Ánh Nến Rực Sáng Hướng Về Biển Đông Từ Giáo Phận Sài Gòn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 5, 2014

Ánh Nến Rực Sáng Hướng Về Biển Đông Từ Giáo Phận Sài Gòn

Giáo xứ Chợ Cầu: Cầu nguyện cho quê hương

WGPSG -- Để đáp lời kêu gọi của Tòa Tổng Giám mục TPHCM ngày 17.05.2014, giáo xứ Chợ Cầu đã tổ chức dâng Thánh lễ cầu nguyện cho quê hương vào lúc 17g45, thứ Năm ngày 22/5/2014 với sự tham dự của hàng ngàn giáo dân trong và ngoài xứ cùng các quý tu sĩ nam nữ.

Thánh lễ được cha chánh xứ, quý cha đồng tế cầu nguyện cho Hòa bình và Công lý trên quê hương đất nước Việt Nam, đặc biệt tại Biển Đông đang gặp nhiều nguy nan. Cha nhắc nhở: Anh chị em hãy bày tỏ lòng yêu nước cách đúng đắn, bất bạo động theo lời kêu gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam, cần phải loại trừ tất cả mọi hành vi khiêu khích, gây hấn, kích động chiến tranh, hận thù cũng như những gì xúc phạm con người, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội, đến hình ảnh tốt đẹp của con người và đất nước Việt Nam.

Vào buổi tối, lúc 19g30, giáo xứ đã thắp nến và Chầu Thánh Thể tại đài Đức Mẹ La Vang, trong không khí trang nghiêm, sốt sắng của cộng đoàn Dân Chúa, qua những lời chia sẻ từng Mầu Nhiệm – Năm Sự Mừng Chúa Phục Sinh của cha chánh xứ, đã giúp cộng đoàn dâng lên Đức Mẹ Maria trong tháng Hoa chuỗi hạt Mân Côi,

Cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Chợ Cầu cũng đã hy sinh hãm mình, tiết kiệm chi tiêu để góp phần chia sẻ một phần với anh chị em đồng bào, các chiến sĩ nạn nhân của cuộc xung đột hiện nay.

Xin Mẹ Maria chuyển cầu Thiên Chúa Ba Ngôi giúp đất nước Việt Nam chúng con thoát cảnh lầm than, đặc biệt tại Biển Đông để được sống hòa bình trong vòng tay yêu thương của Mẹ Maria. Amen.







Bài: Nguyễn Lạc. Ảnh: Nhật Thành

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ cầu nguyện cho hòa bình trên quê hương

Bài: Trường Sơn. Ảnh: Minh Phong
WGPSG -- “Phúc cho ai xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa” (Matthêu 5,9)

Theo lời mời gọi của Đức Tổng Giám mục Phaolô - Tổng Giáo phận TPHCM, vào chiều thứ Năm, ngày 22/5/2014, cha chính xứ Vincentê cùng với cha phụ tá Maria Philliphê đã dâng Thánh lễ hiệp thông với toàn thể giáo phận cầu nguyện cho nền hòa bình của quê hương đất nước.

Trong lời đầu lễ, cha Vincentê đã bày tỏ tâm tình yêu mến quê hương đất nước, và xin toàn thể cộng đoàn cùng đoàn Thiếu nhi Thánh Thể trong giáo xứ cầu nguyện đặc biệt cho sự bình an của quê hương trước những mối đe dọa chiến tranh.

Dựa vào nội dung của Tin Mừng theo Thánh Gioan (15,9-11), cha Vincentê đã diễn tả tình yêu của Thiên Chúa dành cho loài người, như người cha người mẹ yêu thương con cái, và ngược lại. Mỗi tín hữu hãy thể hiện lòng yêu mến Thiên Chúa, cụ thể qua việc giữ trọn lề luật của Ngài.

Liên quan đến những diễn biến trên Biển Đông mà các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước đăng tải trong những ngày qua, cha Vincentê đã phân tích về mức độ bất hợp pháp của Nhà nước Trung Quốc, về việc hạ đặt giàn khoan HD 981 trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Việc làm này đã bộc lộ bản chất “Lấy thịt đè người” và tính chất tham lam, ích kỷ của một quốc gia khổng lồ. Và như thế, không phù hợp với luật pháp quốc tế, nhất là vi phạm luật công bằng, bác ái, yêu thương như Thiên Chúa đã dạy. Cha đã xin cộng đoàn hãy cầu nguyện để xin Thiên Chúa biến đổi cách suy nghĩ, ứng xử của Nhà nước Trung Quốc, và ban bình an xuống trên quê hương yêu dấu Việt Nam. Đặc biệt, cha cũng mong ước các nhà lãnh đạo quốc gia biết đối thoại và yêu chuộng công lý và hòa bình.

Sau phần hiệp lễ, toàn thể cộng đoàn và các em thiếu nhi với ngọn nến cháy sáng trong tay đã long trọng kiệu Đức Mẹ xung quanh nhà thờ, theo sự hướng dẫn của cha chánh xứ Vincentê. Và sau đó, là phần dâng hoa của 15 em thiếu nhi, tượng trưng cho các mầu nhiệm Vui-Mừng-Thương (đây là các nghi thức truyền thống của giáo xứ vào tháng Hoa).

Kết thúc buổi dâng hoa, cha chánh xứ Vincentê đã thay mặt giáo xứ dâng lên Mẹ Maria những lời cầu xin tha thiết: “Lạy Mẹ Maria, Mẹ là Nữ Vương Hòa Bình, xin ban cho chúng con sự hòa bình viên mãn, như Mẹ đã ban Hoàng tử Hòa Bình cho nhân loại”. Tiếng hát “Kinh Hòa Bình” được toàn thể cộng đoàn cất cao, dâng lên Chúa tâm tình phó thác và cậy trông vào lòng thương xót của Thiên Chúa.








Giáo xứ An Phú: Cầu nguyện cho quê hương
Bài, Ảnh - Nguyễn Quý


WGPSG -- Hưởng ứng lời kêu gọi của Toà Tổng Giám mục TGP. TPHCM, vào lúc 18g00 ngày 22-05-2014, cộng đoàn giáo xứ An Phú hiệp thông cùng giáo phận, đã dâng Thánh lễ và chầu Thánh Thể cầu nguyện cho quê hương đất nước được an bình, và thoát khỏi cảnh chiến tranh có thể xảy ra. Chủ sự Thánh lễ và chầu Thánh Thể là cha chánh xứ Phêrô Lê Hoàng Chương.

Thánh lễ và chầu Thánh Thể cầu nguyện cho quê hương đất nước được cử hành theo tinh thần: "Là người Công giáo, chúng ta học ở Chúa Giêsu bài học khiêm nhường, bao dung, không gây hận thù với bất kỳ ai. Là con dân Việt Nam, chúng ta cũng có lòng yêu quê hương đất nước như bất kỳ một dân tộc nào trên thế giới, chúng ta có quyền bảo vệ chủ quyền của tổ quốc, nhưng không phải bằng cách hiếu chiến. Trong tinh thần đó, các vị chủ chăn của chúng ta kêu gọi mọi Kitô hữu trong giáo phận tín thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa, mà dâng lên Ngài lời cầu nguyện cho “quốc thái dân an”, và cũng cầu nguyện cho những con người đang hung hãn tấn công đất nước chúng ta biết suy nghĩ lại và chấm dứt mọi hành động gây tổn thương đến hoà bình nhân loại."

Giáo xứ Lạng Sơn: Cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình
Bài, Ảnh: MVTT giáo xứ

WGPSG -- Đáp lại lời kêu gọi của Đức TGM chủ chăn giáo phận, vào lúc 19g30 ngày 22.5.2014, giáo xứ Lạng Sơn đã tổ chức giờ Chầu Thánh Thể để cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình trên Biển Đông.

Đông đảo bà con giáo dân đã tham dự buổi cầu nguyện này dưới sự hướng dẫn của cha chánh xứ.

Trước giờ cử hành, HĐMVGX đã cho trình chiếu lại đoạn video phỏng vấn Đức cha chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình thuộc HĐGMVN, như để trình bày quan điểm của Giáo hội Công giáo Việt Nam trước tình hình nghiêm trọng tại Biển Đông và ý nghĩa việc HĐGMVN kêu gọi toàn thể giáo dân ý thức trách nhiệm với tổ quốc qua việc cầu nguyện cho việc thực thi công lý và tái lập hòa bình trên vùng biển Việt Nam.

Buổi cầu nguyện được chia thành 3 phần:

- Cha phụ tá đặt hào quang Thánh Thể: Cộng đoàn suy tôn, thờ lạy và khẩn nguyện Thiên Chúa gìn giữ, che chở đất nước Việt Nam luôn được an vui thái bình.

- Cùng với cha phụ tá, cộng đoàn rước Thánh Thể chung quanh thánh đường và dừng lại trước đài Thánh Tâm, lời cầu nguyện được dâng lên với việc khẩn nài Thiên Chúa soi lòng mở trí cho các nhà lãnh đạo Trung Quốc phải dừng ngay âm mưu thâm độc nhằm cưỡng chiếm Biển Đông của tổ quốc, và có nguy cơ chiến tranh. Cầu cho các vị lãnh đạo Việt Nam được khôn ngoan tìm ra giải pháp đối thoại trong hòa bình và kiên quyết giữ vững chủ quyền biển đảo. Cầu cho những người đã và đang ngày đêm bảo vệ biển đảo và những người đang tận tâm tìm kiếm một giải pháp hòa bình, tránh hiểm họa và âm mưu của chính quyền TQ.

Tại đài Đức Mẹ, cộng đoàn đã dâng lời kinh cầu xin cùng Mẹ La Vang che chở, bầu cử cho đất nước được qua khỏi nạn chiến tranh, như xưa Mẹ đã cứu vớt hộ phù cho toàn thể người dân lương giáo trong cuộc cấm cách loạn ly. Xin cùng các Thánh Tử Đạo Việt Nam là cha ông cầu xin Thiên Chúa cho người dân Việt được bằng an và chiến thắng mưu ma chước quỷ của chính quyền Trung Quốc. Cộng đoàn đã dâng lên 50 kinh Mân Côi như để phó thác và dựa vào Mẹ Maria trong lúc đất nước gặp cơn gian nan thử thách.

- Cuối cùng, cha phụ tá đã dâng hào quang và cộng đoàn nhận lãnh Phép Lành Thánh Thể.

Bài hát Kinh Hòa Bình của Thánh Phanxicô Assisi vang lên như thể hiện lòng người dân Việt yêu chuộng sự hiếu hòa, nhẫn nhịn, tôn trọng luật pháp quốc tế, coi trọng tình người anh em, đã kết thúc giờ cầu nguyện trong trang nghiêm, sốt sắng và niềm phó thác cho Thiên Chúa, Mẹ Maria, các Thánh Tử Đạo Việt Nam với tâm tình: “Hãy vui mừng vì có niềm hy vọng, cứ kiên nhẫn lúc gặp gian truân và chuyên cần cầu nguyện” (Rm 12,12).







Ánh Nến Rực Sáng Hướng Về Biển Đông Từ Giáo Phận Sài Gòn Reviewed by Unknown on 5/24/2014 Rating: 5 Giáo xứ Chợ Cầu: Cầu nguyện cho quê hương WGPSG -- Để đáp lời kêu gọi của Tòa Tổng Giám mục TPHCM ngày 17.05.2014, giáo xứ Chợ Cầu đã t...

Không có nhận xét nào: