Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Họp Báo Tố CSVN Dối Trá - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 4, 2014

Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Họp Báo Tố CSVN Dối Trá

VRNs (09.04.2014) - WESTMINSTER – Vào lúc 6 giờ30 tối thứ Sáu, 4-4-2014 Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tổ chức cuộc họp báo tại hội trường Châu Đạo Cao Đài Nam California ở Westminster để tố cáo viên chức cộng sản Việt Nam gian dối, và để tìm hiểu hiện tình tôn giáo tại Việt Nam qua Hội Đồng Liên Tôn tại Việt Nam.

Chủ tọa cuộc họp báo có Giám Mục Tin Lành Trần Thanh Vân (Chủ Tịch), Hòa Thượng Thích Minh Nguyện (Phó Chủ Tịch), Hiền Tài Phạm Văn Khảm (Cao Đài) và Giáo sư Nguyễn Thanh Giàu (PGHH).

Tham dự cuộc họp báo có ông Phan Kỳ Nhơn (Chủ Tịch Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản & Tay Sai), ông Phan Tấn Ngưu (Tổng Hội Trưởng CSQG) , TS Nguyễn Bá Tùng (Mạng Lươi Nhân Quyền), ông Nguyễn Mạnh Chí (Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát), các ông Phát Bùi, Ngô Thiện Đức, Trần Trọng An Sơn, Hứa Trung Lập, Nguyễn Văn Kỳ, bà Trần Thanh Hiền và một số đồng hương cùng các cơ quan truyền thông.

Sau nghi thức chào cờ. Giám Mục TL Trần Thanh Vân ngỏ lời chào và nói: Sở dĩ hôm nay có cuộc họp báo vì giữa tháng Ba vừa qua, Thứ Trưởng Ngoại Giao Việt Cộng, ông Nguyễn Thanh Sơn sang Canada, sau đó sang Hoa Kỳ làm công tác dân vận. Trả lời câu hỏi của một kênh truyền hình, tại sao giam giữ Linh mục Nguyễn Văn Lý, ông Nguyễn Thanh Sơn trả lời rằng “Nhà nước chúng tôi không bắt ông Linh mục Lý nhưng vì ông quậy phá quá nên chúng tôi phải bắt bỏ tù ông.”

Một câu trả lời khác, ông Nguyễn Thanh Sơn nói, từ trước đến nay Việt Nam vẫn có tự do, dân chủ. Những lời nói của một thứ trưởng CSVN cho thấy họ nói dối, và cả tập đoàn lãnh đạo nhà nước Việt cộng đều là hạng người dối trá.

Để chứng minh Việt Cộng có dối trá hay không, Giám Mục TL Trần Thanh Vân đã gọi điện thoại cho Linh Mục Phan Văn Lợi và Mục Sư Nguyễn Trung Tôn, đại diện Hội Đồng Liên Tôn tại Việt Nam để các vị này trực tiếp cho chúng ta biết hiện tình tôn giáo tại Việt Nam ra sao.

Linh mục Phan Văn Lợi đã nói qua điện thoại và không bị cắt. Tuy nhiên âm thanh quá ồn không thể nghe được đầy đủ. Riêng Mục Sư Nguyễn Trung Tôn chỉ nghe được một phần nhỏ rồi bị cắt đường giây điện thoại.

Linh mục Phan Văn Lợi cho biết, Linh mục Nguyễn Văn Lý không hề “quậy phá” như lời Thứ Trưởng Nguyễn Thanh Sơn vu khống, Linh mục Lý chỉ lên tiếng đòi hỏi tự do tôn giáo cho Việt Nam. Linh mục đang bị giam giữ và nếu không được trả tự do, Linh mục khó lòng chờ đến mãn bản án vào cuối năm 2015, vì hiện nay ngài đang mắc bệnh nan y. Các tôn giáo khác như Cao Đài, PG Hòa Hảo cũng đang bị đàn áp khốc liệt.

Giáo sư Nguyễn Thanh Giàu nói rằng, hiện nay không có tôn giáo nào không bị đàn áp tại Việt Nam trừ các tôn giáo quốc doanh, chấp nhận sự chỉ đạo của nhà cầm quyền CSVN, cho nên mục đích chúng ta hôm nay là để nhờ các cơ quan truyền thông phổ biến đến đồng bào khắp nơi trên thế giới cũng như tại Việt Nam biết, hôm nay tại miền Nam California, chúng ta gồm các đoàn thể, tổ chức, hội đoàn đã ngồi lại với nhau, tố cáo Thứ Trưởng Ngoại Giao Nguyễn Thanh Sơn là kẻ nói dối, đồng bào đừng bao giờ nghe lời phỉnh gạt của Nguyễn Thanh Sơn.

Sau khi nghe lời phát biểu của hai vị trong Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam, chủ tọa đoàn mời một số vị lên phát biểu, trong đó có ông Phan Tấn Ngưu, TS Nguyễn Bá Tùng và ông Nguyễn Mạnh Chí.

Ông Phan Tấn Ngưu sau khi phân tích tình hình trong nước, và việc làm của bọn tay sai Việt cộng tại địa phương, ông, ông ngậm ngùi nói : “Xin hỏi 157 qúy vị trong các hội đoàn đã ký tên vào bản Tuyên Cáo chống tay sai Việt cộng nằm vùng, qúy vị đã ký và có thực hành chưa hay chính bao nhiêu người cựu quân nhân, cựu chiến sĩ chúng ta cứ tiếp tục nuôi dưỡng bằng hình thức này, hình thức nọ cho bọn tay sai ở tại địa phương, ở hải ngoại này. Xin qúy vị hãy xét lại, đừng phản bội lý tưởng mà chúng ta đã theo đuổi hơn 40 năm trước.”

Tiến sĩ Nguyễn Bá Tùng nhắc lại câu nói của cố Tổng Thống VNCH “Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm”. Ông không lấy làm lạ về câu nói của Nguyễn Thanh Sơn. Nếu Nguyễn Thanh Sơn nói ngược lại mới làm cho chúng ta ngạc nhiên.

Ông Nguyễn Mạnh Chí cho biết, giới trẻ đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các bậc cha anh trong vấn đề đấu tranh chống cộng, cũng như những gì Cộng sản đang làm với đồng bào ta, nên cá nhân ông, luôn cương quyết hướng dẫn giới trẻ đừng tin vào những lời nói dối trá của người cộng sản.

Sau lời cám ơn của Giáo sư Nguyễn Thanh Giàu, Tổng Thư Ký Hội Đồng Liên Tôn VN, buổi họp kết thúc.
Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Họp Báo Tố CSVN Dối Trá Reviewed by Unknown on 4/09/2014 Rating: 5 VRNs (09.04.2014) - WESTMINSTER – Vào lúc 6 giờ30 tối thứ Sáu, 4-4-2014 Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tổ chức cuộc họp báo tạ...

Không có nhận xét nào: