Linh Mục Công Giáo Ukraina Bị Bắt Cóc Ở Crimea - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 3, 2014

Linh Mục Công Giáo Ukraina Bị Bắt Cóc Ở Crimea

Cha Mykola Kvych
VRNs (16.03.2014) – Sài Gòn - Trong một sự leo thang nghiêm trọng của căng thẳng tại bán đảo Crimea, một linh mục Công giáo Ukraina theo truyền thống Đông Phương đã bị bắt cóc hôm thứ bảy, ngày 15.03, hôm qua.

Nguồn ở Ukraine nói Cha Mykola Kvych, một linh mục tuyên úy quân đội Ukraina, bị bắt cóc bởi lực lượng ủng hộ Nga sau khi cử hành phụng vụ.

Radio Vatican dẫn: “Mỗi vụ bắt cóc là một sự kiện khủng khiếp cho tất cả mọi người”, Đức cha Borys Gudziak, giám mục Công giáo đông phương tại Ukraina đã nói. “Đó là một vi phạm trắng trợn các quyền con người và phẩm giá con người do Thiên Chúa ban”. Ngài bày tỏ mối quan tâm khẩn cấp của mình về hậu quả của vụ bắt cóc Cha Kvych .

Đầu tháng này, các linh mục Công giáo Ukraina nhận được lới đe dọa qua lời nói và chữ viết cảnh báo các cha phải rời khỏi Crimea. Tuy nhiên, nhiều linh mục đã chọn ở lại với đoàn chiên của họ.

“Linh mục và giám mục của chúng tôi đã rất gần với người dân”, Đức cha Borys nói. “Chúng tôi đã lấy cảm hứng từ Lời của Chúa chúng ta. Đấng đòi chúng ta đi một quãng đường dài hiệp thông với Chúa Cha để Ngài nhập thể và ở trong thực tế của mỗi chúng ta”.

Đức giám mục nói rằng họ cũng đã được cảm hứng từ những lời của Đức Giáo Hoàng Phanxicô: “Người mục tử cần phải có mùi chiên. Và mục tử của chúng ta đã được ở với mọi người, và cho đến ngày hôm nay, họ tiếp tục thi hành chức nghiệp của mình Crimea”.

Những người dân ở vùng cha Mykola Kvych, kể cả Giáo hội Chính Thống Nga cũng đang làm mọi cách để cha được tự do, và chấm dứt tình trạng đàn áp các linh mục, cũng như các tín hữu Công giáo trên bán đảo Crimea này.

Trang facebook của cha Mykola Kvych:


Trang facebook cá nhân của cha Mykola Kvych

PV. VRNs
Linh Mục Công Giáo Ukraina Bị Bắt Cóc Ở Crimea Reviewed by Unknown on 3/16/2014 Rating: 5 Cha Mykola Kvych VRNs (16.03.2014) – Sài Gòn - Trong một sự leo thang nghiêm trọng của căng thẳng tại bán đảo Crimea, một linh mục Côn...

Không có nhận xét nào: