3 Linh Mục Công Giáo Đông Phương Ukraine Ở Crimea Đã Được Trả Tự Do - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 3, 2014

3 Linh Mục Công Giáo Đông Phương Ukraine Ở Crimea Đã Được Trả Tự Do

Các linh mục đồng hành với dân chúng trong cuộc biểu tình
vừa qua tại Ukraine. Ảnh thetimes
VRNs (17.3.2014) – Sài Gòn - Theo tin mới nhất từ CNA, ba linh mục của Giáo Hội Công Giáo Hy Lạp (GHCGHL) Ukraine, những người bị bắt cóc tại Crimea vào cuối tuần qua, đã được trả tự do và hiện vẫn an toàn.

“Chúng tôi vừa mới nói chuyện với cha Nicholas Kvych, linh mục của GHCGHL tại Sevastopol. Với sự giúp đỡ của các giáo dân, ngài đã rời khỏi Crimea và bây giờ đang ở Ukraine,” Đài phát thanh Svoboda dẫn nguồn thông tin trong một tuyên bố hôm 16 tháng Ba của Giáo Hội Công Giáo Hy Lạp Ukraine cho biết.

Cha Kvych bị bắt cóc vào cuối tuần trước bởi lực lượng thân Nga, hai linh mục khác cũng bị bắt là cha Bohdan Kosteskiy, từ Yevpatoria, và cha. Ihor Gabryliv từ Yalta.

Sau khi vào được phần đất liền của Ukraine, cha Kvych đã gọi điện thoại cho cha Ihor Yatsiv, người đứng đầu cơ quan thông tin của Giáo Hội Công Giáo Hy Lạp Ukraine và nói rằng, cha Kosteskiy và cha Gabryliv hiện vẫn an toàn. Tuy nhiên, cha Kvych không đề cập đến vị trí hiện tại của họ.

Theo các báo cáo trước đó cho biết, cha Nicholas Kvych, một linh mục tuyên úy quân đội Ukraina, bị bắt cóc bởi lực lượng thân Nga sau khi Ngài vừa cử hành phụng vụ.

Đức giám mục Borys Gudziak của Công giáo đông phương Ukraina đã nói: hồi đầu tháng, các linh mục Công giáo Ukraina nhận được lới đe dọa qua lời nói và chữ viết cảnh báo các cha phải rời khỏi Crimea. Tuy nhiên, nhiều linh mục đã chọn ở lại với đoàn chiên của họ.

Đức GM Borys cho biết thêm, mỗi vụ bắt cóc là một sự kiện khủng khiếp cho tất cả mọi người và điều đó là một vi phạm trắng trợn đến các quyền và phẩm giá con người do Thiên Chúa ban tặng. Ngài bày tỏ mối quan tâm khẩn cấp của mình về hậu quả của các vụ bắt cóc.

PV.VRNs
3 Linh Mục Công Giáo Đông Phương Ukraine Ở Crimea Đã Được Trả Tự Do Reviewed by Unknown on 3/17/2014 Rating: 5 Các linh mục đồng hành với dân chúng trong cuộc biểu tình vừa qua tại Ukraine. Ảnh thetimes VRNs (17.3.2014) – Sài Gòn - Theo tin mới...

Không có nhận xét nào: