Hà Tĩnh: Bắt Người Vô Cớ, 4 Công An Bị Dân Vây Bắt. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 4, 2014

Hà Tĩnh: Bắt Người Vô Cớ, 4 Công An Bị Dân Vây Bắt.

Một vụ việc được nhà cầm quyền coi là "nghiêm trọng" vừa xảy ra chiều nay, 10-4-2014, tại Hà Tĩnh khi hàng trăm dân chúng đổ ra vây bắt giữ 4 công an, vì cho rằng công an bắt người vô cớ như thường xảy ra trong thời gian gần đây trên nhiều địa bàn mà truyền thông đã đưa tin.

Vụ việc xảy ra lúc 2 giờ chiều nay tại huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh, trong lúc công an huyện đến vây bắt anh Trường, một người dân trong xã Bắc Sơn, với tội danh thường được công an dùng bắt người hiện nay là "gây rối trật tự công cộng".

Trước sự việc công an vô cớ bắt người được báo động, hàng trăm người dân trong xóm Trung Sơn thuộc xã Bắc Sơn đã kéo đến tụ tập trước nhà anh Trường để phản đối.Trong lúc ngăn chận công an dùng vũ lực áp giải anh Trường đi đã có xảy ra xô xát. Sau đó người dân cùng nhau bắt giữ 4 công an, trong khi 2 công an còn lại thoát chạy.


Công an bắt người vô cớ - Hàng trăm dân chúng Thạch Hà vây bắt giữ 4 công an, hôm 10-4-2014 - ảnh VNN

Được biết, trong thời gian qua, người dân Hà Tĩnh đã cảnh giác hiện tượng người dân âm thầm bị chận bắt vô cớ, với nhiều trường hợp bị đánh chết trong đồn công an, sau đó thông báo là đã "tự sát" xảy ra ngày một nhiều trên cả nước, nên đã cùng nhau dựa vào xóm giềng để tự bảo vệ nhau trước những trò bắt bớ tùy tiện và nguy hiểm của công an.



Tình hình hiện vẫn còn đang căng thẳng - Ảnh VNN

Theo tin từ công an Hà Tĩnh, khi nhận được tin báo, Ban giám đốc CA Hà Tĩnh đã phải huy động lực lượng CSCĐ và cán bộ lên đến cả trăm người phối hợp CA huyện Thạch Hà để giải thoát cho 4 công an bị dân bắt giữ. Cũng theo nguồn tin này thì đã có đụng độ giữa công an và người dân địa phương trong lúc công an đàn áp để giải cứu người, khiến cho nhiều người bị thương. Mãi đến 3 giờ 30 chiều, cuộc "giải cứu" mới thành công.

Chắc chắn trong những ngày tới không tránh khỏi những cuộc bắt nguội như đã từng xảy ra khi mà công an tuyên bố với báo chí là họ "đang làm rõ các đối tượng liên quan để xử lý trước pháp luật". Tình hình hiện vẫn còn đang căng thẳng, và phía người dân cho biết sẽ tiếp tục đấu tranh bảo vệ lẫn nhau trong những ngày tới.
Theo: DienDanCTM

Hơn 100 công an giải cứu 4 công an bị bắt trói

Thứ Sáu, 11/04/2014 11:12

(NLĐO) - Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đến vận động, giải cứu 4 công an bị bắt trói, đánh đập trong khi thực thi công vụ.


Hàng trăm người dân tụ tập, cản trở lực lượng chức năng làm việc
Hàng trăm người dân tụ tập, cản trở lực lượng chức năng làm việc

Sáng 11-4, Đại tá Bùi Đình Quang - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh - cho biết Công an Hà Tĩnh đã huy động hơn 100 chiến sĩ đến vận động, giải cứu 4 công an bị bắt trói, đánh đập trong khi đang làm nhiệm vụ.
Sự việc xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 10-4 khi 6 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Thạch Hà và Công an Hà Tĩnh thực hiện lệnh bắt giữ Trương Văn Trường (30 tuổi, trú thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Tuy nhiên, khi vừa đọc lệnh bắt giam thì Trường hô hoán khiến người thân và hàng trăm người xung quanh tụ tập trước nhà Trường.
Dù lực lượng công an đã giải thích rõ và vận động bà con không được cản trở công an thực thi nhiệm vụ đúng luật, nhưng một số người manh động đã bắt trói, khống chế và đánh bị thương 4 công an.
Trước tình huống đó, Công an tỉnh đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường vận động người dân và giải cứu 4 công an đang bị bắt giữ trái pháp luật.
Đến khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động được huy động tới ngôi nhà giữ 4 công an và giải cứu thành công cả 4 người.
Tuy nhiên, trong quá trình giải cứu, nhiều người đã dùng gậy gộc, đá ném bị thương 4 công an làm nhiệm vụ.
“Ngoài 4 công an bị bắt trói, đánh đập trước đó, còn có 4 chiến sĩ khác của Công an tỉnh và Công an huyện Thạch Hà cũng bị nhiều người dùng gạch đá ném bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu” - Đại tá Quang cho biết thêm.
Nguyên nhân của vụ việc là do thời gian gần đây người dân thôn Trung Sơn phản đối dự án xây dựng nghĩa trang sinh thái tại địa bàn xã Bắc Sơn. Không chỉ phản đối, Trương Văn Trường còn gây rối, ném đá vào nhà một số cán bộ xã nên bị công an tiến hành bắt giữ.
Vụ việc hiện đang được Công an tỉnh Hà Tĩnh điều tra làm rõ các đối tượng liên quan.

Tin - ảnh: Nguyễn Minh
Hà Tĩnh: Bắt Người Vô Cớ, 4 Công An Bị Dân Vây Bắt. Reviewed by Unknown on 4/11/2014 Rating: 5 Một vụ việc được nhà cầm quyền coi là "nghiêm trọng" vừa xảy ra chiều nay, 10-4-2014, tại Hà Tĩnh khi hàng trăm dân chúng đổ r...

Không có nhận xét nào: