Thánh Lễ Công Lý Và Hòa Bình: Hành Trình Đức Tin Của Ông Nguyễn Hữu Cầu - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
31 tháng 3, 2014

Thánh Lễ Công Lý Và Hòa Bình: Hành Trình Đức Tin Của Ông Nguyễn Hữu Cầu

VRNs (31.3.2014) – Sài Gòn – Ông Nguyễn Hữu Cầu, người sau 32 năm bị giam trong nhà tù cộng sản đã làm chứng về hành trình đức tin của mình trong thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình tại Đền Đức Mẹ HCG Sài Gòn lúc 20 giờ, Chúa Nhật 30.3.

Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình ngày hôm qua do cha Antôn Lê Ngọc Thanh, phụ trách Truyền thông Chúa Cứu Thế chủ tế và cha Phanxicô Nguyễn Văn Nhứt, tu sĩ dòng Đaminh Việt Nam giảng lễ.
https://www.chuacuuthe.com/images2013/cha-thoai-lan-cuoi.mp3
Audio cha Giuse Đinh Hữu Thoại nêu ý cầu nguyện đầu lễ

Ngoài một số khuôn mặt người Công giáo cũng như không Công giáo thường xuyên tới tham dự thánh lễ hàng tháng này, cộng đoàn trong thánh lễ chú ý đặc biệt tới người đàn ông ngồi đầu trong hàng ghế đầu. Đó là ông Gioan.B Nguyễn Hữu Cầu, 64 tuổi, một tù nhân lương tâm mới ra khỏi tù.

https://www.chuacuuthe.com/images2013/ong-Cau-lam-chung.mp3
Ông Nguyễn Hữu Cầu chia sẻ và làm chứng

https://www.chuacuuthe.com/images2013/Bai-giang-cha-Nhut.mp3
Audio Bài giảng của cha Phanxicô Nguyễn Văn Nhứt



Quý cha đồng tế trong thánh lễ



Ông Gioan.B Nguyễn Hữu Cầu kể về hành trình đức tin và làm chứng việc Đức Mẹ cứu mình.



Các cựu tù nhân lương tâm dự lễ với ông Nguyễn Hữu Cầu: bìa trái trong hàng ghế này là anh Huỳnh Anh Trí, tiếp theo là ký giả Trương Minh Đức và anh Huỳnh Anh Tú (anh trai của Trí), bìa phải là anh Nguyễn Bắc Truyển

Sau phần giới thiệu ý cầu nguyện trong thánh lễ, cha Giuse Đinh Hữu Thoại cho cộng đoàn biết, ông Nguyễn Hữu Cầu trước đây chưa tin theo Chúa, nhưng trong những ngày tháng bị giam trong nhà tù, ông Cầu đã được linh mục Giuse Nguyễn Công Đoan, SJ(Dòng Tên) dạy Đạo, sau đó ông tin theo và lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy.

Ông Cầu đã lên trước cộng đoàn kể lại hành trình đức tin của mình, cũng như nhờ đức tin mà ông đã vượt qua những đau khổ trong nhà tù như thế nào. Ông Cầu cho biết: “Nhờ ơn Chúa, tôi đã thành con cái Chúa 28-29 năm. Cha Nguyễn Công Đoan đã Rửa tội cho tôi vào dịp lễ Phục sinh năm 1986. Đến nay, sau 29 năm tôi mới đi dự lễ đầu tiên.”

Ông Cầu cho biết, khi học Đạo trong nhà tù, ông được cha Đoan dạy những điều cơ bản trong Đạo và trong suốt mấy chục năm đó, ông thường xuyên thực hành những việc đạo đức như lần Chuỗi Mân Côi, ngắm Đàng Thánh Giá. Khi bị cùm chân, những mắt xích trở thành những hạt chuỗi Mân Côi của ông: “90 mắt xích, tôi đã buộc 50 mắt xích lại và chừa 5 mắt xích trong và đó là chuỗi Mân Côi đầu tiên của tôi.”

Ngoài ra ông Nguyễn Hữu Cầu cũng làm chứng việc ông đã được Đức Mẹ cứu ông thoát khỏi ý định tự tử khi ông bị giam tại Xuân Lộc.

Anh Huỳnh Anh Trí, một cựu tù nhân lương tâm và bạn tù với ông Cầu cho biết, trước khi thánh lễ bắt đầu, ông cầu đã nói với anh: “Trí ơi Trí đây là thật hay mơ? Nếu là thật thì hạnh phúc quá. Nếu là mơ thì tí nữa cán bộ sẽ gọi Nguyễn Hữu Cầu và Huỳnh Anh Trí ra nhận cơm.”

Hàng chục năm phải giam trong ngục tù, chắc chắn khi được tham dự thánh lễ với tư cách là một Kitô hữu, ông cầu không khỏi xúc động. Sau thánh lễ ông cho biết: “Tôi cứ nghĩ đây là giấc mơ thôi. Tôi cứ nhéo tay tôi xem có phải là sự thật không. Ở trong tù, tôi ước mơ được vào một nhà thờ nho nhỏ nhưng không ngờ lại được vào nhà thờ to như thế này. Tôi cứ nghĩ, tôi đang mơ mơ, lát nữa tỉnh dậy thì lại thấy đây là cái nhà tù thì… Tôi rất hạnh phúc vì được tham dự thánh lễ và rước Mình Thánh Chúa.”



Ông Nguyễn Hữu Cầu cùng với cộng đoàn cầm nến sáng hiệp lời cầu nguyện



Một số người tham dự thánh lễ hôm nay cũng có những nhận định khi nghe ông Cầu chia sẻ về hành trình đức tin của ông. Anh Huỳnh Anh Tú, một cựu tù nhân lương tâm cũng là bạn tù với ông Cầu và đang học Đạo, bùi ngùi nói: “Trong suốt thời gian anh Cầu ở trong tù, anh luôn vững tin vào Thiên Chúa nên hôm nay anh Cầu đã được Thiên Chúa giải thoát. Riêng cá nhân tôi, tôi thấy rất là hạnh phúc vì tôi sắp sửa là một thành viên trong gia đình Hội thánh Chúa. Trong lòng tôi, tôi nguyện mãi mãi theo chân Chúa.”

Cô Châu nghẹn ngào: “Tôi rất xúc động với hình ảnh một bác lớn tuổi, mắt không nhìn thấy rõ, tai cũng nghe không rõ nhưng có lẽ nơi bác đã mở mắt cho biết bao nhiêu tâm hồn nhận biết Chúa. Đặc biệt khi tôi nghe những lời bác chia sẻ, tôi cảm nhận được những bài học rất đời thường về sự yêu mến Đức Mẹ, lòng tin vào Chúa Giêsu và những bài học về Đức tin của bác khi bác dùng tràng chuỗi Mân Côi để giúp bác trở nên vững vàng hơn.”

Ông Thịnh quả quyết: “Tôi nghĩ sức người không thể vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống, mà cần phải có niềm tin và Đức tin mới giúp ông JB Nguyễn Hữu Cầu vượt qua được.”

Những lúc ông Cầu bị biệt giam trong thời gian dài, ông đã bị cùm chân với những dây xích dài và to. Ông đã dùng chính những dây xích ấy làm Chuỗi Mân côi để an ủi ông trong những lúc cô độc ấy. Ông Phaolo Thiện bộc bạch: “Tôi cảm động nhất là tràng chuỗi Mân côi của bác Cầu. Trước khi ông được rửa tội, ông lại có thể viết được những giai điệu Thánh ca. Rõ ràng đây là sự linh hướng của Thiên Chúa dành cho ông. Tôi rất cảm phục chí khí hiên ngang, can đảm cho dù có những lúc tuyệt vọng, có những giây phút cùng cực nhưng ông vẫn cảm nhận được tình yêu Chúa tuôn đổ trong ông”.

Blogger Huỳnh Công Thuận chia sẻ: “Phục nhất là sau 37 năm tù đày dài đăng đẳng nhưng ông Cầu không hề hận thù chửi bới …”

Trong phần đầu thánh lễ khi nêu ý cầu nguyện, cha Giuse Đinh Hữu Thoại cũng cho biết, “Kể từ ngày Chúa nhật, 30.03.2014 trở đi, DCCT Hà Nội [giáo xứ Thái Hà] sẽ tổ chức thánh lễ cầu nguyện định kỳ mỗi Chúa nhật cuối tháng cho Công lý và Hòa bình.”

PV.VRNs
Thánh Lễ Công Lý Và Hòa Bình: Hành Trình Đức Tin Của Ông Nguyễn Hữu Cầu Reviewed by Unknown on 3/31/2014 Rating: 5 VRNs (31.3.2014) – Sài Gòn – Ông Nguyễn Hữu Cầu , người sau 32 năm bị giam trong nhà tù cộng sản đã làm chứng về hành trình đức tin của ...

Không có nhận xét nào: