Đức Giáo Hoàng Kêu Gọi Sự ‘Đối Thoại Và Hòa Giải’ Tại Ukraine - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 3, 2014

Đức Giáo Hoàng Kêu Gọi Sự ‘Đối Thoại Và Hòa Giải’ Tại Ukraine

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đưa ra lời kêu gọi
đặc biệt trước tình trạng ở Ukraine
VRNs (04.3.2014) – Sài Gòn – AsiaNews cho biết, Đức Giáo Hoàng Phanxicô hôm Chúa Nhật đã đưa ra lời kêu gọi đặc biệt trước tình trạng ở Ukraine, với hy vọng rằng “mọi miền của đất nước sẽ nỗ lực để vượt qua những hiểu lầm và cùng nhau xây dựng tương lai của dân tộc, [dựa trên ]một giải pháp hòa bình.”

Ngài cũng nhắn nhủ “cộng đồng quốc tế nên hỗ trợ mọi sáng kiến ​​nhằm thúc đẩy sự đối thoại và hòa hợp” tại Ukraine và cho biết, đất nước này đang phải trải qua những căng thẳng hết sức ‘tế nhị’.

Trong bài huấn dụ trước kinh Truyền tin, ĐGH nhắc lại việc chúng ta ‘không thể làm tôi hai chủ’ và lưu ý về Mùa Chay sắp tới.

Ngài nói: “chúng ta sẽ bắt đầu Mùa Chay vào tuần này, đó là cuộc hành trình của dân Thiên Chúa tiến đến lễ Phục sinh, một cuộc hành trình của sự hoán cải, để chiến đấu với cái ác bằng vũ khí cầu nguyện, ăn chay và lòng thương xót. Nhân loại cần công lý, hòa giải và hòa bình, cái chỉ có thể đạt được khi [chúng ta] hết lòng quay trở về với Thiên Chúa, Đấng là nguồn của những điều đó ( … ). Xin cho chúng ta có thể bắt đầu Mùa Chay với một tinh thần thờ phượng Thiên Chúa, cũng như tình liên đới huynh đệ với những ai đang chịu thử thách bởi những xung đột bạo lực trong thời điểm này”.

ĐGH sau đó trích dẫn lại lời của Đức Giêsu trong Phúc Âm thánh Mátthêu về ‘Thiên Chúa là Đấng Quan Phòng’, “Hãy xem chim trời : chúng không gieo, không gặt, không thu tích vào kho ; thế mà Cha anh em trên trời vẫn nuôi chúng… Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng mọc lên thế nào mà rút ra bài học : chúng không làm lụng, không kéo sợi ; thế mà, Thầy bảo cho anh em biết : ngay cả vua Sa-lô-môn, dù vinh hoa tột bậc, cũng không mặc đẹp bằng một bông hoa ấy.” ( Mt 6,26.28-29 )

Ngài cho biết: “khi nghĩ về nhiều người đang sống trong những điều kiện không ổn định, hoặc thậm chí cái nghèo làm phẩm giá họ bị xúc phạm thì những lời của Đức Giêsu có vẻ trừu tượng, nếu không nói là ảo tưởng.”

Tuy nhiên trong thực tế, ĐGH nhận định tiếp, “những lời này lại thực tế hơn bao giờ hết ! Chúng nhắc nhở chúng ta rằng, chúng ta không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi Tiền Của được. Khi chúng ta chỉ nghĩ đến lợi ích riêng của mình, sẽ không bao giờ có công lý. Thay vào đó, khi [chúng ta] tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa, chúng ta sẽ cùng nhau tìm kiếm vương quốc của ngài, và rồi sẽ không còn ai phải thiếu thốn những gì cần thiết để sống đúng với phẩm giá.”

“Một trái tim bị chiếm đóng bởi lòng tham điên cuồng, là một trái tim thiếu vắng Thiên Chúa. Đức Giêsu đã cảnh báo những người giàu có điều này nhiều lần, bởi vì họ có nguy cơ rất cao sẽ đặt sự an toàn của mình vào những điều tốt của thế gian.

Một trái tim bị [khát khao] giàu có chiếm hữu, sẽ không có chỗ cho đức tin. Thay vào đó, nếu chúng ta đặt Thiên Chúa vào chỗ nhất trong trái tim chúng ta, tình yêu của Ngài sẽ dẫn chúng ta đến việc chia sẻ sự giàu có, mở ra với những dự án của tình đoàn kết và phát triển, như đã thấy qua nhiều ví dụ gần đây trong lịch sử Giáo Hội. Bạn biết rằng vải liệm thì không có túi ! Cho đi thì có phúc hơn, bởi vì chúng ta chỉ có thể mang vào vào thiên đàng những gì mà chúng ta đã chia sẻ với người khác ” .

“Con đường mà Đức Giêsu chỉ ra có vẻ không thực tế đối với tâm lý thông thường cũng như trước các vấn đề khủng hoảng kinh tế, nhưng nếu chúng ta suy nghĩ về nó, nó sẽ chỉ cho chúng ta hướng về tới quy mô của các giá trị bên phải Đức Giêsu nói: “Mạng sống chẳng trọng hơn của ăn, và thân thể chẳng trọng hơn áo mặc sao? “(Mt 6,25 ) .

“Để đảm bảo rằng không ai thiếu bánh ăn, nước uống, quần áo, nhà ở, công việc hay sức khỏe,” Đức Giáo Hoàng kết luận: “tất cả chúng ta phải thừa nhận rằng chúng ta là con của Chúa Cha trên trời, và do đó phải cư xử với nhau như anh chị em. Tôi đã từng nhắc đến điều này trong sứ điệp Hòa Bình vào tháng một năm nay: Tình huynh đệ: nền tảng và đường dẫn đến hoà bình”

PV.VRNs
Đức Giáo Hoàng Kêu Gọi Sự ‘Đối Thoại Và Hòa Giải’ Tại Ukraine Reviewed by Unknown on 3/03/2014 Rating: 5 Đức Giáo Hoàng Phanxicô đưa ra lời kêu gọi đặc biệt trước tình trạng ở Ukraine VRNs (04.3.2014) – Sài Gòn – AsiaNews cho biết, Đức G...

Không có nhận xét nào: