Cập Nhật Thông Tin GH Phật Giáo Hoàn Hảo Thuần Túy Kỷ Niệm Ngày Thọ Nạn Của Đức Huỳnh Giáo Chủ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 3, 2014

Cập Nhật Thông Tin GH Phật Giáo Hoàn Hảo Thuần Túy Kỷ Niệm Ngày Thọ Nạn Của Đức Huỳnh Giáo Chủ

VRNs (25.3.2014) - Sài Gòn - Ngài Trị sự Nguyễn Văn Điền, Phó Hội trưởng Trung Ương, sống tại tỉnh Đồng Tháp kể: “Có nhiều an ninh và công an chặn hết cửa ngõ nhà tôi, không cho đồng đạo vào nhà. Họ đứng bên ngoài quay phim, chụp ảnh. Trong nhà tôi lập bàn thờ cầu nguyện cho đất nước có tự do tín ngưỡng.”

10h: Ngài Trị sự Nguyễn Văn Thiết tại Đồng Tháp cho hay: “Hiện nay, có khoảng 50 gồm cảnh sát cơ động, CSGT, công an… đang đứng lớn vởn xung quanh nhà tôi. Tôi đã chuẩn bị 5 lít xăng, nếu nó xông vào nhà, tôi sẽ đốt xăng để chết cùng họ. Làm như thế để cho thế giới biết nhà cầm quyền cs này chèn ép PGHH chúng tôi như thế nào. Tôi không đến được nhà ông Vinh tham dự ngày đại lễ nên gia đình tôi lập bàn thờ, tổ chức lễ trong gia đình cầu cho quốc thái dân an.”


Vợ chồng ông Nguyễn Văn Thiết cầm băng rôn phản đối chính quyền đàn áp PGHH tại tư gia, Đồng Tháp


Dân phòng đứng ngồi bên ngoài tư gia ông Nguyễn Văn Thiết

VRNs (25.3.2014) - Sài Gòn - Ông Nguyễn Văn Tân, chánh Thư Ký Giáo Hội PGHH Thuần Túy tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Ngày hôm qua, ông Sáu Hoa, Giáo Hội PGHH thuần túy tỉnh Đồng Tháp lập bàn thờ nhưng bị công an mặc sắc phục và thường phục lập đổ bàn thờ. Công an huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp lấy bao chụp đầu ông Sáu Hoa và quăng xuống sông.

Hiện nay, có hơn 50 gia đình PGHH Thuần túy tuyệt thực từ hôm qua cho đến hôm nay, để phản đối hành vi đàn áp của nhà cầm quyền ngăn cản tín đồ tổ chức ngày đại lễ này.

Ngày đại lễ dự kiến tổ chức lúc 8 giờ sáng nay nhưng công an và an ninh phong tỏa nhà ông Vinh cũng như trấn áp các tín đồ PGHH thuần túy, không cho họ dự ngày lễ kỷ niệm Đức Giáo Chủ.

9h30: Chánh trị sự Cao đài giáo, Nguyễn Văn Thơ (Tân Hòa, Lai Vung, Đồng Tháp) cho biết: “Hôm nay đạo Cao đài chúng tôi hiệp thông cầu nguyện cho Ngày húy Đức Huỳnh Giáo Chủ, người sáng lập PGHH. Chúng tôi có căng một băng rôn: ‘Toàn thể tín đồ PGHH tưởng niệm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ vắng mặt (25.2.1947-25.2.2014)”. Ông Thơ cho biết thêm, nhà ông hiện công an đang canh giữ và buộc ông tháo băng rôn xuống. Các đạo hữu cao đài cũng bị cấm đến nhà ông.

9h: Tin từ cộng tác viên VRNs Miền Tây cho biết, tại huyện Chợ Mới, An Giang, cảnh sát 113 được điều tới các nơi tổ chức ngày thọ nạn của Đức Huỳnh Giáo Chủ để đe dọa các tín đồ. Các nơi khác cũng đang bị công an gây khó dễ. Đáp lại thái độ sách nhiễu của cảnh sát, công an nhiều tín đồ PGHH nói với họ: “mấy chú có giỏi thì ra ngoài Hoàng Sa, Trường Sa mà đe dọa Tàu cộng và lấy lại đất tổ Ông Cha.”

Chính quyền An Giang điều cảnh sát 113 gây khó dễ cho tín đồ PGHH trong ngày kỷ niệm Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn. Ảnh cộng tác viên VRNs

VRNs (25.3.2014) – Sài Gòn – Đức Hùnh Phú Số (1920-1947) là người đã khai sinh ra Phật Giáo Hòa Hảo bị Việt Minh Cộng sản thủ tiêu vào ngày 16.4.1947, tức ngày 25.2 Âm lịch.

Sau năm 1975 nhà cầm quyền Cộng sản đã lập ra nhóm PGHH quốc doanh, còn với những tín đồ PGHH không theo nhà nước thường xuyên bị đàn áp. Những tín đồ của PGHH thần túy không được tổ chức các ngày lễ trong Đạo, nhất là ngày tưởng nhớ Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn, 25.2 Âm lịch hằng năm.
Đức Huỳnh Phú Sổ, người sáng lập PGHH


Trong Huyết Thư của cụ Lê Quang Liêm, Chánh trị sự PGHH thần túy cho biết “Trước 1975, PGHH có 3 ngày lễ trọng đại 18/5,25/11,25/02 . còn bây giờ ngày lễ 25/02 bị cấm đoán một cách nghiệt ngã.”

“Cho nên đến ngày Lễ 25/02 ngươi tín đồ PGHH luôn luôn trăn trở và lo toan, không biết phải làm sao để đến điểm lễ, ngày lễ năm nay có tổ chức được trọn ven không…làm cách nào người tín đồ làm tròn bổn phận với Thầy với Đạo.”

“Vì bởi nhiều lý do: Trước ngày lễ CS đều phát giấy mời để trấn áp không cho dự lễ, tiếp đến là bao nhà chặn đường. Rồi thì đánh đập. Tức là họ không chừa bất cứ thủ đoạn nào miễn sao không cho người tín đồ PGHH về dự lễ 25/02 .( Năm nào cũng vậy)”

Năm nay, khi các tín hữu PGHH thuần túy chuẩn bị tổ chức ngày kỷ niệm Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn (25.2 Âm lịch, tức 25.3 Dương ) đã bị chính quyền đe dọa, sách nhiễu, bắt bớ.

“Từ ngày 20-3-2014, nhiều phái đoàn của nhà cầm quyền cs gồm khoảng 15 người đã đến từng xã đòi những cán bộ lãnh đạo của PGHH Thuần Túy đến cơ quan và ra lịnh: Cấm tổ chức ngày lễ 25.2 âl, ai dám trái lịnh thì sẽ bị trừng phạt thích đáng…”. Cụ Lê Quang Liêm, Hội trưởng Trung ương PGHH cho biết.

Ngày 21.03.2014, lúc 17 giờ tại ông Nguyễn Văn Vinh (xã Long Giang, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) nơi các tín hữu PGHH thuần túy chọn làm địa điểm tổ chức ngày lễ thọ nạn của Đức Huỳnh Giáo Chủ đã bị công an đàn áp thẳng tay. Có trên 300 người gồm công an, cơ động, xã hội đen, có cả xe cứu hỏa tràn vào nhà ông Vinh để khống chế mọi người có mặt. “Họ dùng vòi rồng xịt nước ngập tràn trề …, rồi bắt hết mọi người đang ở trong nhà này khoảng 30 tín đồ, bảo phải quỳ xuống rồi đánh đập một cách tàn nhẫn … Ai không quỳ thì chúng dùng gậy đập ngay chân phải té xuống.”. Thông tin từ các tín đồ PGHH thần túy có mặt tại nhà ông Vinh cho biết.

Ông Thiết, một tín đồ PGHH cho biết, hôm qua, 24.3 công an tiếp tục trấn áp các tín đồ PGHH đang có mặt tại nhà ông Vinh để chuẩn bị cho ngày lễ hôm nay.
Cập Nhật Thông Tin GH Phật Giáo Hoàn Hảo Thuần Túy Kỷ Niệm Ngày Thọ Nạn Của Đức Huỳnh Giáo Chủ Reviewed by Unknown on 3/25/2014 Rating: 5 VRNs (25.3.2014) - Sài Gòn - Ngài Trị sự Nguyễn Văn Điền, Phó Hội trưởng Trung Ương, sống tại tỉnh Đồng Tháp kể: “Có nhiều an ninh và cô...

Không có nhận xét nào: