Sập Cầu Ở Lai Châu: Bộ Trưởng Thăng Bay Lên, Bộ Trưởng Tiến … Bò Tới? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 2, 2014

Sập Cầu Ở Lai Châu: Bộ Trưởng Thăng Bay Lên, Bộ Trưởng Tiến … Bò Tới?

Chép sử việt - 25.2.2014: Có lẽ theo phong cách lãnh đạo sát sao lâu nay, thượng vàng hạ cám việc gì cũng có thể (phải?) có chỉ đạo của Thủ tướng, thì vụ sập cầu treo ở Lai Châu, Thủ tướng phải đích thân chỉ … định bộ trưởng nào là người … được bay tới hiện trường.

Bộ trưởng Công an có thể bảo: vừa xong đám tang tướng Ngọ được bảo vệ chặt chẽ nên không có sự cố, thì lại có ngay tai nạn thảm khốc trong đám tang khác, có âm mưu phá hoại gì đây? Bộ trưởng thấy cần bay gấp lên thị sát.

Bộ tưởng Giao thông thì cho là vụ việc liên quan tới cầu, tới giao thông đường bộ, ngành giao thông liên đới trách nhiệm, ông phải nhanh chóng biết.
“Tớ bay rồi! Nhưng sẽ chiếu cố cấp bò cho Tiến để cưỡi
lên Lai Châu cấp cứu bệnh nhân. Hề hề!”

Bộ trưởng Y tế có thể cãi lại: chuyện “thăm hỏi nạn nhân, tìm hiểu nguyên nhân” sập cầu (*) không phải là bức thiết. Sinh mạnh, sức khỏe con người là trên hết, một tỉnh nghèo, quá nhiều người bị thương nặng trong một lúc rất cần có giải pháp vàđiều kiện cấp cứu gấp. Vậy Bộ trưởng Y tế cần bay lên ngay để chỉ đạo các bác sĩ bệnh viện, và kết hợp đưa bác sĩ mổ lên cùng.

Bộ trưởng … nào nữa có thể có lý lẽ riêng để bay gấp lên đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm với dân?

Nhưng rất may là Bộ trưởng Giao thông đã nhanh chân nhất, thể hiện được năng lực có thể kiêm cả chức Bộ trưởng Y tế trong tương lai. Có nghĩa ông vừa đóng vai trò lãnh đạo một ngành “mạnh vì gạo bạo vì tiền”, lại vốn nhanh nhạy, vừa biết “chẩn bệnh”, nên sau khi bay lên, đã quyết ngay cho 2 chiếc trực thăng đưa bác sĩ lên hỗ trợ. Lãnh đạo, bác sĩ bệnh viện bận thế (mới mổ được cho một phần ba số nạn nhân) mà vẫn cố báo cáo tình hình cho Bộ trưởng Thăng để giúp ông “chẩn bệnh”. Sáng nay 25/2 Bộ trưởng Thăng sẽ xuống tận hiện trường nữa, biết đâu các bác sĩ cũng đành phải bỏ nạn nhân đó để cùng xuống, giúp ông nghiên cứu hiện trường để nghĩ ra … “phác độ điều trị” cho các nạn nhân?
“Thật quá đáng!”

Vậy thì Bộ trưởng Y tế Kim Tiến khỏi cần bay nữa, “bò” lên cũng được; bảo là: có anh Thăng lo rồi, với lại ngành Y bọn em nghèo quá, chả có trực thăng.

Có lẽ cũng nhờ có sự xuất hiện của Bộ trưởng Thăng cùng chiếc trực thăng, mà sáng nay, qua điện thoại trực tiếp được VTV1 đưa tin, bác sĩ kíp mổ cho các nạn nhân đã 2 lần khẩn khoản đề nghị chính phủ cho xây sân bay ở Lai Châu, để nhỡ có vụ việc tương tự còn đưa bệnh nhân, nạn nhân lên tuyến trên.

Xem ra Bộ trưởng Thăng đã bớt được cho Thủ tướng một việc phải chỉ đạo, lại chứng tỏ thêm ngày càng nhiều phong cách “chính trị gia” lão luyện mà lâu nay chỉ có Thủ tướng là người nổi trội.

Kiến nghị đưa Bộ trưởng Thăng vào vị trí ứng viên chức Thủ tướng trong Đại hội đảng 12!

Sập Cầu Ở Lai Châu: Bộ Trưởng Thăng Bay Lên, Bộ Trưởng Tiến … Bò Tới? Reviewed by Unknown on 2/25/2014 Rating: 5 Chép sử việt - 25.2.2014: Có lẽ theo phong cách lãnh đạo sát sao lâu nay, thượng vàng hạ cám việc gì cũng có thể (phải?) có chỉ đạo của...

Không có nhận xét nào: