Tang Lễ Của Đức Giám Mục Giuse Fan Zhongliang, Trung Quốc - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 3, 2014

Tang Lễ Của Đức Giám Mục Giuse Fan Zhongliang, Trung Quốc

VRNs (23.3.2014) – Sài Gòn - Tang lễ của Giám mục Giuse Fan Zhongliang – 96 tuổi – diễn ra hôm qua, ngày 22 tháng 3. Linh mục Giuse Fan Zhongliang thuộc Dòng Tên qua đời hôm qua tại căn hộ mà Ngài bị giam lỏng cả chục năm nay. Chính quyền Trung Quốc chưa bao giờ công nhận việc vị này được tấn phong Giám Mục, trong khi Tòa Thánh đã tấn phong cho Giám mục cho ngài vào năm 1985.
Khi Giám mục Giuse Fan Zhongliang qua đời, giới chức Trung Quốc cố gắng lấy đi chiếc mũ biretta tím của ngài, một dấu hiệu nhận biết phẩm Giám mục của Giáo hội Công giáo. Tuy nhiên về sau đã phải trả lại khi bị bạn bè của Giám mục Fan yêu cầu. Dự tính có tới 2000 tín hữu tham dự lễ tang của Đức cha Fan, được cử hành bởi Cha Giuse Zhu Yude, và các đồng đạo của Ngài, tại Nhà Tang Lễ Yishan, Thượng Hải.
Đức Giám mục Giuse Fan Zhongliang. Ảnh Telegraph

Sau khi được thông báo về căn bệnh Alzheimer của mình, Đức Giám mục Fan đã trải qua ít nhất 15 năm cuối đời trong sự giam lỏng của chính quyền Trung Quốc tại căn hộ ở Thượng Hải. Tuy nhiên, với Tòa Thánh, Đức cha Fan vẫn là Giám mục danh dự của Thượng Hải. Cũng phải nhắc lại, bạn của Đức cha Fan là Giám mục Aloysius Jin Luxian, cũng là tu sĩ Dòng Tên, được tấn phong Giám mục cùng năm 1985, nhưng do chính quyền Trung Quốc chứ không phải do Giáo hội Công giáo Rôma. Mãi cho đến năm 2004, vị Giám mục này mới được Tòa Thánh công nhận là Giám Mục hợp pháp.

Chiến lược của Mao Trạch Đông hồi năm 1950 cho đến nay là tách Giáo hội Trung Quốc ra khỏi người đứng đầu, cũng là đấng kế vị Thánh Phêrô, là Đức Giáo Hoàng của Giáo hội Công giáo Rôma.

PV.VRNs
Tang Lễ Của Đức Giám Mục Giuse Fan Zhongliang, Trung Quốc Reviewed by Unknown on 3/23/2014 Rating: 5 VRNs (23.3.2014) – Sài Gòn - Tang lễ của Giám mục Giuse Fan Zhongliang – 96 tuổi – diễn ra hôm qua, ngày 22 tháng 3. Linh mục Giuse Fan...

Không có nhận xét nào: