Tân Giáo Hạt Kẻ Dừa: Dấu Ấn Lịch Sử Và Niềm Vui Tạ Ơn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 3, 2014

Tân Giáo Hạt Kẻ Dừa: Dấu Ấn Lịch Sử Và Niềm Vui Tạ Ơn

GPVO - Ngày 16.3.2014, là một ngày lịch sử đáng ghi nhớ của cộng đoàn giáo xứ Kẻ Dừa nói riêng và toàn Giáo phận Vinh nói chung, khi mừng đón sự “ra đời” của giáo hạt thứ 21 trong Giáo phận - Tân giáo hạt Kẻ Dừa.

Thánh lễ tạ ơn mừng Tân giáo hạt được Đức Cha Phaolô chủ chăn Giáo phận cử hành lúc 15 giờ cùng quý cha đồng tế, quý chủng sinh, tu sỹ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa, thực sự là một lời tạ ơn trọng thể. Cũng trong ngày đại hạnh này, giáo xứ và tân giáo hạt hân hoan chào đón linh mục tân quản nhiệm xứ - hạt Kẻ Dừa, cha Antôn Trần Văn Công, nguyên quản lý TGM Xã Đoài.

Tân giáo hạt Kẻ Dừa được tách ra từ giáo hạt Đông Tháp, theo Quyết định số 2/14 - QĐ.TGM của Tòa Giám mục Xã Đoài, ký ngày 3.3.2014, bao gồm các giáo xứ: Kẻ Dừa, Đăng Cao, Phú Vinh, Phúc Lộc, Đức Lân, Vĩnh Hoà, Phi Lộc; với tổng số giáo dân là 23.191; và Kẻ Dừa được chọn làm giáo xứ sở hạt.

Cha tân quản hạt Antôn sinh năm 1971 tại giáo họ Trại Gáo - xứ Mỹ Yên; chịu chức linh mục năm 2001 và làm quản lý TGM Xã Đoài từ tháng 7.2010.

Nhân sự kiện đặc biệt này, Đức Cha Phaolô đã huấn dụ về sứ mạng của Hội thánh, đồng thời mời gọi mỗi người trong đấng bậc mình biết nỗ lực để xây dựng Giáo hội. Như ba môn đệ thân tín sau khi chiêm ngưỡng cảnh tượng Chúa hiển dung, được mời gọi xuống núi để đối diện với thực tại trần thế của kiếp nhân sinh, thì tất cả chúng ta, sau những phút giây hân hoan, long trọng này cũng được mời gọi bắt tay để xây dựng giáo xứ, tân giáo hạt. Những tiếng vỗ tay hôm nay sẽ tiếp thêm nghị lực, quyết tâm cho tất cả cộng đoàn Dân Chúa.

Vị chủ chăn Giáo phận cũng đã ngỏ những lời ân tình với cha tân quản nhiệm vì những đóng góp lớn lao cho Giáo phận trong thời gian qua, cũng như tân giáo hạt đang cần đến tài đức và nhiệt tâm của cha tân quản nhiệm.

Ngài cũng không quên nhắn nhủ cộng đoàn giáo xứ sở hạt Kẻ Dừa: Vinh dự luôn đi kèm với trách nhiệm. Hơn lúc nào hết, giáo xứ với gần 5000 giáo dân, được thành lập từ năm1908 này được mời gọi cách đặc biệt hơn, để xây dựng tân giáo hạt đi lên.

Kể từ đây, Giáo phận Vinh sẽ có 21 giáo hạt. Với 523.046 giáo dân, 191 giáo xứ, trải dài trên 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Giáo phận Vinh có diện tích đứng thứ hai và số giáo dân đứng thứ ba trong 26 giáo phận tại Việt Nam (theo bản tất niên 2013).

Cha tân quản nhiệm đã phát biểu cảm tưởng sau thánh lễ: Nhờ ơn Chúa giúp, cùng sự hướng dẫn của Bề trên Giáo phận và sự nỗ lực của các thành phần dân Chúa, ước mong tân Giáo hạt Kẻ Dừa sẽ phát triển không ngừng trong hành trình Đức tin hôm nay.
Tân Giáo Hạt Kẻ Dừa: Dấu Ấn Lịch Sử Và Niềm Vui Tạ Ơn Reviewed by Unknown on 3/22/2014 Rating: 5 GPVO - Ngày 16.3.2014, là một ngày lịch sử đáng ghi nhớ của cộng đoàn giáo xứ Kẻ Dừa nói riêng và toàn Giáo phận Vinh nói chung, khi mừng...

Không có nhận xét nào: