Ân Xá Quốc Tế: Hướng Dẫn Xét Xử Công Bằng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 4, 2014

Ân Xá Quốc Tế: Hướng Dẫn Xét Xử Công Bằng

VRNs (13.04.2014) – Sài Gòn – Từ Anh Quốc, Tổ chức ân xá quốc tế (Amnesty International – AI) vừa xuất bản ấn bản thứ hai của tài liệu Hướng dẫn xét xử công bằng.
Mở đầu tài liệu, AI trích dẫn lời của Mục sư Martin Luther King, một người dấu tranh có quyền con người: “Ở đâu có bất công, ở đó đe dọa công lý”.

AI cho rằng, công lý dựa trên sự tôn trọng các quyền con người của mỗi cá nhân. “Công nhận con người có phẩm giá, được bình đẳng và là quyền bất khả xâm phạm của tất cả các thành viên thuộc gia đình nhân loại làm nền tảng của tự do, công lý và hòa bình trên thế giới”.

AI nhận định, “Hệ thống tư pháp hình sự của một quốc gia sẽ mất uy tín khi nghi phạm bị tra tấn hoặc ngược đãi bởi chính cán bộ thực thi pháp luật, và như vậy rõ ràng phiên tòa không công bằng và mang nặng tính phân biệt đối xử. Nhân quyền phải được tôn trọng trong quá trình bắt giữ ngay tại các đồn cảnh sát, phòng thẩm vấn, trại giam, tòa án và nhà tù. Không là đúng như vậy, nhà nước đã thất bại và phản bội với nhiệm vụ, trách nhiệm của mình”.

Quyền được xét xử công bằng là một quyền con người. Đây là một trong những bảo đảm phổ quát đã ghi nhận trong Tuyên ngôn thế giới về quyền con người. Điều này được ghi trong Công ước quốc tế về nhân quyền năm 1948, Công ước quốc tế về quyền dân sự và chính trị.

Tài liệu Hướng dẫn xét xử công bằng được trình bày trong 3 phần với 32 chương của 253 trang sách. Phần thứ nhất, 10 chương, nói về quyền của những người bị bắt trước khi đưa ra xét xử. Phần thứ hai, 16 chương, bàn về quyền tại phiên tòa xét xử. Và phần bà, 6 chương, nói về những trường hợp đặc biệt. Quý vị có thể lấy tài liệu này về máy tính cá nhân để tham khảo tại đây !

PV. VRNs
Ân Xá Quốc Tế: Hướng Dẫn Xét Xử Công Bằng Reviewed by Unknown on 4/13/2014 Rating: 5 VRNs (13.04.2014) – Sài Gòn – Từ Anh Quốc, Tổ chức ân xá quốc tế (Amnesty International – AI) vừa xuất bản ấn bản thứ hai của tài liệu H...

Không có nhận xét nào: