Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Họp Mặt Và Cầu Nguyện Cho Phật Giáo Hòa Hảo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 4, 2014

Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Họp Mặt Và Cầu Nguyện Cho Phật Giáo Hòa Hảo

VRNs (02.04.2014) – Sài Gòn – Chiều ngày 01/04/2014 các chức sắc tôn giáo thuộc Hội đồng Liên tôn Việt Nam (HĐLT) đã họp quý đầu tiên trong năm 2014. Linh mục Giuse Đinh Hữu Thoại DCCT làm Điều phối viên cuộc họp cho biết thành phần tham dự buổi họp gồm có Hòa thượng Thích Không Tánh thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, Linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh thuộc Công giáo, các Mục sư Tin lành Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Hoàng Hoa và Lê Quang Du, các Chánh trị sự Hứa Phi, Nguyễn Kim Lân và Nguyễn Bạch Phụng thuộc Cao đài giáo. Cụ Lê Quang Liêm Hội trưởng Trung ương Phật giáo Hòa hảo vắng mặt phút chót vì lý do sức khỏe.

Các thành viên HĐLT lượng giá những việc đã làm trong thời gian qua và đưa ra những kế hoạch sẽ thực hiện trong tương lai. Đặc biệt HĐLT nhận định về sự đàn áp tôn giáo một cách tinh vi và dã man của nhà cầm quyền cộng sản VN trong thời gian gần đây, như đàn áp các tín đồ Phật giáo Hoà Hảo trong việc chặn xe, đánh đập, cướp tài sản ngày 11/2 tại Lấp Vò, Đồng Tháp, cấm cản, phá hoại việc tổ chức đại lễ Đức Huỳnh Giáo chủ hôm 25 tháng 2 Âm lịch (25/3) vừa qua ở An Giang và các tỉnh miền Tây, bách hại đồng bào H’Mông vì tín ngưỡng của họ.

HĐLT quyết tâm sẽ luôn đồng hành với tín đồ các tôn giáo bị nhà cầm quyền đàn áp để có những nâng đỡ kịp thời đối với họ. Cuối buổi họp mặt, các thành viên HĐLT đã dành ít phút thinh lặng để cầu nguyện cách riêng cho các tín đồ Phật giáo Hòa Hảo.

HĐLT đã cùng nhau soạn thảo bản Quy ước Hội đồng Liên tôn Việt Nam trong đó quy định một số điều cho sinh hoạt của HĐLT.

Cầu nguyện cho tín đồ Phật giáo Hòa Hảo

Các thành viên Hội đồng Liên tôn Việt Nam

Được biết, trước khi đến tham dự buổi họp mặt, Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng đã nhận được điện thoại của công an PA38 TP.HCM tên là Sơn hỏi xem đã nhận được email mời họp của HĐLT chưa và yêu cầu mục sư Hùng không được tham dự. Trước khi rời khỏi tư gia, Mục sư Hùng đã được công an khu vực đến nhà trao giấy mời ra công an làm việc nhằm mục đích giữ chân ông lại. Nhưng mục sư Hùng đã nhất định đi nên công an cũng đành chịu.


PV. VRNs
Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Họp Mặt Và Cầu Nguyện Cho Phật Giáo Hòa Hảo Reviewed by Unknown on 4/02/2014 Rating: 5 VRNs (02.04.2014) – Sài Gòn – Chiều ngày 01/04/2014 các chức sắc tôn giáo thuộc Hội đồng Liên tôn Việt Nam (HĐLT) đã họp quý đầu tiên tro...

Không có nhận xét nào: