Công An Hà Nội Sách Nhiễu Sinh Viên CLB Mái Ấm Xanh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 4, 2014

Công An Hà Nội Sách Nhiễu Sinh Viên CLB Mái Ấm Xanh

Mặc Lâm, RFA: Sáng ngày hôm qua 6 tháng 4 một nhóm sinh viên thuộc Câu lạc bộ Mái Ấm Xanh đã bị công an sách nhiễu và câu lưu.

Nhóm sinh viên này đang theo học tại Viện Đại học mở và Đại học kinh tế Hà Nội. Họ đã tổ chức các cuộc đạp xe đạp vận động cho việc làm từ thiện giúp đỡ người nghèo và bảo vệ môi trường. Một trong những bạn bị câu lưu là sinh viên Trần Quang Trung bị công an phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội tạm giữ điều tra. Chúng tôi gọi về công an phường này và được công an viên trực máy trả lời:

-Vâng xin được hỏi có phải công an phường Lĩnh Nam không ạ?

-Dạ đúng rồi anh.

-Vâng, thưa anh chúng tôi được biết anh Trần Quang Trung đang bị câu lưu tại đây, sự thật như thế nào vậy anh? Cò thả anh ấy chưa vậy?

-Tôi đang nói chuyện với ai dây ạ?

-Vâng tôi là Đài Á Châu Tự do, tôi là Mặc Lâm thưa anh. Vì có tin anh Trần Quang Trung bị câu lưu bị bắt một cách vô cớ nên muốn xác định anh ấy tội gì.

-Về việc đấy nếu anh cần việc gì thì anh đến trực tiếp bởi vì nội dung thì không có việc đó.

-Không có hả anh, không có việc đó à?

-Vâng.

-Cám ơn anh.

Cho tới sáng hôm nay chúng tôi liên lạc được với sinh viên Trần Quang Trung và được bạn cho biết:

-Thực ra thì từ tối hôm thứ Bảy họ đã tìm em rồi. Sáng hôm sau Chủ Nhật thì khoảng 7 giờ sáng họ đã có mặt ở nhà em họ yêu cầu phải lên để làm việc. Em bảo thứ Bảy Chủa Nhật không đi và em yêu cầu họ phải có giấy mời nhưng họ không có. Họ cứ gọi điện và họ nài nỉ em nói là chỉ làm việc 5 phút về vấn đề tạm trú tạm vắng của em. Cuối cùng thì họ giữ em lại rồi họ hỏi em về vấn đề đạp xe, về môi trường.

Thực ra thì vấn đề này chỉ do một nhóm bọn em tổ chức thôi, mục đích chỉ nhằm vào môi trường không nhắm tới chính trị gì cả mà họ lại tưởng là có mục đích chính trị là cuộc biểu tình của sinh viên. Chiều Chủ Nhật hôm qua họ huy động đến 5 nghìn công an, an ninh với dân phòng và tăng cường lực lượng công an hình sự để chốt ở các ngã tư công viên Thống Nhất và công viên Hòa Bình.

Chiều hôm qua họ đứng rất đông ở đường Trần Đại Nghĩa, gần ký túc xá trường Kinh tế Quốc dân. Một số người bạn của em ngay buổi sáng hôm qua, ngoài em ra có một người bạn khác của em đã bị họ đưa lên công an phường Mai Động và thu hết tất cả áo đồng phục của Câu lạc bộ.

Cũng trong sáng hôm nay, một sinh viên khác là bạn Nguyễn Ngọc Duyên, Chủ nhiệm CLB Mái Ấm Xanh lại bị công an phường Đại Mỗ, huyện Từ Liêm câu lưu. Vào lúc 11 giờ chúng tôi liên lạc được với bạn sinh viên này ngay khi bạn đang còn ngồi trong đồn công an phường Đại Mỗ. Bạn Duyên cho biết:

-Em vẫn đang ở trong đồn công an phường Đại Mỗ họ hỏi về tổ chức Câu lạc bộ Mái ấm xanh. Câu lạc bộ này các em hoạt động chuyên tổ chức từ thiện và họ cứ hỏi tất cả các hoạt động trong tổ chức. Thôi lúc khác bây giờ họ không cho trả lời điện thoại.


Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và tìm hiểu thêm sinh hoạt của câu lạc bộ này và lý do gì công an Hà Nội lại ngăn cản các hoạt động rất lành mạnh và đúng ra phải khuyến khích thay vì ngăn cấm, sách nhiễu.
Công An Hà Nội Sách Nhiễu Sinh Viên CLB Mái Ấm Xanh Reviewed by Unknown on 4/07/2014 Rating: 5 Mặc Lâm, RFA: Sáng ngày hôm qua 6 tháng 4 một nhóm sinh viên thuộc Câu lạc bộ Mái Ấm Xanh đã bị công an sách nhiễu và câu lưu. Nhóm s...

Không có nhận xét nào: