Đại Hội Giới Trẻ Giáo Phận Vinh: Niềm Vui Gặp Gỡ Và Dấu Ấn Ngày Khai Mạc - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 2, 2014

Đại Hội Giới Trẻ Giáo Phận Vinh: Niềm Vui Gặp Gỡ Và Dấu Ấn Ngày Khai Mạc

GPVO - Ngày thứ nhất của Đại hội Giới trẻ Giáo phận Vinh lần I, 04.02.2014, đã diễn ra trong niềm hân hoan gặp gỡ, với sự rộn ràng trong bầu khí ấm áp của những ngày xuân mới, với tình yêu thương gắn kết giữa những người trẻ đến từ khắp các Giáo hạt thuộc Giáo phận Vinh rộng lớn.

Theo quan sát của chúng tôi, mặc dù 12 giờ trưa mới là thời điểm bắt đầu đại hội, nhưng ngay từ sáng sớm, các ngả đường tiến về Linh địa Trại Gáo đã tấp nập các đoàn giới trẻ từ các giáo hạt về tham dự đại hội. Các bạn trẻ, bằng những cử chỉ đầy thân ái, đã thể hiện tinh thần yêu mến, tin tưởng lẫn nhau trong niềm vui hội ngộ.

Các bạn trẻ và quý khách tham dự, từ những phút đầu tiên, có thể dễ dàng nhận thấy sự chuẩn bị công phu, bài bản của Ban Tổ chức. Trên con đường dẫn vào Đền thánh Antôn, hàng chục lá cờ vàng trắng đang tung bay trong gió. Các băng rôn, biểu ngữ với nội dung là các câu Lời Chúa được treo tại vị trí cao, dễ thấy, như những lời nhắc nhở đoàn con con Giáo phận tụ hội về đây!

Sân khấu của đại hội lần này được thiết kế hoành tráng, đẹp mắt. Điểm nhấn là câu chủ đề “Tôi phải làm gì để được sự sống đời đời?”, kết hợp hài hòa cùng lôgô của Giới trẻ Giáo phận Vinh, được đặt ở vị trí trung tâm sân khấu.

Lúc 13 giờ 30, Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Chủ chăn Giáo phận long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội Giới trẻ Giáo phận Vinh lần I.

Sau phần khai mạc tưng bừng, rộn rã, vào lúc 15 giờ, Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên, qua bài thuyết trình của mình, đã cùng các bạn trẻ khai triển cụ thể chủ đề đại hội năm nay. Bài thuyết trình xoay quanh đoạn Tin mừng Mc 10,17-22. Qua hình ảnh người thanh niên giàu có, Đức Cha Phêrô mời gọi các bạn trẻ một lần nữa thẩm định bản thân về niềm tin của mình, đồng thời chân thành thốt lên với Chúa: "Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp?" (Mc 10,17), và nỗ lực thi hành lời Ngài dạy. Đức cha Phêrô ân cần cầu chúc các bạn trẻ sống tốt “6 T”: Tài năng, Tâm sáng, Tình nồng, Trở về, Từ bỏ, Tái định hướng. 
Tiếp đến, các tham dự viên được chìm đắm trong bầu khí thiêng thánh của giờ Chầu Thánh Thể. Giờ chầu thực sự là cơ hội để người trẻ được trở về với lòng mình. Nơi đó, tình yêu Đức Kitô như một lời gọi mời tha thiết, khiến họ thốt lên: “Lạy Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời?”

Bắt đầu từ 18 giờ, đại hội thực sự bước vào cao trào, tựa hồ một bức tranh đa sắc. Đó là sự phong phú và độc đáo của các món ăn đặc trưng vùng miền mà các giáo hạt trên địa bàn tỉnh Nghệ An mang đến cho đại hội trong “hội chợ ẩm thực”. Đặc biệt, đó chính là những đặc sắc, giàu tính nghệ thuật của các tiết mục văn nghệ mà các bạn trẻ trong khắp giáo phận mang đến trong “đêm nhạc hội mừng xuân”. Tất cả đã làm nên một đêm hội rộn rã, lung linh sắc màu và nhiều cung bậc cảm xúc. Có tiếng cười rộn ràng của không khí xuân, có những nghẹn ngào khi suy ngẫm về nhân tình thế thái, có những phút lắng lòng như khẽ chạm vào nơi kín ẩn của niềm tin…

Đêm nhạc hội kết thúc đã khép lại ngày đầu tiên của Đại hội Giới trẻ Giáo phận Vinh lần I. Một ngày mang đến cho người trẻ nhiều giá trị và ơn ích. Các bạn như được tái định hướng cuộc sống mình theo thánh ý Chúa.

Uớc mong rằng câu hỏi của người thanh niên giàu có “Lạy Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời?” vang vọng trong đời sống mỗi bạn trẻ hôm nay và cả ngày mai!
CTV GPVO
Đại Hội Giới Trẻ Giáo Phận Vinh: Niềm Vui Gặp Gỡ Và Dấu Ấn Ngày Khai Mạc Reviewed by Unknown on 2/05/2014 Rating: 5 GPVO - Ngày thứ nhất của Đại hội Giới trẻ Giáo phận Vinh lần I, 04.02.2014, đã diễn ra trong niềm hân hoan gặp gỡ, với sự rộn ràng trong ...

Không có nhận xét nào: