Phái Đoàn Dân Sự Độc Lập Vận Động Cho Nhân Quyền Việt Nam Tiếp Xúc Với Đại Diện Cao Ủy LHQ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 1, 2014

Phái Đoàn Dân Sự Độc Lập Vận Động Cho Nhân Quyền Việt Nam Tiếp Xúc Với Đại Diện Cao Ủy LHQ

Mạng Lưới Blogger Việt Nam - Vào lúc 2:30pm Thứ Năm, Ngày 23 tháng 1 Năm 2014 các bạn đại diện cho Mạng Lưới Blogger Việt Nam, No-U Việt Nam, Dân Làm Báo, Con Đường Việt Nam, Phật Giáo Hòa Hảo Truyền thống, Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam và VOICE đã gặp đại diện Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc tại trụ sở của LHQ ở New York.

Tiếp xúc với phái đoàn là cô Aida Martirous-Nejad, đại diện Cao ủy và Cô Angela Zettler, đại diện Cơ quan Các vấn đề Chính trị Châu Á Thái Bình Dương.

Trong buổi tiếp xúc này, đại diện phái đoàn Việt Nam đã cung cấp thông tin về cuộc vận động cho đại diện Cao ủy, thông báo kết quả làm việc với chính giới Hoa Kỳ và các tổ chức quốc tế nhân quyền tại California, Washington DC và New York.


Đoan Trang, Ann Phạm, Trịnh Hội và Nguyễn Anh Tuấn đại diện cho các nhóm trước trụ sở Liên Hiệp Quốc

Ngoài ra, các hoạt động dự kiến được tổ chức trong 10 ngày tại châu Âu cũng được thông báo đến đại diện Cao ủy.

Nhân dịp này các bạn Trịnh Hội, Đoan Trang, Nguyễn Anh Tuấn và Ann Phạm đã đại diện cho các nhóm dân sự độc lập tại Việt Nam gửi lời mời đại diện Cao ủy đến tham dự Sự kiện Ngày Việt Nam và buổi thuyết trình hội thảo "Tình hình Nhân Quyền tại Việt Nam" do các nhóm dân sự độc lập tại VN hợp tác cùng với các tổ chức Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International), Tổ chức Theo Dõi Nhân Quyền (Human Rights Watch), Tổ chức Hỗ trợ Nhân quyền Quốc tế (International Service for Human Rights), Liên Minh Toàn cầu vì Sự Tham gia của Công dân (World Alliance for Citizen Participation) tổ chức.

Cô Aida Martirous-Nejad và cô Angela Zettler đã ngỏ lời cám ơn phái đoàn các bạn trẻ đã đến thăm trụ sở Cao ủy tại LHQ và trình bày về tình hình nhân quyền Việt Nam. Trong dịp này 2 đại diện của Cao ủy cũng đã cung cấp thêm thông tin về cách thức hoạt động của UPR và các cơ chế nhân quyền khác của Liên Hiệp Quốc và khuyến khích các tổ chức dân sự ở Việt Nam sử dụng các cơ chế này để bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam.

Đại diện Cao ủy cũng đánh giá cao kiến nghị của đoàn Việt Nam về việc tăng cường các chương trình đào tạo ngắn hạn để nâng cao nhận thức xã hội ở Việt Nam, đặc biệt cho thanh niên, về nhân quyền và các cơ chế bảo vệ nhân quyền quốc tế.


Trong văn phòng Cao ủy Liên Hiệp Quốc

Kết thúc buổi làm việc, các bạn Việt Nam đã gửi lời cám ơn đến Cao ủy Liên Hiệp Quốc đã hỗ trợ cho các nhóm dân sự độc lập tại Việt Nam trong thời gian qua - đặc biệt là đã tiếp xúc với Mạng Lưới Blogger Việt Nam trong vấn đề điều luật 258 và ghi nhận những vận động của các blogger Việt Nam nhằm cải tiến tình trạng Nhân quyền tại Việt Nam. Phái đoàn Việt Nam cũng đã cám ơn văn phòng LHQ trong thời gian qua đã giúp đỡ về mặt thông tin và các thủ tục hành chính để phái đoàn có điều kiện hoạt động tốt nhất trong thời gian sắp tới tại Geneva.

Mạng Lưới Blogger Việt Nam
mangluoiblogger.blogspot.com/2014/01/phai-oan-dan-su-oc-lap-van-ong-cho-nhan.html
Phái Đoàn Dân Sự Độc Lập Vận Động Cho Nhân Quyền Việt Nam Tiếp Xúc Với Đại Diện Cao Ủy LHQ Reviewed by Unknown on 1/25/2014 Rating: 5 Mạng Lưới Blogger Việt Nam - Vào lúc 2:30pm Thứ Năm, Ngày 23 tháng 1 Năm 2014 các bạn đại diện cho Mạng Lưới Blogger Việt Nam, No-U Việt...

Không có nhận xét nào: