Một Người Chế Tạo Trực Thăng Bị Công An Lập Biên Bản Và Cấm Tiếp Tục Nghiên Cứu - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 3, 2014

Một Người Chế Tạo Trực Thăng Bị Công An Lập Biên Bản Và Cấm Tiếp Tục Nghiên Cứu

SBTN: Tin tức về một nhà cơ khí ở Hà Nội bị công an khu vực và An ninh quốc phòng đến nhà bắt ký biên bản không cho nghiên cứu tiếp tục chiếc trực thăng tự chế của ông khiến cho dư luận Việt Nam xôn xao.
Mới đây, ngày 3 tháng 3, ông Nguyễn Văn Thắng (ngụ tại Gia Quất, Long Biên, Hà Nội) là tác giả của chiếc trực thăng tự tạo, đã xác nhận rằng ông đã bị công an đến lập biên bản nghiêm cấm không được tiếp tục chế tạo. Nhưng lý do nghiêm cấm này không rõ là vì sao.
Được biết việc tạo ra một chiếc trực thăng hoàn toàn không cần bất kỳ sự giúp đỡ của các nhà
máy, ông Thắng đã được nhiều tờ báo Châu Âu chú ý và đưa lên các bản tin về khả năng con người.
Chiếc trực thăng có cân nặng 185kg, chiều cao 2m60, chiều rộng 1m55, chiều dài thân vào đuôi là 6m80 và chiều dài cánh là 5m50. Là chiếc trực thăng tự chế lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm này. Ngoài ra, chiếc trực thăng sử dụng động cơ ô tô Suzuki 38kW,2.0L với vòng tua 700 vòng/phút.
Dù chỉ là một chiếc trực thăng như đồ chơi, nhưng ông Thắng đã bị (công an) làm việc không khác gì một âm mưu có nguy hại đến đất nước.
Ông Thắng cho biết ông bị triệu tập làm việc với An ninh quốc phòng, thuộc lữ đoàn 918 của Phòng không Không quân Việt Nam. Cơ quan này yêu cầu ông ký vào bản cam kết với nội dung không được tiếp tục nghiên cứu, chế tạo, thử nghiệm. Phải giữ nguyên hiện trạng chiếc máy bay. Nhưng sau đó, công an quận Long Biên lại ập vào buộc ông phải gỡ động cơ, hủy hoạt động.
Do chiếc trực thăng có khung lớn, nên ông Thắng phải gửi vào kho của một người bạn gần đó, tuy nhiên, bạn ông Thắng cũng bị công đến sách nhiễu và cũng bị buộc phải ký vào biên bản cam kết ngừng nghiên cứu hoặc yểm trợ cho việc hoàn thiện chiếc trực thăng tự chế này.
Sự kiện này gây ra nhiều dư luận khác nhau, có người thì cho rằng chính các hành động bảo thủ này của chính quyền CSVN đã thui chột sự sáng tạo của không biết bao nhiêu thế hệ người Việt, có người thì cho rằng chính tình hình chính trị đang ngày càng xấu khiến công an Việt Nam trở nên hoảng sợ với mọi thứ. Bất kỳ điều gì mới lạ, họ cũng đều nhìn với nhãn quan là có thể gây hại cho chế độ.
Được biết, ngoài trực thăng, ông Nguyễn Văn Thắng còn chế tạo thành công chiếc môtô 3 bánh 400 phân khối và đang chế tạo một chiếc môtô 5 bánh, dự kiến có mui trần và là mẫu xe độc bản duy nhất trên thế giới.
Thu nhập chính của anh Thắng vào thời điểm này là chế tạo xe chuyên dụng cho người khuyết tật và buôn bán ô tô, xe máy. Ông thường được báo chí và truyền hình nước ngoài đến quan sát và đưa tin về các chế tạo của mình.
Hung Vuong.

Nguồn: https://www.facebook.com/SBTNOfficial
Một Người Chế Tạo Trực Thăng Bị Công An Lập Biên Bản Và Cấm Tiếp Tục Nghiên Cứu Reviewed by Unknown on 3/15/2014 Rating: 5 SBTN: Tin tức về một nhà cơ khí ở Hà Nội bị công an khu vực và An ninh quốc phòng đến nhà bắt ký biên bản không cho nghiên cứu tiếp tục c...

Không có nhận xét nào: