ĐHY Gracias Kêu Mời Các Tín Hữu Ăn Chay Cầu Nguyện Trước Bầu Cử Để Cứu Vãn Nền Dân Chủ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 4, 2014

ĐHY Gracias Kêu Mời Các Tín Hữu Ăn Chay Cầu Nguyện Trước Bầu Cử Để Cứu Vãn Nền Dân Chủ

Đức Hồng Y Oswald Gracias, TGM Mumbai, Ấn Độ
VRNs (02.04.2014) – Mumbai, Ấn Độ – Hãng tin AsiaNews cho biết: ĐHY Oswald Gracias, TGM giáo phận Mumbai đã khởi xướng ngày “ăn chay cầu nguyện với hi vọng giúp đất nước bầu ra được một chính phủ biết quan tâm, chăm sóc người nghèo khổ bằng Công lý và lòng trắc ẩn”

Cuộc bầu cử vòng một sẽ diễn ra vào ngày 7/4/2014 tới đây.

“Ấn Độ có hơn 700 triệu cử tri tham gia bỏ phiếu nhằm đáp lại những thách thức lớn lao của dân tộc. Chúng ta hãy cầu nguyện để có được những nhà lãnh đạo và một chính quyền – có thể giúp đỡ Giáo Hội- trong sứ mệnh phục vụ nhân dân và đất nước của mình”. ĐHY cho Asianews biết như vậy.

Tại TGP Mumbai, ngày ăn chay cầu nguyện sẽ được tổ chức vào ngày 4/4/2014.

ĐHY Gracias cũng nói rằng: “ Các cuộc bầu cử tại Ấn Độ là những cuộc bầu cử của một nền dân chủ trưởng thành. Mọi người bỏ phiếu với sự khôn ngoan, thận trọng. Ngay cả trong những vùng nông thôn rộng lớn, nơi mà các cử tri là những người ít học, họ cũng bỏ phiếu với sự hiểu biết đầy đủ”.

Dưới đây là bức thư mục vụ của ĐHY Gracias gửi các tín hữu. Trong đó, ngài kêu mời nhân dân Ấn độ cùng tham gia ngày ăn chay cầu nguyện. Ngài viết bức thư này trước khi kết thúc nhiệm kỳ làm chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Ấn Độ (CBCI)

“Anh chị em thân mến,

Đất nước chúng ta một lần nữa chuẩn bị cho cuộc Tổng Tuyển Cử. Đây là thời điểm quan trọng đối với chúng ta. Bởi chưng, đất nước phát triển theo đường hướng nào, tốc độ ra sao và ngay cả cuộc sống hằng ngày của chúng ta cũng phụ thuộc rất nhiều vào những nhà lãnh đạo mà chúng ta sẽ bầu vào Quốc Hội nay mai.

Trong cương vị là Mục tử, chúng tôi thấy mình có trách nhiệm hướng dẫn anh chị em, cùng chung tay với những người thiện chí, chúng ta sẽ góp phần xây dựng tương lai của dân tộc chúng ta.

Trước hết, chúng tôi muốn khẳng định cách rõ ràng với mọi người rằng: Giáo Hội Công Giáo không đồng hóa mình với bất kỳ đảng phái chính trị nào. Nhưng với tu cách là giám mục, chúng tôi có trách nhiệm khuyến khích mọi công dân thực hiện quyền bầu cử của mình một cách cẩn thận, thận trọng và khôn ngoan. Mọi linh mục cần nhắc nhở các tín hữu về nghĩa vụ của họ trong vấn đề này. Chúng ta có nợ với chính mình, với con cháu và với đất nước nếu để cơ hội này qua đi mà không dự phận vào việc làm cho lịch sử, văn hóa và vận mạng dân tộc tốt đẹp hơn.

Xã hội chúng ta đang trải qua những biến động sâu sắc. Khoa học và công nghệ tạo ra những thay đổi tận căn trong đời sống nhân dân. Thập kỷ trước đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực truyền thông, xây dựng cơ sở hạ tầng, công trình công cộng … Toàn cầu hóa tác động trên mọi khía cạnh đời sống, ảnh hưởng đến cả những vùng quê xa xôi nhất. Tuy nhiên, cũng có một số điều đáng lưu ý. Chênh lệch giàu nghèo dường như đang gia tăng hơn trước. Nhiều người lao động gặp khó khăn để tồn tại với khoản tiền ít ỏi họ kiếm được. Xu hướng tư nhân hóa đang bắt đầu phá hủy hệ thống công trong các lĩnh vực giáo dục, chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội. Đạo đức đang dần mất đi vai trò là nguyên tắc hướng dẫn xã hội. Thiên Chúa đang bị đẩy ra ngoài rìa.

Chính trong bối cảnh đó, chúng ta sẽ tham dự cuộc bầu cử sắp tới.

Giáo Hội Công Giáo tha thiết hi vọng cuộc Tổng Tuyển Cử sẽ tìm ra những vị lãnh đạo thấu hiểu nỗi lo lắng và đáp ứng được những trông đợi của nhân dân. Chúng ta cần những vị lãnh đạo biết:

* Duy trì bản sắc dân tộc, thúc đẩy sự hòa hợp xã hội và tinh thần hiểu biết, đối thoại liên tôn.

* Chăm lo cho các dân tộc thiểu số các các thành phần không có tiếng nói trong xã hội, bảo vệ quyền lợi của họ và giúp họ vươn lên.

* Trợ giúp người nghèo, bảo vệ phẩm giá của họ và cho họ có vị trí xứng đáng trong công cuộc xây dựng đất nước.

* Cải thiện môi trường và điều kiện sống, đảm bảo một môi trường hoàn toàn an toàn cho mọi người, nhất là phụ nữ và trẻ em.

Đây là những vấn đề có tính chất quốc gia. Ngoài ra, còn nhiều vấn đề địa phương và đặc biệt khác cần quan tâm.

Chúng tôi kêu mời anh chị em hãy dành thời gian cầu nguyện không những Bí Tích Thánh Thể mà còn tại chính gia đình mình, để có thể phân định được đâu là điều tốt nhất cho thiện ích chung. Tất cả chúng ta phải cầu nguyện tha thiết cho một chính phủ tốt lành.

Thiên Chúa đã ban con của Người để chúng ta được sống và sống một cách dồi dào (Ga 10, 10). Với sứ mạnh của Chúa và sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, chúng ta có thể đoàn kết xây dựng một đất nước Ấn Độ tươi đẹp hơn. Chúng ta dâng đất nước chúng ta cho Mẹ Maria. Xin Mẹ luôn hướng dẫn, chở che và chuyển cầu cho chúng ta những ân sủng phong phú.

Chúa chúc lành cho đất nước Ấn Độ!”.

Jos.Đức Trung
ĐHY Gracias Kêu Mời Các Tín Hữu Ăn Chay Cầu Nguyện Trước Bầu Cử Để Cứu Vãn Nền Dân Chủ Reviewed by Unknown on 4/02/2014 Rating: 5 Đức Hồng Y Oswald Gracias, TGM Mumbai, Ấn Độ VRNs (02.04.2014) – Mumbai, Ấn Độ – Hãng tin AsiaNews cho biết: ĐHY Oswald Gracias, TGM g...

Không có nhận xét nào: