RSF: Việt Nam Giới Hạn Tự Do Internet Bằng Luật Pháp - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 3, 2014

RSF: Việt Nam Giới Hạn Tự Do Internet Bằng Luật Pháp

RFA 13.03.2014: Việt Nam được cho là quốc gia sử dụng phương tiện luật pháp để giới hạn tự do Internet. Tổ chức phóng viên không biên giới nói như thế trong báo cáo mang tên Kẻ thù Internet 2014 mà tổ chức này đưa ra hồi hôm qua. Trong đó đề cập đến nghị định 72 của bộ thông tin và truyền thông VN hồi năm ngoái không cho phép tổng hợp tin tức trên các trang mạng điện tử.

Ba quốc gia khác dùng biện pháp tương tự như VN được đề cập trong báo cáo này là Gambia, Bangladesh và Grenada.

Đặc biệt là tổ chức này liệt kê trong danh sách kẻ thù internet của mình ba cơ quan chính phủ của các quốc gia dân chủ là Trung tâm phát triển viễn thông của Ấn Độ, Cơ quan truyền thông chính phủ của Anh quốc và Cơ quan an ninh quốc gia của Mỹ. Báo cáo nói là các cơ quan này lạm dụng danh nghĩa an ninh quốc gia để tổ chức những hoạt động vi phạm quyền tự do thông tin trên internet.

Ngoài ra trong danh sách kẻ thù Internet lần này, tổ chức phóng viên không biên giới còn liệt kê các công ty tư nhân cung cấp công cụ kiểm soát internet, các nhà cùng cấp dịch vụ internet hợp tác với các chính phủ vi phạm tự do internet của người dân.
RSF: Việt Nam Giới Hạn Tự Do Internet Bằng Luật Pháp Reviewed by Unknown on 3/13/2014 Rating: 5 RFA 13.03.2014: Việt Nam được cho là quốc gia sử dụng phương tiện luật pháp để giới hạn tự do Internet. Tổ chức phóng viên không biên gi...

Không có nhận xét nào: