Gp.Bắc Ninh: Hơn 3000 Bạn Trẻ Tham Dự Đại Hội Giới Trẻ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 4, 2014

Gp.Bắc Ninh: Hơn 3000 Bạn Trẻ Tham Dự Đại Hội Giới Trẻ

Nhất: ngày 13/04/2014: Khoảng hơn 3000 bạn trẻ tham dự Đại Hội Giới Trẻ giáo phận Bắc Ninh, với chủ đề: “Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó vì nước trời là của họ” (Mt 5,3). 
Trong suốt những ngày qua không khí của Thống Nhất trở nên rộn ràng, dưới sự hướng dẫn của Cha Gioakim Nguyễn Văn Thoan và Cha Giuse Nguyễn Văn Thập các tiểu ban hoạt động một cách nhiệt thành để chuẩn bị cho ngày Đại Hội. Vào lúc 08 giờ, trong bầu khí hân hoan tràn trề, Cha Tôma Nguyễn Văn Phùng – Trưởng ban Mục vụ giới trẻ – Sinh viên đã long trọng tuyên bố khai mạc Đại Hội với những tràng pháo tay ròn rã.

Cha Phanxico Xavie Nguyễn Huy Liệu đã chia sẻ một đề tài nóng bóng trong giới trẻ hiện nay: “Giới trẻ và tiền bạc”. Đặc biệt là Đức Cha Cosma đã làm cho giới trẻ hài lòng khi trả lời những câu hỏi của giới trẻ rất sâu sắc những cũng rất dí dỏm. Ngài đã truyền bá sứ điệp Mùa Chay 2014 của Đức Thánh Cha Phanxico xoay quanh đề tài: “Ngưởi nghèo của Thiên Chúa”. Nghi thức diễn nguyện của giới trẻ giáo xứ Vĩnh Yên đã làm cho các bạn trẻ trở lại với chính mình, trở lại với bản thân, để Lời của Chúa soi dọi vào những ‘vùng tối’ trong tâm hồn, nhờ đó các bạn trẻ nhận ra mình tội lỗi và giục lòng thống hối ăn năn. Sau giờ giải lao và ăn trưa, ban tổ chức đã danh gần 1 giờ đồng hồ để các bạn trẻ Sám hối và lãnh nhận nhiệm tích Hòa giải. Đây được coi là một trong những hoạt động đặc biệt quan trọng nhằm kêu mời các bạn trẻ “Hãy trở về” với nguôn mạch tình yêu của Thiên Chúa.

Vào lúc 13h30 chiều, Thánh Lễ Lá kỷ niệm Chúa Giêsu vào thành Thánh Giêrusalem được Đức Cha Cosma cử hành long trọng ngay tại Lễ đài Đại hội. Cùng đồng tế với Đức Cha, còn có đông đảo các Cha đến từ nhiều nơi trong Giáo phận.

Thay cho bài giảng, Đức Cha Giáo phận đã kêu mời cộng đoàn cùng bái gối chiêm ngắm Thánh giá Chúa Kitô và ca vang bài hát “Tình yêu Thập giá” để nhìn lại những biến cố lịch sử về cuộc đời Chúa Giêsu mà đỉnh cao là cuộc thương khó và Phục sinh của Ngài. Hành động khả kính đã thay cho lời mà Đức Cha Giáo phận thiết tha kêu mời các bạn trẻ dấn thân Loan báo tin mừng Phục sinh của Chúa Giêsu cho mọi người xung quanh.

Thánh Lễ Lá được khép lại với nghi thức sai đi đầy long trọng. Trong nghi thức này các bạn trẻ đã cùng nhau khẳng định Đức tin Công giáo của mình. Đồng thời Đức Cha giáo phận tiếp tục nhắn nhủ, gửi gắm niềm hy vọng vào các bạn trẻ. Chính các bạn là những người có chịu trách nhiệm đối với tương lai của Giáo phận và Giáo hội.

















Tanhgio, WGP.Bắc Ninh 14.04.2014
Gp.Bắc Ninh: Hơn 3000 Bạn Trẻ Tham Dự Đại Hội Giới Trẻ Reviewed by Unknown on 4/15/2014 Rating: 5 Nhất: ngày 13/04/2014: Khoảng hơn 3000 bạn trẻ tham dự Đại Hội Giới Trẻ giáo phận Bắc Ninh, với chủ đề: “Phúc thay ai có tâm hồn nghèo kh...

Không có nhận xét nào: