Việt Nam: Thêm Một Ca Tử Vong Vì Cúm Gia Cầm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 2, 2014

Việt Nam: Thêm Một Ca Tử Vong Vì Cúm Gia Cầm

Dịch cúm gia cầm đang lẻ tẻ trở lại ở một số nước châu Á
REUTERS
Thanh Hà, RFI - 6.2.2014: Đây là trường hợp thứ nhì xảy ra trong năm 2014. Nạn nhân là một phụ nữ 60 tuổi, người Đồng Tháp. Các giới chức y tế Việt Nam cho biết bệnh nhân qua đời hôm 28/01/2014 tại An Giang. Mẫu xét nghiệm cho thấy kết quả dương tính với H5N1.

AFP trích dẫn lời ông Nguyễn Ngọc Ấn, giám đốc sở y tế tỉnh Đồng Tháp xác nhận nạn nhân qua đời vì cúm gia cầm và mẫu xét nghiệm đã tìm thấy virus H5N1. Trước đó 10 ngày, một người đàn ông 52 tuổi, sinh sống tại Bình Phước, cũng đã thiệt mạng vì cúm gia cầm. Dịch bệnh tái phát tại Việt Nam sau 9 tháng lắng xuống. Cả hai ca tử vong nói trên đều diễn ra vào những ngày cận Tết Giáp Ngọ.

Báo chí Việt Nam cho biết Cục Y tế dự phòng đã yêu cầu trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Tháp khoanh vùng ổ dịch theo quy định, lấy mẫu bệnh phẩm và giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc với người bệnh. Về phần Viện Pasteur ở thành phố Hồ Chí Minh cũng tích cực phối hợp với ngành chức năng của tỉnh Đồng Tháp để khống chế dịch bệnh trên địa bàn.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tính từ năm 2003 tới nay đã có tổng cộng 649 người nhiễm H5N1 trên thế giới, trong đó có 385 trường hợp tử vong. H5N1 là loại virut lây nhiễm trực tiếp từ gia cầm sang người. Các chuyên gia y tế lo ngại nguy cơ virut biến dạng và lây trực tiếp từ người sang người. Cam Bốt năm ngoái đã ghi nhận 13 trường hợp tử vong vì cúm gia cầm Hồng Kông và Trung Quốc đang đề cao cảnh giác trước nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại.
Việt Nam: Thêm Một Ca Tử Vong Vì Cúm Gia Cầm Reviewed by Unknown on 2/06/2014 Rating: 5 Dịch cúm gia cầm đang lẻ tẻ trở lại ở một số nước châu Á REUTERS Thanh Hà, RFI - 6.2.2014: Đây là trường hợp thứ nhì xảy ra trong năm ...

Không có nhận xét nào: