Vụ Dân Bắt Trói 4 Công An Tại Hà Tĩnh: Bắt Giữ 10 Người, ‘Khoanh Vùng’ 70 Người, Tiếp Tục Dự Án - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 4, 2014

Vụ Dân Bắt Trói 4 Công An Tại Hà Tĩnh: Bắt Giữ 10 Người, ‘Khoanh Vùng’ 70 Người, Tiếp Tục Dự Án

Lê Đình Dũng: Ngày 16.4, UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng các ban ngành liên quan đã tổ chức họp báo, trọng tâm là vụ việc xảy ra tại xã Bắc Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) liên quan đến dự án nghĩa trang Công viên vĩnh hằng Bắc Sơn gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

Ông Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết tỉnh vẫn sẽ tiếp tục triển khai làm dự án công viên vĩnh hằng Bắc Sơn.

Theo đó, ông Thiện cho hay, dự án đáp ứng nhu cầu cấp thiết hiện nay là người dân TP.Hà Tĩnh thiếu đất làm nghĩa trang; do đó, nếu không có chủ đầu tư nào nhận làm dự án thì địa phương cũng sẽ phải bỏ tiền ra để làm.

Liên quan đến vấn đề này, ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Hà Tĩnh cho hay, hiện dự án vẫn chưa có nhà đầu tư nào cả mà hiện tại vẫn đang thực hiện bước khảo sát và vận động nhân dân.

Ông Võ Tá Đinh – Giám đốc Sở TN-MT Hà Tĩnh: Dự án vẫn chưa có nhà đầu tư nào cả!

Theo đó, không như quy hoạch ban đầu là công viên Vĩnh Hằng sẽ được xây dựng trên diện tích hơn 38 hecta trên đồng Cù Lao thì nay dự án sẽ rút xuống còn khoảng 28 ha.

Trả lời phóng viên Một Thế Giới về việc, với quy hoạch rút xuống diện tích thì liệu dự án có đảm bảo quy hoạch về nhu cầu lâu dài khi dân số tăng hay không, ông Đinh cho hay: Quy mô nghĩa trang hẹp thì thời gian sử dụng sẽ ngắn hơn. Sau này, khi nghĩa trang được xây dựng và ổn định thì sẽ xây dựng thêm những nghĩa trang tương tự khác miễn nó đáp ứng nhu cầu nhân dân.

Tiếp tục vận động nhân dân


Ông Nguyễn Thiện cho hay sẽ tiếp tục chỉ đạo chính quyền huyện và xã tiếp tục vận động và tuyên truyền nhân dân hiểu rõ về dự án. Các bước tiếp theo sẽ làm theo đúng quy định của pháp luật như chính sách di dời tái định cư, hỗ trợ việc làm cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

Đồng thời, giao cho các cơ quan chức năng tiếp tục triển khai nghiên cứu về quy hoạch tổng thể, điều chỉnh dự án cho phù hợp.

Liên quan đến vấn đề xô xát và các hành vi gây rối trật tự công cộng ở xã Bắc Sơn vào ngày 10.4 và thời gian sau đó, Đại tá Trần Văn Sơn, Phó giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: các hành vi phạm tội của người dân xảy ra tại Bắc Sơn chủ yếu là gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, phá hoại tài sản và bắt giữ người trái phép.


Ông Nguyễn Thiện – Phỏ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh: Dự án vẫn tiếp tục

Ông Sơn cho hay, cơ quan chức năng xác định có khoảng 70 người được khoanh vùng là những người quá khích hay tham gia các vụ gây rối trật tự công cộng trong đó có khoảng 20 người tích cực chống đối.

Từ khi xảy ra vụ việc đến nay, cơ quan công an đã bắt giữ 10 người. Riêng trường hợp ông Trương Văn Trường (bị cơ quan công an ra lệnh bắt tạm giam về tội gây rối trật tự công cộng ngày 10.4 nhưng không thành) đã ra đầu thú vào trưa ngày 16.4 và hiện đang bị tạm giam để điều tra.

Cũng liên quan đến tình hình tại xã Bắc Sơn, ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy huyện Thạch Hà cho biết, tình hình an ninh chính trị tại Bắc Sơn cơ bản đã ổn định. Về bộ máy chính quyền, huyện nhận được đơn xin nghỉ việc của trưởng công an xã Nguyễn Khắc Sơn nhưng chưa chấp nhận và vận động đồng chí này tiếp tục công tác.

Đối với các cán bộ cấp thôn đã nghỉ việc, huyện và xã tiếp tục vận động họ quay trở lại công tác. Hiện nhiều đồng chí đã ổn định tư tưởng và chuẩn bị quay trở lại công việc.

Vụ Dân Bắt Trói 4 Công An Tại Hà Tĩnh: Bắt Giữ 10 Người, ‘Khoanh Vùng’ 70 Người, Tiếp Tục Dự Án Reviewed by Unknown on 4/17/2014 Rating: 5 Lê Đình Dũng: Ngày 16.4, UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng các ban ngành liên quan đã tổ chức họp báo, trọng tâm là vụ việc xảy ra tại xã Bắc Sơn (T...

Không có nhận xét nào: