Đàn Áp Các Ki-tô Hữu Lan Rộng, Trắng Trợn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 2, 2014

Đàn Áp Các Ki-tô Hữu Lan Rộng, Trắng Trợn

VRNs (13.02.2014): Washington (CNS) -Đại diện tòa thánh Vatican tại Liên hiệp quốc phát biểu trước buổi điều trần trước Quốc hội ngày 11 tháng 2 rằng:”Cuộc đàn áp các Ki-tô hữu tạo làn sóng dữ dội, trắng trợn trên diện rộng ở Trung đông ngay cả lúc chúng tôi chứng kiến”

Đức TGM đã chứng kiến bạo lực trực tiếp. Trước khi dẫn lời người quan sát thường trực của Tòa thánh tại Liên hiệp quốc Đức TGM Francis Chullikatt A từng là sứ thần Tòa thánh ở Iraq,Jordan và sống ở Baghdad từ 2006- 2010.

“Bi kịch này càng nghiêm trọng hơn khi một người phải tạm dừng để kiểm xét về đức tin…mới được sống hòa bình với các nước láng giềng của họ đối với các thế hệ chưa được nói đến,”Đức TGM nói.

Chính sách khủng bố các Kitô hữu ở Iraq đã tăng lên trong bối cảnh của quá trình chuyển đổi dân chủ của đất nước. Tại đó và nhiều nơi khác tôn giáo thiểu số đã được hưởng một số quyền bảo vệ theo pháp luật nghiêm ngặt và được thực thi bởi các nhà cầm quyền trước đó.

Đức TGM Chullikartt nói rằng:” Bởi vì cuộc xung đột” , các Ki-tô hữu bị bắt trong làn sóng này”

Ngài tố cáo” truyền thống” mới nổi của vụ đánh bom nhà thờ Công giáo và Ki-tô giáo khác vào đêm giáng sinh, đã xảy ra nhiều ở Trung đông trong những năm vừa qua.

Khi Smith hỏi Đức TGM Chullikatt về tác động của cuộc đàn áp đối với trẻ em, Đức TGM đã chỉ ra rằng những thiệt hại là rất lớn. ” họ sống trong sợ hãi… họ đi đến trường học, thậm chí không chắc chắn họ sẽ trở lại an toàn và còn sống.”

Đức TGM cũng bày tỏ quan ngại cho tương lai”. Đây cũng là loại hình chúng tôi đưa ra cho các thế hệ trẻ, những người sẽ trở thành nhà lãnh đạo, ngài nói đó là một điều đau đớn”

Chính sách khủng bố của các Kitô hữu không chỉ giới hạn với những người sống ở Trung Đông. Pew Forum nhận thấy rằng các Kitô hữu phải chịu một số hình thức quấy rối ở 139 nước từ năm 2006 đến năm 2010, lớn hơn bất kỳ nhóm khác. Các diễn giả khác tại phiên tòa làm chứng về bạo lực chống Kitô hữu ở Indonesia, Việt Nam , Nigeria, Myanmar , Sudan và Eritrea , trong số những người khác. Luật chuyển đổi ở Ấn Độ, hạn chế về tôn thờ ở Trung Quốc, và từ chối giáo dục hoặc làm việc ở nước khác nhau đã được trưng dẫn như những hình thức bức hại các Kitô hữu trên thế giới.

Được chủ trì bởi Mỹ đại diện là Chris Smith, R-N.J., tiểu ban đại diện toàn cầu về nhân quyền lắng nghe các chuyên gia quốc tế làm chứng về sự gia tăng đàn áp các Ki-tô giáo trên toàn thế giới….

John Allen, phó tổng biên tập của The Boston Globe và một nhà báo kỳ cựu đã từng viết nhiều về cuộc đàn áp Thiên Chúa giáo, nói nhiều nhưng bỏ qua vấn đề này vì những định kiến ​​lỗi thời.

” Đàn áp tôn giáo ” nói với hầu hết người phương Tây, và những hình ảnh mà tôi suy nghĩ là Thập tự chinh, Tòa án dị giáo , các cuộc chiến tranh tôn giáo, ” Allen nói. ” Các điển hình Kitô giáo trong thế giới ngày nay không phải là một người đàn ông Mỹ giàu có kéo đến nhà thờ trong một chiếc Lincoln Continental , nhưng đó là một người phụ nữ da đen nghèo và mẹ của bốn đưa con ở trong Botswana. “

Allen lưu ý rằng hai phần ba các Kitô hữu trên thế giới sống bên ngoài của phương Tây, và hơn một nửa trong số đó sống trong nghèo đói .

Khi các chính phủ phương Tây như Mỹ bảo vệ các Kitô hữu bị bắt bớ với quốc tế, tiếng nói của họ mang trọng lượng . Elliott Abrams của Ủy Hội Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế nói rằng chính phủ Mỹ cần phải nói rằng “chúng tôi quan tâm, và điều này sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của chúng tôi. “

Abrams nói rằng Hoa Kỳ cần phải thực thi biện pháp trừng phạt kinh tế và thương mại đối với các quốc gia đàn áp tôn giáo thiểu số.

” Tất cả các điều đó diễn ra quá thường xuyên, không có biện pháp trừng phạt - hình thức xử phạt đối với tự do tôn giáo được đóng đinh vào biện pháp trừng phạt khác “, Abrams nói . Trong khi Abrams làm rõ rằng lệnh trừng phạt là ” giải pháp cuối cùng “, và không nên được sử dụng trong mọi trường hợp, ” một số hình thức xử phạt kinh tế sẽ nhận được thông báo khi về nhà.”

Một vấn đề khác được nêu ra tại buổi điều trần là Mỹ đã không bổ nhiệm một đại sứ mới ở tầm mức rộng lớn cho tự do tôn giáo quốc tế, Bộ Ngoại giao gửi đi được thành lập bởi Đạo luật Tự do Tôn giáo Quốc tế năm 1998. Các đại sứ là vị trí quan trọng tại Hoa Kỳ về tự do tôn giáo , và chỗ ngồi đã bị bỏ trống kể từ tháng Mười.

” Nếu có một vị trí tuyển dụng lâu dài, sẽ gửi thông điệp đến các nước khác trên thế giới không chú ý và sự thiếu quan tâm “, Abrams nói .

Trong bài phát biểu của mình, Đức Tổng Giám mục Chullikatt nói rằng các Kitô hữu trên khắp thế giới phải làm việc cùng nhau để đảm bảo tự do tôn giáo cho tất cả

Để kết thúc, ” ngài nói, ” điều quan trọng là tất cả các chính phủ đảm bảo tự do tôn giáo cho mỗi cá nhân và tất cả mọi người . “

Pv.VRNs
Đàn Áp Các Ki-tô Hữu Lan Rộng, Trắng Trợn Reviewed by Unknown on 2/13/2014 Rating: 5 VRNs (13.02.2014) : Washington (CNS) -Đại diện tòa thánh Vatican tại Liên hiệp quốc phát biểu trước buổi điều trần trước Quốc hội ngày 11...

Không có nhận xét nào: