Pháp lên an VN Bỏ Tù Trương Duy Nhất - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 3, 2014

Pháp lên an VN Bỏ Tù Trương Duy Nhất

Ông Trương Duy Nhất trong phiên tòa hôm 4/3 tại Đà Nẵng
BBC - 6.3.2014: Pháp lên tiếng lên án Việt Nam đã bỏ tù ông Trương Duy Nhất, một blogger và là nhà báo tự do, do ông có những bài viết phê phán chính quyền cộng sản Hà Nội.
Ông Nhất đã bị tuyên án hai năm tù trong phiên tòa ngắn ngủi tại Đà Nẵng hôm thứ Ba ngày 5/3 về tội ‘Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước’.

Thông cáo trên trang chủ của Bộ Ngoại giao Pháp viết:

“Pháp lên án việc blogger Việt Nam Trương Duy Nhất bị kết án hai năm tù hôm 4/3.”

“Chúng tôi tái khẳng định cam kết của chúng tôi về quyền tự do biểu đạt và tự do có ý kiến, bao gồm trên mạng Internet, theo đúng tinh thần của Tuyên ngôn quốc tế về Nhân quyền’.

“Các quyền và sự tự do này được bảo đảm theo Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị mà Việt Nam, vốn là một thành viên của Hội đồng Nhân quyền, đã tham gia ký kết.

“Nước Pháp kêu gọi nhà chức trách Việt Nam phải đảm bảo tuyên trọng những quyền này.”

Trước đó, Hoa Kỳ cũng nói họ ‘quan ngại sâu sắc’ về bản án và kêu gọi Hà Nội thả tự do cho ông Nhất và ‘tất cả tù nhân lương tâm’.

Theo các tổ chức nhân quyền thì tại Việt Nam các luật sư, các blogger và các nhà hoạt động dân chủ thường xuyên bị bắt giữ vô cớ.

Tổ chức Phóng viên Không Biên giới nói Việt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc về số lượng các blogger họ bắt giữ. Con số mà tổ chức này đưa ra là ít nhất 34 người đang bị cầm tù.
Pháp lên an VN Bỏ Tù Trương Duy Nhất Reviewed by Unknown on 3/06/2014 Rating: 5 Ông Trương Duy Nhất trong phiên tòa hôm 4/3 tại Đà Nẵng BBC - 6.3.2014 : Pháp lên tiếng lên án Việt Nam đã bỏ tù ông Trươn...

Không có nhận xét nào: