Danh Sách Các Linh Mục Ký Ủng Hộ Bản Kiến Nghị "Đòi Tự Do Tôn Giáo" Cho Các Tù Nhân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 4, 2014

Danh Sách Các Linh Mục Ký Ủng Hộ Bản Kiến Nghị "Đòi Tự Do Tôn Giáo" Cho Các Tù Nhân

TNCG - 15.4.2014: "Tự Do Tôn Giáo" là quyền chứ không phải là ân huệ xin - cho. Nhận thấy quyền thực hành niềm tin Tôn Giáo bị xâm hại nghiêm trọng trong các trại giam của Việt Nam, các Thanh Niên Công Giáo sau khi mãn hạn tù giam đã viết bản kiến nghị " Đòi Tự Do Tôn Giáo" gửi lên các tổ chức Tôn Giáo nhờ lên tiếng để các tù nhân đang bị giam cầm được hưởng quyền thực hành niềm tin Tôn Giáo ngay trong các trại giam. 

Sau khi viết bản Kiến Nghị, nhiều Linh mục đã ký ủng hộ như sau:





 
Danh Sách Các Linh Mục Ký Ủng Hộ Bản Kiến Nghị "Đòi Tự Do Tôn Giáo" Cho Các Tù Nhân Reviewed by Unknown on 4/22/2014 Rating: 5 TNCG - 15.4.2014: "Tự Do Tôn Giáo" là quyền chứ không phải là ân huệ xin - cho. Nhận thấy quyền thực hành niềm tin Tôn Giáo bị...

2 nhận xét:

  1. LÀM SAO ĐỂ BIẾN ƯỚC MƠ THÀNH HIỆN THỰC?

    Thay đổi của Việt Nam phải đòi hỏi cho được sự hiện diên và trợ giúp của LHQ và cộng đồng quốc tế.

    Một chế độ dân chủ, tự do là điều mà mọi người Việt Nam đều khao khát trong hơn bảy mươi năm qua. Chế độ cộng sản bị cả nước nguyền rủa. Dân chúng nổi dậy. Chế độ chính trị tồi tệ hiện nay vốn đã tan nát nhất định phải sụp đổ.

    Bãi bỏ chế độ cộng sản để sống còn là điều bắt buộc nhưng vẫn tiếp tục nắm giữ quyền lực là mục đích của những kẻ tham lam đang điều khiển cả xã hội hiện nay. Những âm mưu, nổ lực đang diễn ra

    Tình hình Việt Nam chung cuộc cần có một cơ chế dân chủ, một hiến pháp dân chủ, một hệ thống luật pháp dân chủ và một lực lượng để thi hành hiến pháp, luật pháp dân chủ trên toàn quốc, trong mọi lĩnh vực của đời sống của đồng bào lẫn sinh hoạt công quyền.

    Có hiến pháp dân chủ, không có lực lượng thi hành luật pháp dân chủ thì có hiến pháp mới cũng bằng không.

    Không có lực lượng thi hành luật pháp dân chủ, chính quyền mới mà dân chúng mong đợi sẽ trở thành một nhà cầm quyền mafia!

    Lực lượng thi hành luật pháp dân chủ gồm cơ chế tổ chức và lực lượng nhân sự để thi hành luật pháp dân chủ

    Đưa hiến pháp mới vào đời sống cần một cơ chế tam quyền phân lập.

    1- Lãnh đạo ngành hành pháp phải qua bầu cử tự do.

    2- Nhân viên nội các bổ nhiệm, bãi nhiệm theo luật định.

    3- Nhân viên công quyền mọi cấp bắt buộc phải qua thi tuyển theo luật hành chính bắt buộc.

    Ngành tư pháp độc lập, báo chí tự do, và lực lượng thi hành luật pháp – cảnh sát và tòa án.

    1- Báo chí tự do là điều kiện không thể thiếu. Báo chí để kiểm soát chính quyền. Báo chí để giúp chỉ ra cho chính quyền mọi sai trái cần phải sửa của xã hội lẫn sinh hoạt công quyền.

    2- Để có được một lực lượng cảnh sát có năng lực thi hành luật pháp bao trùm xã hội đòi hỏi phải có tiền và huấn luyện phù hợp theo hệ thống luật pháp dân chủ. Việt Nam không có khả năng - tiền - để thực hiện một lực lượng cảnh sát bao trùm xã hội như thế.

    3- Muốn có một hệ thống tòa án hoạt động hữu hiệu, cần một lực lượng nhân sự, luật sư, các thẩm phán, nhân viên tư pháp có huấn luyện kinh điển theo tiêu chuẩn quốc tế. Việt Nam không có tiền và điều kiện để huấn luyện.

    Trả lờiXóa
  2. Để có thể tổ chức được một hệ thống chính quyền dân chủ thực sự sau khi bãi bỏ chế độ cộng sản, để tránh đi vào vết xe của Nga, Ai Cập…đồng bào Việt Nam chúng ta cần có sự trợ giúp dài hạn của Liên Hiệp Quốc và của cộng đồng quốc tế về cả bốn lĩnh vực cả về tài chính lẫn phương thức:

    1- Tổ chức lực lượng thi hành luật pháp

    2- Huấn luyện nhân sự cả về cảnh sát lẫn nhân viên ngành tư pháp

    3- Nguyên tắc, phương thức tổ chức, điều hành các đoàn thể, tổ chức phi chính phủ trong sinh hoạt dân sự nhằm bão đảm, duy trì và thăng tiến sinh hoạt dân chủ.

    4- Sự hổ trợ về vốn tài chính, kiến thức kỹ thuật, luật pháp quốc tể để gia nhập toàn phần vào sinh hoạt kinh tế thế giới đang vận hành

    Tóm lại, Việt Nam cần có sự hổ trợ của Liên Hiệp Quốc và cộng đồng quốc tế để thực hiện một chế độ dân chủ, tự do thực sự, đúng nghĩa. Không có sự trợ giúp của LHQ và cộng đồng quốc tế, “chính quyền tương lai” thời hậu cộng sản của Việt Nam sẽ là một chính quyền của mafia!
    Mọi sự giàn xếp giữa người Việt Nam với nhau sẽ dẫn đến một nhà nước do mafia điều khiển, tức một chế độ độc tài cộng sản dưới hình thức đã biến cải.

    Một lần sửa đổi là mỗi lần chết chóc, Ai Cập là một điển hình. Sửa đổi đòi hỏi hàng chục năm; trên hai mươi năm sau khi chế độ cộng sản sụp đổ ở Liên Bang Xô Viết, nước Nga hiện vẫn là một nước độc tài!

    Mỗi lần sửa là một lần khó. Mỗi lẫn sửa đổi đòi hỏi biết bao công lao xương máu của toàn xã hội. Đã chấp nhận đánh đổi bằng mọi giá kể cả sinh mệnh của mình để có sửa đổi, nhân dân ta, đồng bào ta cần làm cho đến nơi đến chốn để chấm dứt một lần mọi oan nghiệt do chế độ cộng sản đem lại để không phải đổ máu lâu dài về sau.

    Đời sống con người ngắn ngủi, chúng ta không thể vì vội vàng, vì nhu nhược, vì thiếu quả quyết, thiếu can đảm mà để cho đời sống của mình, của xã hội triền miên chìm đắm trong cảnh loạn lạc do những kẻ xấu với lòng tham không đáy gây ra.

    Đã quyết tâm sửa đổi, đã làm cách mạng dân chủ, phải làm cho đến nơi đến chốn.

    Hãy làm một lần cho xứng đáng để toàn dân Việt Nam chúng ta có được một nền dân chủ mà toàn dân khao khát trong hơn bảy mươi năm qua.

    THAY ĐỔI CỦA VIỆT NAM PHẢI ĐÒI HỎI CHO ĐƯỢC CÓ SỰ HIỆN DIỆN CỦA LHQ VÀ CỘNG ĐỒNG QUỐC TẾ

    Trả lờiXóa