‘Rất Khó Điều Tra Cáo Buộc Tướng Ngọ’ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 1, 2014

‘Rất Khó Điều Tra Cáo Buộc Tướng Ngọ’

Ls Trần Vũ Hải
BBC - 8.1.2013: Trả lời BBC hôm 8/1, Luật sư Trần Vũ Hải ở Hà Nội, nhận định ‘sẽ rất khó khăn’ để điều tra về lời tố cáo của ông Phạm Chí Dũng về việc Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, thứ trưởng Bộ Công an, đã mật báo tin cho ông về việc ông bị khởi tố để bỏ trốn.“

Có nhiều vấn đề người khác đã chứng kiến và cơ quan điều tra phải xác minh những người chứng kiến họ khai như thế nào,” ông nói.

“Còn các cuộc điện thoại (liên lạc giữa ông Phạm Quý Ngọ và Dương Chí Dũng) có lưu lại trên hệ thống hay không bởi vì Dương Chí Dũng khai rằng nhiều cuộc gọi qua sim rác thì người ta cũng phải xem là số sim rác nào và lưu lại số sim rác như thế nào,” ông giải thích.



“Sẽ rất khó khăn để điều tra,” ông nói thêm, “Nhưng không có nghĩa là bế tắc”.

Ông cho biết lời xem của Dương Chí Dũng tại Tòa chỉ ‘được xem là chứng cứ khởi tố vụ án hay không đối với ông Phạm Quý Ngọ’, điều mà Hội đồng Xét xử sẽ đưa ra quyết định khi kết thúc phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng.

Theo luật sư Hải thì cần khởi tố vụ án để khởi động quá trình điều tra về lời khai của ông Dương Chí Dũng. “Kết thúc có thể là kết tội hoặc là nếu không chứng minh được hoặc chưa đủ căn cứ thì phải đình chỉ người bị nghị can hoặc ra Tòa nếu Tòa thấy chưa đủ căn cứ hoặc căn cứ không đủ tin cậy thì Tòa phải tuyên vô tội.”

Cũng theo ông Hải thì trong tình hình hiện nay, ông Phạm Quý Ngọ ‘nên tự nguyện từ chức’ và ‘ra thông cáo báo chí để trả lời các buộc của Dương Chí Dũng’.

“Nếu không thì các cơ quan Đảng và Nhà nước cần xem xét có nên tiếp tục giữ ông ấy ở chức vụ hay là tạm đình chỉ một thời gian để ông không thể có ảnh hưởng tác động đến các cơ quan điều tra vốn là cấp dưới của ông,” ông nói.

‘Rất Khó Điều Tra Cáo Buộc Tướng Ngọ’ Reviewed by Unknown on 1/08/2014 Rating: 5 Ls Trần Vũ Hải BBC - 8.1.2013: Trả lời BBC hôm 8/1, Luật sư Trần Vũ Hải ở Hà Nội , nhận định ‘sẽ rất khó khăn’ để điều...

Không có nhận xét nào: