Giám Mục Hoa Kỳ Theo Chân Của Đức Thánh Cha Phanxicô Với Sứ Mạng Cho Những Người Di Cư - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 4, 2014

Giám Mục Hoa Kỳ Theo Chân Của Đức Thánh Cha Phanxicô Với Sứ Mạng Cho Những Người Di Cư

VRNs ( 03.04.2014)- Sài Gòn- ( Vatican Radio / HĐGMHK ) Hôm thứ ba một nhóm các Giám Mục Hoa Kỳ, đứng đầu là Đức Hồng Y Sean O’Malley giáo phận Boston, cử hành Thánh Lễ ở biên giới với Mexico để tưởng nhớ người di dân đã chết khi cố gắng để vào Hoa Kỳ. Báo cáo của Emer McCarthy:

“Sứ mạng cho người di cư” bao gồm một buổi lễ đặt vòng hoa và một tour du lịch ở biên giới. Được lấy cảm hứng từ chuyến đi của ĐTC Phanxicô tới Lampedusa, Italy, vào cuối năm ngoái để cầu nguyện cho những người di cư đã chết khi cố gắng để tới Châu Âu bằng thuyền.

Thành viên trong đoàn đã kêu gọi Quốc hội – đặc biệt là Hạ viện – thay đổi một cách nhanh chóng để sửa chữa một hệ thống bị sai sót. Trong khi Thượng viện Mỹ đã thông qua cải cách nhập cư toàn diện năm ngoái, Hạ viện đã từ chối tiếp tục thảo luận cải cách này hoặc thông qua phiên bản cải cách riêng của họ.

Trong bài giảng phần lớn bằng tiếng Tây Ban Nha, Đức Hồng Y O’Malley nhấn mạnh 400 thi thể được tìm thấy gần biên giới mỗi năm và 25.000 trẻ em, hầu hết ở Trung Mỹ, đến Hoa Kỳ năm ngoái khi đi cùng với người lớn.

“Thường thì những người nhập cư gặp phải sự nghi ngờ và phân biệt đối xử, nhưng người Mỹ tốt nhất không phải người cố chấp và bài ​​ngoại, nhưng rộng lòng chào đón bởi New Colossus, người phụ nữ hùng mạnh với một Torah, tượng Nữ thần Tự do, các bà mẹ của Exiles … ” Đức Hồng Y O’Malley nói trong bài giảng của mình. “Gửi những người, vô gia cư, bị bỏ rơi cho tôi; Tôi nhấc đèn của tôi bên cạnh cánh cửa vàng”, ĐHY kết luận, bằng cách thơ của Emma Lazarus: “Chúng ta phải thận trọng mà đèn vẫn tiếp tục cháy sáng ” .

Các giám mục cũng kêu gọi chính quyền Obama sử dụng quyền lực của mình để hạn chế trục xuất người nhập cư “là người không phải là mối đe dọa cho cộng đồng” và có gia đình sinh sống tại Hoa Kỳ và sẽ được hưởng lợi từ một chương trình hợp pháp hoá.

Pv.VRNs
Giám Mục Hoa Kỳ Theo Chân Của Đức Thánh Cha Phanxicô Với Sứ Mạng Cho Những Người Di Cư Reviewed by Unknown on 4/03/2014 Rating: 5 VRNs ( 03.04.2014) - Sài Gòn- ( Vatican Radio / HĐGMHK ) Hôm thứ ba một nhóm các Giám Mục Hoa Kỳ, đứng đầu là Đức Hồng Y Sean O’Malley gi...

Không có nhận xét nào: