Thông Cáo Báo Chí: Ra Mắt "VietNamRightNow.com" Cổng Thông Tin Toàn Diện Về Nhân Quyền Việt Nam - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 3, 2014

Thông Cáo Báo Chí: Ra Mắt "VietNamRightNow.com" Cổng Thông Tin Toàn Diện Về Nhân Quyền Việt Nam

Dân Luận: Thông cáo báo chí: Ra mắt VietNamRightNow.com, cổng thông tin toàn diện về nhân quyền Việt Nam

DÙNG ĐỂ PHÁT HÀNH NGAY
LIÊN HỆ: editor@vietnamrightnow.com


Cổng thông tin cơ bản về một trong những quốc gia vi phạm nhân quyền nhất thế giới

HÀ NỘI, Việt Nam - Một cổng thông tin toàn diện và cơ bản về tình hình nhân quyền Việt Nam,www.vietnamrightnow.com, ra mắt ngày 24-3 với việc cung cấp một lượng lớn thông tin cần thiết bằng tiếng Anh và cập nhật thường xuyên về một trong những quốc gia có thành tích nhân quyền tệ nhất thế giới.

Website này là một nỗ lực của các tổ chức xã hội dân sự độc lập của người Việt Nam ở trong nước cũng như nước ngoài, tập trung vào việc báo cáo về tình hình nhân quyền, cung cấp các thông tin chính xác và cập nhật bằng tiếng Anh cho các độc giả quốc tế.

Cổng thông tin này cũng bao gồm một cơ sở dữ liệu chi tiết của gần 300 tù nhân lương tâm đang bị giam giữ hoặc khởi tố tại Việt Nam chỉ vì thực thi các quyền tự do ngôn luận, tự do tôn giáo hay các quyền con người khác.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Công Huân, Giám đốc điều hành của tổ chức Con Đường Việt Nam, VietNamRightNow.com khắc phục một lỗ hổng thông tin lớn hiện nay giữa các nhà hoạt động Việt Nam với các tổ chức quốc tế, giới truyền thông và chính phủ nước ngoài.

“Chúng tôi đã thuyết trình và báo cáo rất nhiều lần tại các diễn đàn quốc tế, nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để thế giới hiểu một cách đầy đủ về những gì đang diễn ra trên đất nước chúng ta”, ông Huân cho biết. “Đó là lý do vì sao có một nhu cầu cấp bách cần phải có VietNamRightNow và nó không thể được tiến hành trễ hơn được nữa”.

Đồng tình với nhận định này, ông Trịnh Hữu Long, một luật sư đến từ Hà Nội, cho biết: “Các nhóm hoạt động nhân quyền ở các nước Đông Nam Á đều có các website tin tức và dữ liệu bằng tiếng Anh rất phong phú”. Long dẫn chiếu một ví dụ về website Irrawaddy của các nhà hoạt động Miến Điện vốn “đóng góp rất nhiều vào tiến trình cải cách ở đất nước này”.

Phần lớn tin tức và dữ liệu phân tích đến từ các nhà hoạt động ở Việt Nam, trong đó có một số muốn ẩn danh vì lý do an ninh. “Chúng tôi hoan nghênh sự đóng góp của các cộng tác viên mới”, ông Huân cho biết. “Chúng tôi hy vọng sẽ chuyển dự án này thành một nỗ lực chung của người Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới nhằm khắc phục những vi phạm nhân quyền nghiêm trọng đang diễn ra ở Việt Nam”.

Ngày 24-3 được chọn làm ngày ra mắt vì đó là Ngày quốc tế vì quyền được biết sự thật về những vi phạm nhân quyền hiển nhiên và vì phẩm giá của các nạn nhân. “Tiếp cận thông tin là bản chất của quyền được biết sự thật”, luật sư Long nhận định.
Về VietnamRightNow.com

Được sáng lập bởi một mạng lưới liên quốc gia của các nhà hoạt động và tổ chức xã hội dân sự độc lập, VietnamRightNow.com là một cổng thông tin cơ bản về tình hình nhân quyền Việt Nam, cung cấp tin tức, các phân tích và dữ liệu theo thời gian thực và bằng tiếng Anh dựa trên thực tế của một trong những đất nước có thành tích nhân quyền tệ nhất thế giới.

Liên hệ Vietnam Right Now:
www.vietnamrightnow.com ; editor@vietnamrightnow.com 
* * *

FOR IMMEDIATE RELEASE
CONTACT PERSON: editor@vietnamrightnow.com

Vietnamrightnow.com Launches, Provides Complete Human Rights Information on Vietnam


Essential information portal on one of world’s worst violator

HANOI, Vietnam – A new comprehensive and essential web portal on the Vietnamese human rights situation, www.vietnamrightnow.com, launched on March 24, providing much needed information in English and in real-time on one of the world’s worst violator of human rights.

This website, a joint transnational effort of independent Vietnamese civil society organizations activists in Vietnam and throughout the world, reports on the current human rights situation on the ground, providing accurate and real-time information in English to an international audience.

The site also contains a detailed database of nearly 300 prisoners of conscience being held or prosecuted in Vietnam for exercising their rights to freedom of speech, freedom of religion, or other political and human rights.

Vietnamrightnow.com fills a large informational gap that currently separates activists in Vietnam from international organizations, the media, and foreign governments, says Dr. Huan Nguyen, Director of The Vietnam Path Movement.

“We have made numerous presentations about human rights on international forums, but that is not enough for the world to fully understand what is presently taking place in our country,” states Nguyen. “That is why there is a critical need for vietnamrightnow and it couldn’t have come at a better time.”

Trinh Huu Long, an attorney from Hanoi, agrees. “Human rights groups in other Southeast Asian countries all have news and data sites in English that are rich in information,” Long notes. He cites as an example the Irrawaddy site by Burmese activists “that has contributed greatly to the reform process in that country.”

The majority of VietnamRightNow’s news and analysis come from activists in Vietnam, some of whom prefer anonymity for their safety. “We welcome the contribution from new participants,” says Nguyen. “We hope to turn this project into a joint effort between Vietnamese people across the globe to remedy the serious human rights offenses taking place inside Vietnam.”

March 24 was chosen as the date for the launch as it is the United Nations’ International Day for the Right to the Truth Concerning Gross Human Rights Violations and for the Dignity of Victims. “Information is the essence of the right to the truth,” Long says.

About VietnamRightNow.com

Founded by a transnational network of activists and independent civil society organizations, VietnamRightNow.com is the essential web portal on the human rights situation in Vietnam, providing news, analysis and data in real-time and in English on the facts on the ground in a country that is one of the world’s worst violator of rights.

Contact Vietnam Right Now:
www.vietnamrightnow.com ; editor@vietnamrightnow.com
Thông Cáo Báo Chí: Ra Mắt "VietNamRightNow.com" Cổng Thông Tin Toàn Diện Về Nhân Quyền Việt Nam Reviewed by Unknown on 3/24/2014 Rating: 5 Dân Luận: Thông cáo báo chí: Ra mắt VietNamRightNow.com, cổng thông tin toàn diện về nhân quyền Việt Nam DÙNG ĐỂ PHÁT HA...

Không có nhận xét nào: