Ra Mắt Câu Lạc Bộ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 4, 2014

Ra Mắt Câu Lạc Bộ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận

VRNs (22.04.2014) – Hà Nội – Chiều tối ngày 20.04.2014, nhằm Lễ Phục sinh, Câu Lạc Bộ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận đã chính thức ra mắt. Lễ ra mắt được tổ chức tại lầu III, Nhà giáo lý, giáo xứ Thái Hà.

Hàng trăm bạn trẻ, đa phần là các sinh viên, cựu sinh viên, đã tới tham dự ngày ra mắt và ghi danh tham gia Câu Lạc Bộ.

Mục tiêu của Câu Lạc Bộ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận gồm: – Cổ võ Sứ điệp hy vọng của Đức cố Hồng y Phanxicô Xaviê; – Phổ biến Bản tóm lược Học thuyết Xã hội Công giáo – công trình do Đức cố Hồng y và Hội đồng Công lý và Hòa Bình của ngài soạn thảo; – Cầu nguyện cho tiến trình phong Chân phước và phong Thánh cho Đức cố Hồng y; – Tổ chức các buổi thuyết trình, hội thảo, tọa đàm liên quan tới các vấn đề của Học thuyết Xã hội Công giáo, như: gia đình, môi trường, quyền con người, xã hội dân sự….

Trước mắt, Câu Lạc Bộ Phanxicô Xaviê sẽ do cha Bề trên Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội Matthêu Vũ Khởi Phụng làm Chủ nhiệm. Cộng tác với ngài trong vai trò trực tiếp điều hành Câu Lạc Bộ có cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong – Phó Chủ nhiệm thường trực và một số giáo dân thiện chí.

Cha Matthêu Vũ Khời Phụng, chủ nhiệm CLB chia sẻ với các thành viên trong buổi lễ ra mắt

Phát biểu trong Lễ ra mắt Câu Lạc Bộ, cha Chủ nhiệm Câu Lạc Bộ đã ôn lại một vài kỷ niệm xa xưa, khi ngài còn là những chú Đệ tử Dòng Chúa Cứu Thế, những lần được gặp gỡ Đức cố Hồng y tại Dòng Chúa Cứu Thế đã để lại trong ngài những tình cảm hết sức sâu sắc. Theo ngài, Đức cố Hồng y là một con người dễ mến, có sức thu hút rất lớn đối với những người trẻ lúc đó. Đề cập tới sứ điệp hy vọng của Đức cố Hồng y, cha Chủ nhiệm Câu Lạc Bộ đã kể lại câu chuyện xảy ra tại Roma, sau kỳ giảng tĩnh tâm cho giáo triều Mùa chay năm 2000, Đức Hồng y Joseph Ratzinger, sau này là Đức Giáo hoàng Bênêdictô XVI, đã sai thư ký tới gặp Đức cố Hồng y để xin Đức cố Hồng y dịch bài giảng ra tiếng Đức. Sau này, trong cương vị Giáo hoàng, Đức Benedictô XVI, trong Thông Điệp “Cứu rỗi trong Hy vọng”, tại số 32, đã nhắc lại cho toàn thể các tín hữu khắp thế giới chứng nhân can đảm sống đức tin trong hy vọng nơi Đức cố Hồng y Phanxicô:

“Đức cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận, một người tù trong 13 năm, trong đó có 9 năm bị biệt giam, đã để lại cho chúng ta cuốn sách nhỏ quí giá: Những Lời Cầu Nguyện của Niềm Hy Vọng. Trong vòng 13 năm tù đầy, trong một tình trạng hầu như là tuyệt vọng, sự kiện là ngài có thể lắng nghe và thân thưa với Chúa đã trở nên một quyền năng hy vọng gia tăng cho ngài, khiến ngài, sau khi ra khỏi tù, đã trở nên một chứng nhân hy vọng cho dân chúng trên toàn thế giới – chứng nhân của một niềm hy vọng lớn lao không tàn lụi ngay cả trong những đêm đen của cô liêu”(số 32).

Sau phần phát biểu của cha Chủ nhiệm Câu Lạc Bộ, cha Phó chủ nhiệm thường trực đã trình bày cách khái quát về mục tiêu, đường lối, cơ cấu tổ chức, đường hướng sinh hoạt của Câu Lạc Bộ trong thời gian tới, với mong ước tạo một sân chơi lành mạnh cho những người trẻ Công giáo cũng như không Công giáo đang quan tâm tới các vấn đề xã hội có một sự hiểu biết đầy đủ hơn về xã hội theo Học thuyết Xã hội Công giáo.

Các thành viên tham gia buổi ra mắt chụp hình lưu niệm với Ban chủ nhiệm.

Một số tham dự viên cho biết, việc ra đời Câu Lạc Bộ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận cần thiết cho người trẻ ngày nay, nhất là các bạn trẻ Công giáo, có được một chỗ gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu, bày tỏ quan điểm, nhất là hy vọng Câu Lạc Bộ sẽ giúp các bạn trẻ có được những kỹ năng vào đời, để khi ở giữa xã hội, các nguyên tắc của Học thuyết Xã hội Công giáo sẽ giúp các bạn vững bước.

Hy vọng rằng, sự ra đời của Câu Lạc Bộ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận sẽ tạo ra trong xã hội Việt Nam, cách riêng Giáo hội Công giáo Việt Nam, những người trẻ nhiệt huyết, năng động, trẻ trung, can đảm trong đức tin, lên đường làm chứng, với châm ngôn: “Con có Một Tổ quốc Việt Nam” như Đức cố Hồng y Phanxicô Xaviê đã căn dặn.

CTV. VRNs
Ra Mắt Câu Lạc Bộ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận Reviewed by Unknown on 4/22/2014 Rating: 5 VRNs (22.04.2014) – Hà Nội – Chiều tối ngày 20.04.2014, nhằm Lễ Phục sinh, Câu Lạc Bộ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận đã chính thức ra m...

Không có nhận xét nào: