Mười Một Dân Biểu Mỹ Gởi Thư Cho Chủ Tịch Nước Việt Nam - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 2, 2014

Mười Một Dân Biểu Mỹ Gởi Thư Cho Chủ Tịch Nước Việt Nam

Dân biểu Frank Wolf. RFA files

RFA - 11.2.2014: Mười một vị dân biểu Hoa Kỳ hôm qua vừa ký tên chung trong một lá thư gửi tới chủ tịch nước Việt Nam ông Trương Tấn Sang kêu gọi thả tự do ngay lập tức cho 3 nhà hoạt động vì quyền của người lao động hiện đang bị giam cầm là Đỗ Thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương và Nguyễn Đoàn Quốc Hùng.

Trong lá thư, các vị dân biểu Hoa Kỳ lên án việc 3 nhà hoạt động vì quyền của người lao động đang phải đối mặt với những điều kiện khó khăn và đối với Liên Hiệp Quốc việc họ bị bỏ tù như vậy là vi phạm luật quốc tế.

Ngoài ra, các vị dân biểu cũng nhấn mạnh rằng để mở rộng mối quan hệ hợp tác song phương Việt – Mỹ, kể các vấn đề thương mại, thì Việt Nam phải giải quyết những trường hợp trên và hối thúc ông Trương Tấn Sang phải “thả tự do ngay lập” cho 3 nhà hoạt động.

Bị bắt giữ năm 2010 với cáo buộc tổ chức cho công nhân biểu tình tại nhà máy giầy Mỹ Phong và phân phát tờ rơi, 3 nhà hoạt động Đỗ Thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương và Nguyễn Quốc Hùng hiện đang phải thụ án từ 7 đến 9 năm tù giam. Cả 3 người này từng bị đánh đập nhiều lần và phải lao động khổ sai, đặc biệt, cô Đỗ Thị Minh Hạnh sau khi bị đánh đập, hiện giờ bị điếc một tai và được nói bị ung thư vú.

Mới đây, hôm 3/2, dân biểu Frank Wolf đã gửi một lá thư cám ơn sự có mặt tại buổi điều trần của thân mẫu cô Đỗ Thị Minh Hạnh, trong đó ông nói cô Đỗ Thị Minh Hạnh là người “đặc biệt can đảm” ông hãnh diện vì cô ấy đã tranh đấu cho quyền lao động của những người đồng đội và đồng hương.
Mười Một Dân Biểu Mỹ Gởi Thư Cho Chủ Tịch Nước Việt Nam Reviewed by Unknown on 2/11/2014 Rating: 5 Dân biểu Frank Wolf. RFA files RFA - 11.2.2014: Mười một vị dân biểu Hoa Kỳ hôm qua vừa ký tên chung trong một lá thư gửi tới chủ tịc...

Không có nhận xét nào: