Hà Tĩnh: Vụ 4 CA Bị Dân Bắt - Nước Đã Lật Thuyền - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 4, 2014

Hà Tĩnh: Vụ 4 CA Bị Dân Bắt - Nước Đã Lật Thuyền

Nước đã lật thuyền, nhà ông Nguyễn Khắc Sơn,Trưởng Công
an xã Bắc Sơn bị bà con dân oan đập phá đêm 10-4-2014
Tức nuớc vỡ bờ, sau vụ bắt giữ 4 CA xuống xã bắt dân vô cớ bị hàng trăm công an tỉnh xuống đàn áp lúc chiều ngày hôm qua 10-4, dân oan xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh, vào khoảng 20 giờ tối cùng ngày đã đồng loạt kéo đến trụ sở UBND xã này đòi thả người bị bắt. Trong lúc phẩn uất không được giải quyết, bà con đã đốt cháy hơn 10 xe máy lực lượng công an đang đặt tại đây.

Sau đó bà con dân oan tiếp tục kéo đến bao vây nhà của nhiều cán bộ xã Bắc Sơn đòi giải quyết. Tin tức sáng nay, 11-4-2014, cho biết nhà của gia đình ông Trần Bá Hoành, Chủ tịch UBND xã; nhà ông Dương Văn Tự, Bí thư Đảng ủy; nhà ông Nguyễn Khắc Sơn, Trưởng Công an xã; nhà ông Dương Văn Thông, cán bộ địa chính xã đã bị dân kéo đến vây đêm qua.

Xe máy nhà ông Nguyễn Khắc Sơn,Trưởng Công an xã Bắc Sơn bị bà con dân oan đốt cháy đêm 10-4-2014

Tại nhà trưởng công an Nguyễn Khắc Sơn, trong lúc tức giận bà con đã đốt cháy một chiếc xe máy. Bà con cũng đã dùng gạch, đá ném tới tấp vào nhà nhiều cán bộ xã , tập thể sẵn sàng không để công an không quy trách oan cho cá nhân vô tội trong vụ khiếu kiện bảo vệ đất đai tại địa phương.

Được biết, nguyên nhân của vụ việc xảy ra xuất phát từ việc người dân xã Bắc Sơn nhiều tháng qua không đồng tình với việc triển khai dự án xây dựng công viên Vĩnh Hằng tại địa phương này. Mới đây, vào ngày 3-4-2014 vừa qua, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn chỉ đạo, yêu cầu Trung tâm Phát triển quỹ đất (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh) phối hợp với UBND huyện Thạch Hà và Sở Tài chính tiến hành khảo sát, lập quy hoạch cụ thể để tiến tới thực hiện Dự án xây dựng Công viên Vĩnh Hằng tại địa bàn xã Bắc Sơn. Theo dự kiến chính quyền sẽ thu hồi tổng cộng 28,8 ha đất, bao gồm hơn 8 ha đất nông nghiệp của 21 hộ dân xã Bắc Sơn và số còn lại có cả đất nghĩa địa. Như nhiều địa phương khác, trước sự cấu kết thủ lợi của nhóm lợi ích cầm quyền, dự án này đã gặp phải sự chống đối quyết liệt của người dân địa phương.

 
Đến chiều hôm qua, sự việc trở nên khẩn trương khi công an tỉnh Hà Tĩnh và công an H.Thạch Hà đến nhà ông Trương Văn Trường ở thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, H.Thạch Hà, bắt ông với tội danh thường áp đặt trong những vụ cưỡng chế đất đai là "gây rối trật tự công cộng", thì hàng trăm người dân đã kéo đến la hét, ngăn chận lực lượng công an bắt người vô cớ. Hàng trăm người dân xã Bắc Sơn đã xô xát với lực lượng cả trăm Công an huyện Thạch Hà và Công an tỉnh Hà Tĩnh được điều xuống đàn áp dân chúng, gây phẩn uất lòng dân dẫn đến cảnh tức nước vỡ bờ, nước lật thuyền ở địa phương này đêm qua.

 
Trước sự việc căng thẳng nói trên, giới chức địa phương chiều nay nói với báo chí, cơ quan chức năng liên quan đang phối hợp với Công an tỉnh triển khai nhiều biện pháp nhằm sớm ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và làm rõ vụ “bắt giữ người trái luật, gây rối trật tự công và hủy hoại tài sản” vừa xảy ra đêm qua. Trong khi đó, ông Nguyễn Hoài Việt, Trưởng Công an huyện Thạch Hà, vẫn dùng luận điệu đe dọa là cơ quan CA huyện này đã ra quyết định khởi tố vụ án “bắt giữ người trái luật và gây rối trật tự công cộng” để điều tra, làm rõ.
Theo: DienDanCTM
Hà Tĩnh: Vụ 4 CA Bị Dân Bắt - Nước Đã Lật Thuyền Reviewed by Unknown on 4/12/2014 Rating: 5 Nước đã lật thuyền, nhà ông Nguyễn Khắc Sơn,Trưởng Công an xã Bắc Sơn bị bà con dân oan đập phá đêm 10-4-2014 Tức nuớc vỡ bờ, sau vụ b...

Không có nhận xét nào: