Tân đánh trả. Sợ “chuyện bé xé ra to”, Oanh can ngăn thì bị Tâm đá và lên gối trúng vào vùng kín. Khi được trưởng khóm đến can, Tâm vào trong lấy roi điện ra chích vào người của Tân và đập vào miệng của Oanh nhiều lần, đến khi công an thị trấn can thiệp Tâm mới chịu dừng lại.

Nữ sinh Nguyễn Huỳnh Thu Oanh và chiếc răng bị gãy - Ảnh: Tùng Hương

Ngày 30/12, gia đình đưa Oanh đến Bệnh viện đa khoa Cao Lãnh, được BS Dương Khắc Đệ, Trưởng khoa Ngoại, chẩn đoán “đa chấn thương khắp người do bị đánh”, đề nghị nhập viện điều trị nội trú. Bà Thu Vân cho biết, cháu Oanh bị đánh thương tích nhiều nơi, quan trọng là vùng kín bị bầm đen một vệt rất lớn. Kết quả chụp Xquang ngày 6/1 của Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Tháp cho thấy, Oanh bị gãy răng R41 và nứt ba - bốn răng liền kề.

Chiều 15/1, làm việc với PV Báo Phụ Nữ, Trung tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an thị trấn Mỹ Thọ, xác nhận: “Việc công an viên Tâm dùng tay, chân và roi điện đánh nữ sinh Oanh là có và rất đáng tiếc cho người đã có 4 - 5 năm thâm niên trong ngành. Chúng tôi đang tiếp tục làm rõ xem việc chấn thương của Oanh có do Tâm gây ra hay đã mắc phải trong quá trình can ngăn rồi bị Tân xô đẩy nhiều lần tại tổ từ thiện”. Tuy nhiên, theo ông Đặng Hùng Dũng, Giám đốc TTGDTX Cao Lãnh, khả năng này rất thấp vì Oanh và Tân đang yêu nhau, không thể có chuyện vô cớ đánh trầm trọng người yêu đến vậy.

Ông Dũng cho biết thêm, Tân và Oanh là học sinh có đạo đức tốt, học lực khá, được nhà trường kỳ vọng sẽ đạt điểm giỏi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. “Đánh học sinh ngay tại cơ quan công an là hành vi không thể chấp nhận, nhưng từ lúc xảy ra sự việc đến nay, công an thị trấn Mỹ Thọ chưa một lần liên hệ hay có thông tin cho nhà trường”, ông Dũng bức xúc. Hiện dư luận cũng đặt vấn đề khi thấy công an viên Tâm vẫn tiếp tục công tác như chưa hề có chuyện đánh người. Trung tá Long giải thích: “Việc xử lý công an viên thuộc thẩm quyền của chủ tịch UBND thị trấn, nhưng do chủ tịch đang bận đi học, chưa xem xét giải quyết được”.

Tùng Hương
Nguồn: http://phunuonline.com.vn/xa-hoi/phap-luat/dong-thap-cong-an-danh-nu-sinh-nhap-vien/a111877.html
Đồng Tháp: Công An Đánh Nữ Sinh Nhập Viện Reviewed by Unknown on 1/17/2014 Rating: 5 Tùng Hương (PN) - Chỉ vì thắc mắc việc bạn học bị giữ hơn hai giờ mà chưa được giải quyết, em Nguyễn Huỳnh Thu Oanh (SN 1996), học sinh ...

Không có nhận xét nào: