Nghệ An: Các Bạn Trẻ Hướng Về Thầy Giáo Đinh Đăng Định - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 4, 2014

Nghệ An: Các Bạn Trẻ Hướng Về Thầy Giáo Đinh Đăng Định

FB Minh Khang: Những ngọn nến hướng về người thầy đáng kính Phê-rô Đinh Đăng Đinh.

Ngọn nến được thắp không giống như ngày mồng 3/4 vừa rồi. hôm nay, 05/04/2014 là ngày những người thân yêu và bạn hữu tiễn đưa thầy giáo Đinh Đăng Định về nơi an nghĩ cuối cùng. Những ngọn nến cũng được thắp lên khắp nơi để cầu nguyện và tiễn một người thầy, người bạn, người anh về với quê thật.

Đồng hành cùng gia đình thầy Định, các anh em yêu nước và bạn bè đã khắp nơi trở về Đắc Nông để đưa thầy về hỏa táng ở Sài Gòn. Những giọt nước mắt lăn trên gò má của người vợ yếu ớt sau bao ngày chăm chồng, những giọt nước mắt của các con khi hụt hẩng mất đi người cha thân thương, nhưng giọt nước mắt từ những học trò của thầy,…và rất nhiều giọt nước mắt của anh em dân chủ, vừa thương tiếc và căm phẫn.

Cũng may mắn vừa rồi ngày 3/4//2014 thầy Đinh Đăng Định đã gia nhập vào Hội Thánh Chúa. Niềm vui chưa hé nổi nụ cười thì thầy đã từ giã cõi đời, để lại bao nhiêu nuối tiếc, oán hận cho nhiều người. Vì thế mà rất nhiều nơi trên khắp đất nước Việt đã tổ chức những thánh lễ và buổi thắp nến để cầu nguyện cho thầy.

Như ở Nghệ An, các anh em dân chủ và yêu mến công lý-sự thật đã cùng nhau giơ cao ngọn nến để tưởng nhớ về người thầy đã đứng lên đấu tranh cho một dự án ở Tây Nguyên, một dự án mà được coi là “chủ trương lớn- khai thác mỏ boxit ở Tây Nguyên”. Thầy Đinh Đăng Định đã thấy sự tai hại đến môi trường và âm mưu thâm độc của TQ của dự án này nên đã vận động 3000 chữ kí để phản đối. Những gì thầy Định cảnh báo trước đây bây giờ chúng ta đã thấy rõ “Dự án bauxite Tân Rai, Nhân Cơ chưa toàn thiện sản xuất nhưng đã lỗ hàng ngàn ngàn tỷ đồng. Cái chết của thầy cũng là một thức tỉnh cho nhiều tầng lớp.

Rất nhiều biểu ngữ, vòng hoa và nhiều nhiều ngọn nến cả ngày hôm nay đều mang tên Đinh Đăng Định tại nhiều nơi. Thầy Giáo sẽ mãi sống trong tim mọi người.





Nghệ An: Các Bạn Trẻ Hướng Về Thầy Giáo Đinh Đăng Định Reviewed by Unknown on 4/06/2014 Rating: 5 FB Minh Khang: Những ngọn nến hướng về người thầy đáng kính Phê-rô Đinh Đăng Đinh. Ngọn nến được thắp không giống như ngày mồng 3/4 v...

Không có nhận xét nào: